Categories: Tổng hợp

XUẤT NHẬP CẢNH ĐI MỸ DIỆN F4

Published by

Xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

Làm thế nào để đưa người thân của bạn sang Hoa Kỳ? Nếu bạn là công dân của Hoa Kỳ mà có anh chị em ở một quốc gia khác thì bạn có thể nộp hồ sơ thay mặt cho người thân của mình để họ có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo diện bảo lãnh f4

Trong bài viết này CTY VICTORY xin chia sẻ tường tận cho quý anh chị và các bạn được hiểu rõ thêm về cách xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4

1/ Visa xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

Visa xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 là một loại thị thực ưu tiên cho gia đình, cho phép công dân Hoa Kỳ xin phép nhập cư thay cho anh chị em của họ, các thành viên gia đình đủ điều kiện theo diện này bao gồm anh chị em cũng như vợ / chồng và con cái chưa kết hôn của họ.

Người có thị thực xuất nhập cảnh đi diện F4 đi MỸ có thể:

  • Được phép sống và làm việc tại Hoa Kỳ mà không cần phải đảm bảo giấy phép làm việc từ Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS)
  • Được phép làm thủ tục cấp số An sinh xã hội
  • Ghi danh vào trường học hoặc trường đại học để nâng cao trình độ học vấn của họ
đi mỹ diện f4 hay diện f4 đi mỹ

2/ Ai có thể xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

Công dân nước ngoài không thể trực tiếp xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ theo diện F4. Thay vào đó, một công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân dài hạn phải thay mặt người thân của họ làm đơn xin thị thực theo diện F4 đi MỸ đến Hoa Kỳ.

Để nộp đơn xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 người thay mặt phải:

  • Là công dân Hoa Kỳ
  • Từ 21 tuổi trở lên
  • Sẵn sàng bảo trợ họ hàng của bạn và nộp đơn bảo lãnh thay mặt họ
  • Cư trú tại Hoa Kỳ và có địa chỉ đăng ký thường trú tại quốc gia này
  • Có họ hàng sống ở nước ngoài
  • Chứng minh mối quan hệ họ hàng với hồ sơ nhận nuôi hoặc giấy khai sinh

Người thân của bạn phải có khả năng cung cấp tất cả các tài liệu cần thiết và không được cho thấy là không đủ điều kiện.

Có nhiều lý do không thể xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 được theo luật nhập cư của Hoa Kỳ. Các loại không thể chấp nhận chính bao gồm:

  • Lý do sức khỏe và y tế
  • Tiền án hình sự
  • Vấn đề an ninh quốc gia
  • Khả năng trở thành gánh nặng xã hội
  • Gian lận hoặc xuyên tạc
  • Cư trú bất hợp pháp
  • Các điều khác

3/ Các giấy tờ xin thị thực xuất nhập cảnh diện F4 đi MỸ:

Hảy đảm bảo người thân của bạn chuẩn bị các hồ sơ sau trước khi bạn bắt đầu xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

  • Hộ chiếu có hiệu lực
  • Tuyên thệ hỗ trợ từ người bảo lãnh
  • Đơn xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4
  • Hai bức ảnh hộ chiếu được Hoa Kỳ chấp thuận
  • Đã hoàn thành phiếu khám bệnh và tiêm chủng
  • Tài liệu dân sự
  • Giấy khai sinh hoặc giấy nhận con nuôi
  • Mọi hồ sơ tòa án
  • Bản sao công chứng giấy đăng ký kết hôn
  • Hồ sơ quân sự, nếu có
  • Bản sao trang thông tin tiểu sử trong hộ chiếu của họ
  • Giấy chứng nhận của cảnh sát cho mọi quốc gia mà họ sống

Trung tâm Thị Thực Quốc Gia sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ hồ sơ y tế hoặc những loại tiêm chủng bắt buộc. Bác sĩ được cấp phép phải hoàn thành việc kiểm tra y tế và tiêm cho họ các loại vắc xin cần thiết. Danh sách các loại vắc xin cần thiết có sẵn trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (https://www.state.gov/)

4/ Có giới hạn đơn xin thị thực xuất nhập cảnh diện F4 đi MỸ Không?

Giống như các loại thị thực ưu tiên gia đình khác, có giới hạn về số lượng thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 được cấp mỗi năm là 65.000 hồ sơ.

Số lượng đơn yêu cầu thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 vượt quá sẽ được chuyển sang các năm tiếp theo theo thứ tự thời gian cho đến khi ngày ưu tiên của chúng trở thành hiện hành. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày giới hạn cho các ngày ưu tiên mỗi tháng trong đường dẫn sau https://travel.state.gov/content/travel/en/legal/visa-law0/visa-bulletin.html

(tham khảo bảo lãnh diện F4 thời gian chờ bao lâu tại đây)

5/ Thủ tục xin thị xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

Đơn xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 trước tiên yêu cầu công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân hợp pháp nộp đơn bảo lãnh. Sau khi được chấp thuận, các thành viên gia đình của họ có thể nộp đơn xin thị thực xuất nhập cảnh tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Hoa Kỳ tại quốc gia của họ.

Bước 1: Nộp đơn bảo lãnh xin thị thực xuất nhập cảnh diện F4 đi MỸ

Công dân Hoa Kỳ bắt đầu quy trình nộp đơn bằng cách nộp Mẫu I-130 và trả phí cho Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS). Bạn cũng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng bằng cách sử dụng Mẫu G-1450.

Trong đơn xin thị thực , bạn phải điền tên người thân của mình trong mục “primary person”. Nếu người thân của bạn đã kết hôn và con chưa thành niên, đơn bảo lãnh cũng có thể bao gồm vợ / chồng của họ và từng người con chưa thành niên.

(Thẻ xanh là gì?)

Bước 2: Xử lý đơn xin thị thực diện F4 đi MỸ

Sau khi gửi, đơn yêu cầu được xử lý, có thể mất đến vài tháng. Sau đó USCIS sẽ thông báo cho người nộp về việc đơn xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 của họ có được chấp thuận hay không.

Nếu bị từ chối, bạn sẽ được thông báo về lý do tại sao đơn xin thị thực bị từ chối. Nếu được chấp thuận, đơn bảo lãnh sẽ được gửi đến Trung tâm Thị Thực Quốc Gia (NVC).

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bước 3: Lấy số hồ sơ xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4

NVC sẽ gửi các tài liệu chấp thuận cho bạn và người thân của bạn. Các tài liệu bao gồm số hồ sơ của người bảo lãnh, hướng dẫn về các bước tiếp theo, phí và hướng dẫn thanh toán.

Sau khi NVC xử lý xong đơn bảo lãnh và gửi đơn chấp thuận, người thân của bạn có thể nộp đơn xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4.

Bước 4: Thanh toán phí và nộp hồ sơ xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4

Người thân của bạn cần phải trả phí đăng ký tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Hoa Kỳ ở nước họ. Sau khi thanh toán xong, người thân của bạn sẽ gửi những thứ sau để xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

  • Giấy cam kết hỗ trợ.

Bản tuyên thệ hỗ trợ là một hợp đồng nêu rõ rằng bạn đồng ý sử dụng các nguồn tài chính của mình để bảo trợ cho người thân của bạn sau khi họ đến Hoa Kỳ.

  • Người thân của bạn điền và nộp mẫu đơn DS-260 và DS-261.
  • Các tài liệu dân sự được yêu cầu.

Giấy tờ dân sự bao gồm giấy khai sinh hoặc giấy nhận con nuôi; bất kỳ hồ sơ tòa án nào; bản sao công chứng giấy đăng ký kết hôn; hồ sơ quân nhân nếu có; bản sao trang thông tin tiểu sử trong hộ chiếu của họ; giấy chứng nhận của cảnh sát cho mọi quốc gia đã sống.

Mẫu đơn DS-260 được nộp trực tuyến. Để truy cập biểu mẫu, người thân của bạn cần nhập số hồ sơ do NVC chỉ định để liên kết đơn của họ với đơn bảo lãnh đã được chấp thuận. Họ sẽ cần phải nộp Mẫu đơn DS-260 riêng cho vợ / chồng và cho từng đứa con của họ. Người thân của bạn cũng cần phải nộp mẫu đơn DS-261 (trừ khi họ có luật sư) (mẩu đơn DS-260)

Lưu ý rằng bản tuyên thệ hỗ trợ xin thị thực F4 nêu rõ rằng bạn sẽ bảo trợ cho người thân của mình cho đến khi họ kiếm được công việc ở Hoa Kỳ hoặc đã trở thành công dân Hoa Kỳ. Thông thường, điều này mất 10 năm. (tham khảo tìm việc làm tại mỹ)

Bước 5: Phỏng vấn xin thị thực diện F4

Người thân của bạn cần phải hoàn thành một cuộc phỏng vấn xin thị thực đi Mỹ diện F4 để nhận được thị thực F4 tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Hoa Kỳ ở nước họ.

Một khi NVC phê duyệt các tài liệu đã nộp, NVC sẽ sắp xếp một cuộc phỏng vấn cho anh chị em của bạn, vợ / chồng của họ và con cái của họ. Tại buổi phỏng vấn, họ sẽ được hỏi những câu hỏi về lý lịch của họ.

phỏng vấn đi mỹ diện f4

Bước 6: Phê duyệt thị thực

Viên chức lãnh sự hoặc đại sứ quán sẽ quyết định xem người thân của bạn có nhận được thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 hay không.

Sau khi được chấp thuận ,viên chức lãnh sự hoặc đại sứ quán sẽ đóng dấu vào hộ chiếu của người thân bạn. Họ cũng sẽ nhận được một gói tài liệu được niêm phong không được mở ra. Chỉ nhân viên nhập cư ở Hoa Kỳ mới được phép mở gói này khi họ nhập cảnh vào đất nước.

6/ Lệ phí xin thị thực xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4:

Hiện tại, phí để một công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân dài hạn nộp Mẫu I-130 thay cho người thân là $ 535.

Sau khi đơn bảo lãnh xuất nhập cảnh đi Mỹ diện F4 Được chấp thuận, và lệ phí nộp đơn xin thị thực là $ 325. Phí này được trả cho mỗi đơn đăng ký.

Bạn có thể phải chịu các chi phí khác từ khám sức khỏe đến tiêm chủng, làm hộ chiếu, photocopy, dịch vụ dịch thuật và các dịch vụ khác trong quá trình nộp đơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúc các bạn thành công trong quá trình xin thị thực hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ Diện F4 , mọi thắc mắc về vấn đề hố sơ xin thị thực , hãy liên hệ ngay với đội ngũ công ty Victory của chúng tôi để được hỗ trợ 24/24 nhớ

lệ phí xin xuất nhập cảnh diện f4 đi mỹ

Có thể bạn quan tâm :

  • chương trình đầu tư định cư mỹ EB5

This post was last modified on 09/04/2024 18:19

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

10 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago