Categories: Tổng hợp

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost mới nhất

Published by

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost, bạn đã biết chưa? Một trong những cách vận chuyển hàng hóa đã và đang tiếp tục phát triển rộng rãi nhất ngày nay đó là chuyển phát bưu điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được giờ hoạt động của các bưu cục. Có những trường hợp bạn cần chuyển hàng sớm, khá muộn hoặc chỉ vào thứ Bảy và Chủ Nhật vì bạn quá bận. Do đó, bưu điện mở cửa, đóng cửa vào thời gian nào và có mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật không? Qua bài viết, Top10tphcm xin chia sẻ đến lịch và giờ làm việc của bưu điện để mọi việc diễn ra suôn sẻ và đúng giờ nhất nhé!

Đôi nét về bưu điện Việt Nam

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thường được gọi tắt là Bưu điện Việt Nam. Tên tiếng Anh là Vietnam Post(VNPost). Người dân Việt Nam thường xuyên gọi là bưu điện VNPost. Vì vậy, VNPost là công ty vận chuyển mặc định khi “gửi đồ bưu phẩm” chứ không phải Viettel Post, Chuyển phát nhanh, Chuyển phát tiết kiệm, v.v.

VNPost là một tổ chức nhà nước có mạng lưới rộng khắp. Hơn 13.000 điểm cung cấp dịch vụ với bán kính trung bình 2,93 km/điểm sẽ được cung cấp thông qua VNPost vào năm 2022. Để đáp ứng nhu cầu giao dịch, chuyển gói, bưu kiện cho hơn 7.100 người/điểm, sẽ có ít nhất một bưu cục tại từng xã trên địa bàn. Trong số hơn 13.000 địa điểm cung cấp dịch vụ của VNPost, bao gồm:

  • 64 bưu cục giao dịch cấp 1
  • 720 bưu cục giao dịch cấp 2
  • 1.793 bưu cục giao dịch cấp 3
  • 8.184 điểm bưu điện – Văn hóa xã
  • 434 đại lý bưu điện
  • Có đến 43 Kiot
  • Thùng thư công cộng độc lập có 1.460

VNPost có thể đáp ứng nhu cầu chuyển phát thông tin, bưu phẩm, hàng hóa của người dân ở các khu vực khác nhau vì quy mô của nó. Ngoài ra, thời gian hoạt động của bưu điện khá thuận tiện cho khách hàng.

Đôi nét về bưu điện Việt Nam| Nguồn: VNPost

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost

Hầu hết các cá nhân thông thường hiếm khi đến bưu điện để giao dịch hoặc có những những người có tần suất đến bưu điện theo thời gian — có thể là vài tuần hoặc vài tháng một lần, có khi số lần đến bưu điện mấy năm chỉ tính trên đầu ngón tay. Trừ những người kinh doanh online hoặc có công việc thường xuyên cần chuyển hàng qua đường bưu điện một cách thường xuyên. Vì vậy, nhiều người không biết về giờ làm việc của bưu điện là bởi những lý do trên.

Nhiều người cho rằng, các bưu cục sẽ làm việc theo giờ của các cơ quan nhà nước( một ngày 8 tiếng) hoặc bưu cục phải làm việc 24/24. Chính vì sự thiếu hiểu biết này mà đã khiến bạn bị ảnh hưởng như chậm trễ công việc, tốn nhiều công sức đi lại, bưu điện phục vụ không đúng giờ. Bạn không cần quá lo lắng, dưới đây Top10tphcm sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khung giờ hoạt động của bưu điện VNPost như sau:

  • Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 đến 12 giờ
  • Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 19 giờ
  • Thứ 7 và chủ nhật: Hầu hết sẽ được mở vào sáng thứ 7 và tùy thuộc vào từng khu vực

Ghi chú, thực tế mọi địa chỉ quan trọng và chi nhánh bưa điện trên toàn quốc đều có giờ làm việc như trên. Tuy nhiên, tại một số thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, nơi có nhiều người qua lại để giao dịch thì có thể giờ làm việc sẽ được thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của người dân.

Riêng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bưu điện sẽ hoạt động theo lịch khác là mở sớm và đóng muộn hơn thường lệ. Do đó, nhân viên văn phòng vẫn có thể sắp xếp gửi thư và các mặt hàng sau giờ làm việc mà không cần phải xin nghỉ phép hoặc giải quyết những rắc rối trong việc sắp xếp thời gian.

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost| Nguồn: VNPost

1. Giờ làm việc của bưu điện Hà Nội

Bưu điện Hà Nội tạo môi trường tốt nhất có thể cho người tiêu dùng thực hiện các giao dịch là một trong những hệ thống bưu cục lớn của VNPost. Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost tại Hà Nội cụ thể như sau:

  • Từ thứ 2 tới thứ 7: Sáng từ 7 giờ 30 – 12 giờ, chiều từ 13 giờ – 19 giờ
  • Riêng ngày chủ nhật và ngày lễ: Sáng từ 8 giờ 30 – 12 giờ, chiều từ 13 giờ – 18 giờ
Giờ làm việc của bưu điện Hà Nội| Nguồn: VNPost

2. Giờ làm việc của bưu điện TPHCM

Không chỉ Bưu điện Hà Nội là một trong những Bưu điện lớn nhất cả nước mà Bưu điện TP Hồ Chí Minh cũng vậy. Giờ làm việc của bưu điện kéo dài hơn những nơi khác do TPHCM có dân số đông và nhịp sống rất bận rộn.

Riêng từ thứ hai đến sáng thứ bảy, giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost tại TPHCM cụ thể như sau từ 7giờ – 19giờ.

Khách hàng có thể lập kế hoạch giao dịch sớm trước khi làm việc với thời gian mở cửa sớm, rất tiện dụng.

Giờ làm việc của bưu điện TPHCM| Nguồn: VNPost

3. Bưu điện có làm việc thứ 7 và chủ nhật không?

Nhiều người muốn sắp xếp thời gian đến bưu điện nhưng không thể vì họ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu và chỉ có thời gian rảnh vào cuối tuần. Ngoài ra, nhiều người tò mò không biết bưu điện có mở cửa vào cuối tuần hay không? Vì có rất nhiều bưu cục mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật để phục vụ khách hàng, nhưng nhiều bưu cục cũng đóng cửa vào cuối tuần.

Câu trả lời tốt nhất của bạn: là hầu hết các bưu điện thường mở cửa đến sáng thứ Bảy, đóng cửa vào chiều thứ Bảy và cả ngày Chủ nhật. Tuy nhiên, nếu nhu cầu giao dịch trên địa bàn lớn, giờ làm việc có thể kéo dài sang buổi tối thứ bảy, thậm chí chủ nhật(như Bưu điện Hà Nội).

Tuy nhiên, nên ưu tiên chuyển hàng vào các ngày trong tuần hoặc vào đầu giờ thứ bảy(trước 10h sáng). Đôi khi, giao dịch có thể bị tạm dừng nếu bạn đến quá sát giờ nghỉ.

Bưu điện có làm việc thứ 7 và chủ nhật không?| Nguồn: VN Post

Tổng đài hỗ trợ của bưu điện Việt Nam VNPost

Ngoài việc cung cấp dịch vụ trực tiếp tại các bưu cục, VNPost còn hỗ trợ khách hàng qua điện thoại và trực tuyến. Bạn có thể nhận được sự hỗ trợ hữu ích bằng cách gọi đến số 1900545481 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề nào về giá cả vận chuyển hàng hóa, các loại mặt hàng được vận chuyển, theo dõi hàng hóa đó, chi tiết điểm giao hàng,…

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin nào nói trên một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng cách truy cập trang web chính thức của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ vnpost.vn.

Tổng đài hỗ trợ của bưu điện Việt Nam VNPost| Nguồn: VNPost

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát bưu điện

Bạn nên chú ý với một số quy tắc giao hàng nếu bạn đã tìm hiểu với giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost. Do đó giúp cho việc vận chuyển hàng hóa và thư từ dễ dàng hơn mà không gặp phải các vấn đề khó khăn nào:

  • Vietnam Post bao phủ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài việc cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) trên phạm vi toàn quốc. Vì vậy, bạn có thể chuyển các mặt hàng mà không bị giới hạn cho các thành viên gia đình và bạn bè ở bất cứ đâu
  • Trọng lượng tối đa của các mặt hàng có thể được gửi bằng EMS thường là 31,5 kg/bưu gửi
  • Trọng lượng tối đa cho phép vận chuyển đường bộ là 50 kg, riêng đối với các vật thể nguyên khối không thể phân chia
  • Cước sẽ được tính dựa trên khối lượng quy đổi của các mặt hàng nhẹ hơn
  • Dịch vụ vận chuyển trên toàn thế giới tuân thủ các quy định của công ty cổ phần chuyển phát nhanh bưu điện của mỗi quốc gia
Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát bưu điện| Nguồn: VNPost

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc của bạn về giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPost. Hy vọng những thông tin của Top10tphcm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm việc tại bưu điện Việt Nam

This post was last modified on 18/02/2024 19:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago