Categories: Tổng hợp

Xin giấy chứng nhận độc thân ở cơ quan nào?

Published by
Video xin giấy chứng nhận độc thân ở đâu

Kính gửi Văn phòng luật Phan Law Vietnam. Tôi muốn xin giấy chứng nhận độc thân để chuẩn bị kết hôn, phải tớ cơ quan nào để xin, hồ sơ để xin giấy chứng nhận độc thân bao gồm những gì? Xin nhận được thông tin tư vấn sớm của luật sư.Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng để chia sẻ thắc mắc của mình đến Phan Law Vietnam. Đối với trường hợp mà bạn đang gặp phải, chúng tôi xin phép được giải đáp thắc mắc và tư vấn dựa trên những quy định của pháp luật hiện hành như sau:

Giấy chứng nhận độc thân là gì?

Giấy chứng nhận độc thân hay chính là Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: Đây là tài liệu pháp lý được cấp bởi UBND cấp xã nơi người đó cư trú, để xác nhận tình trạng hôn nhân của người đó là đã kết hôn hay còn độc thân. Giấy chứng nhận độc thân thường cần được cung cấp khi bạn muốn thực hiện các thủ tục pháp lý như kết hôn,chuyển nhượng đất đai… hoặc xin visa để di chuyển đến một quốc gia khác.

Thông thường, giấy chứng nhận độc thân chứng minh rằng người đó không có mối quan hệ hôn nhân hiện tại hoặc trước đây. Nó có thể bao gồm các thông tin như tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ và trạng thái hôn nhân của người đó. Giấy chứng nhận độc thân có thể cần phải được xác nhận hoặc dịch thuật nếu bạn muốn sử dụng nó cho mục đích ở nước ngoài.

Mục đích chính của giấy chứng nhận độc thân là xác nhận trạng thái hôn nhân của một người trong các tình huống pháp lý khác nhau và giúp định rõ quyền và trách nhiệm của họ trong các tình huống đó.

Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận độc thân

UBND cấp xã có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận độc thân, nếu bạn cần xin Giấy xác nhận độc thân thì có hai cách là nộp hồ sơ trực tiếp và nộp online. cụ thể như sau:

Nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã

Người có yêu cầu cấp Giấy xác nhận độc thân nộp hồ sơ yêu cầu cấp Giấy xác nhận độc thân tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã có thẩm quyền; nộp lệ phí nếu thuộc trường hợp phải nộp lệ phí cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Nộp hồ sơ online Cổng dịch vụ công

Người có yêu cầu cấp Giấy xác nhận độc thân truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh, đăng ký tài khoản (nếu chưa có tài khoản), xác thực người dùng theo hướng dẫn, đăng nhập vào hệ thống, xác định đúng Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền.

Người có yêu cầu cấp Giấy xác nhận độc thân online cung cấp thông tin theo biểu mẫu hộ tịch điện tử tương tác cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (cung cấp trên Cổng dịch vụ công), đính kèm bản chụp hoặc bản sao điện tử các giấy tờ, tài liệu theo quy định; nộp phí, lệ phí thông qua chức năng thanh toán trực tuyến hoặc bằng cách thức khác theo quy định pháp luật, hoàn tất việc nộp hồ sơ.

=> Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy xác nhận độc thân khi hồ sơ hợp lệ sau 03 ngày làm việc; trường hợp phải xác minh thì thời hạn giải quyết không quá 23 ngày.

Trên đây là tư vấn của Phan Law Vietnam xin được thông tin đến quý khách. Nếu còn vướng mắc hoặc cần sự hỗ trợ pháp lý khi yêu cầu quyền trực tiếp nuôi con, Quý khách vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để có thể được giải đáp nhanh nhất.

PHAN LAW VIETNAMHotline: 0794.80.8888 -Email: info@phan.vnLiên hệ Văn phòng Luật Sư

This post was last modified on 22/04/2024 15:36

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

2 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

2 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

2 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

10 giờ ago

Tử vi hôm nay: 4 con giáp đương đầu khó khăn ngày 5/10/2024, cần thêm sự kiên trì

Tử vi hôm nay: 4 con giáp gặp khó khăn ngày 5/10/2024, cần kiên trì…

12 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) có 4 con giáp ngồi một chỗ vận MAY tự tìm tới, lộc lá tăng nhanh

Trong tuần mới (7-13/10), có 4 con giáp ngồi một chỗ. MAY MẮN sẽ đến…

12 giờ ago