Categories: Tổng hợp

Gà trống có ý nghĩa gì trong phong thủy

Published by

(HBĐT) – Những ngày năm hết Tết đến hay giỗ chạp, cưới xin, ma chay, người Việt Nam thường hay cúng gà thắp hương trên bàn thờ ông bà tổ tiên mà điều đặc biệt đó luôn là gà trống. Gà trống từ trước đến nay là biểu tượng của sự cao quý, gà trống gáy sáng gọi mặt trời dậy, vì thế mà trong phong thủy, gà trống đóng một vai trò quan trọng. để biết được cụ thể về ý nghĩa của gà trống trong phong thủy hãy theo dõi bài viết bên dưới đây, bạn sẽ thú vị.

– Trong phong thủy, gà trống thường được dùng làm biểu tượng cho sự giải trừ các thế sát của ngôi nhà hoặc giải trừ đào hoa sát. Không chỉ vậy những chú gà trống còn có thể giúp bạn tránh bị những kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng, mang đến sự may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân.

– Theo quan niệm ngũ hành, gà là con vật thuộc hành Kim, phù hợp khi bài trí ở hướng Tây của căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể bài trí gà trống tại văn phòng hay phòng khách (hướng <?xml:namespace prefix = st1 ns = “urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags” />Nam) để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

<?xml:namespace prefix = o ns = “urn:schemas-microsoft-com:office:office” />

– Người Trung Quốc tin rằng, gà trống sẽ ngăn cản được năng lượng xấu và những xung đột. Có thể bài trí gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi năng lượng không tốt từ ống thoát khí. Các ống thoát khí mang hình ảnh của con rắn nên được coi là điềm xấu.

– Người ta cũng cho rằng, nếu đặt gà trống trước cửa nhà có thể ngăn chặn được đào hoa sát (sự không chung thủy của người bạn đời).

– Xét về mặt chiêu tài, mặc dù không có được tác dụng lớn như biểu tượng cóc 3 chân nhưng bạn vẫn có thể bài trí biểu tượng gà trống trong nhà để thu hút tài lộc.

– Con gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng chào đón ngày mới mang hàm nghĩa nó có thể thoát khỏi những linh hồn xấu bằng cách thông báo sự xuất hiện của mặt trời.

– Đặt gà trống trong văn phòng và các doanh nghiệp vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển Trong kinh doanh, có thể bài trí gà trống ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng.

– Bên cạnh đó, con gà trống, với tư thế vương giả của chúng cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo.

– Chất liệu của con vật có vai trò quyết định đến hiệu quả sử dụng về mặt phong thủy. Với mục đích chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí, nên bài trí gà trống bằng chất liệu đồng là tốt nhất

– Trong khi đó, gà trống bằng sứ lại có công dụng là vật hóa sát. Nếu gà trống được làm bằng chất liệu cao su thì hoàn toàn không có tác dụng vì nó không có linh lực.

Những điều kiêng kỵ khi treo tranh gà trống

Tranh gà trống chỉ nên có một con cũng không nên treo cùng lúc hai bức tranh gà trống, vì gà trống rất ham đấu chọi nếu nhiều con sẽ dẫn đến sự đấu đá nhau, không tốt cho gia chủ. Không nên treo tranh gà trống ở hướng đông ngôi nhà, vì hướng chính đông là hướng tương xung với gà (phương vị của gà là chính tây). Không treo tranh gà trống với hình ảnh đầu gà hướng vào trong. Điều này sẽ dễ gây ra xích mích, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Không đặt tranh hoặc tượng hình gà trống trên ghế ngồi ở bàn học hoặc là sau ghế sô-pha. Vị trí này sẽ đem đến những lời nói thị phi, không tốt cho gia chủ.

(Theo Phong tục ngày Tết)

This post was last modified on 13/03/2024 11:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago