Ô nhiễm môi trường là một vấn đề toàn cầu, được cả thế giới quan tâm. Trách nhiệm bảo vệ môi trường không chỉ thuộc về cá nhân, tập thể hay quốc gia mà còn là mục tiêu chung của toàn bộ loài người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý giúp học sinh trả lời câu hỏi làm thế nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức trong việc bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.
Gợi ý cho một học sinh làm gì để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường của chúng ta.
I. Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Giáo dục về bảo vệ môi trường là một chủ đề quan trọng trong chương trình giáo dục ở mọi cấp độ, giúp các em học sinh nhận thức được vai trò quan trọng của môi trường đối với cuộc sống của con người và cách bảo vệ môi trường một cách bền vững.
Nếu bạn đang cần ý tưởng hoặc biện pháp để bảo vệ môi trường, hãy xem qua những gợi ý dưới đây từ Mytour.
1. Để bảo vệ môi trường biển, bạn cần làm gì?
Môi trường biển mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, nghiên cứu khoa học, và an ninh quốc phòng (thủy sản, dầu khí, giao thông vận tải…).
Thực trạng ô nhiễm môi trường biển tại nước ta đang là tín hiệu cảnh báo đáng lo ngại: Môi trường biển bị ô nhiễm dầu, kẽm, và chất thải sinh hoạt; Trầm tích đáy biển bị ảnh hưởng, gây ô nhiễm cho loài thủy hải sản; Hiện tượng thuỷ triều đỏ cũng đã xuất hiện… Để bảo vệ môi trường biển, học sinh cần thực hiện những nhiệm vụ sau:
– Không vứt rác bừa bãi, không mang theo đồ làm từ nhựa khi ra biển (nhựa mất rất nhiều năm để phân hủy, đây là loại chất thải có thể gây hại cho động vật biển).
– Chủ động tham gia dọn dẹp rác thải và bảo vệ môi trường tại địa phương, trường học.
Xem thêm : Review mặt nạ sủi bọt cà rốt có tốt không? Cách sử dụng hiệu quả
– Tránh sử dụng bọc nilon.
– Kêu gọi mọi người hãy cùng nhau bảo vệ môi trường.
2. Là học sinh, bạn có thể làm gì để bảo vệ môi trường nước?
– Không vứt rác bừa bãi, tránh việc xả chất thải nhựa trực tiếp ra sông, hồ, biển. Khi phân hủy, những hạt nhựa từ chai, lọ sẽ phân rã và trở thành thức ăn cho các loài thủy hải sản, sinh vật sống dưới nước.
– Hạn chế đổ dầu ăn trực tiếp vào bồn rửa chén. Dầu ăn nếu không xử lý sẽ đóng thành từng mảng trong cống, gây tắc nghẽn đường ống thoát nước và ô nhiễm nặng nguồn nước sinh hoạt.
– Tiết kiệm nước sinh hoạt để ngăn cạn kiệt nguồn nước ngầm và giảm tiêu thụ điện năng sản xuất nước sạch. Các biện pháp thiết thực như: Không rửa đồ dưới vòi nước; Hạn chế sử dụng bồn tắm; Khóa vòi nước sau khi sử dụng bàn chải…
3. Làm thế nào để bảo vệ môi trường không khí?
Ô nhiễm môi trường không khí đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe con người, làm tăng nguy cơ mắc bệnh hô hấp, ung thư… Trước tình hình này, chúng ta là học sinh cần phải hành động để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như hành tinh chúng ta.
Xem thêm : Cá mó biển Côn Đảo và những hương vị thơm ngon khó cưỡng
– Trồng cây xanh để hấp thụ CO2, giúp cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
– Ưu tiên sử dụng các phương tiện công cộng để giảm lượng khí thải ra mỗi ngày, giữ cho không khí trong lành hơn.
– Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như dọn dẹp rác thải xung quanh trường học, tuyên truyền không vứt rác bừa bãi, góp phần bảo vệ môi trường xanh.
II. Là học sinh, chúng ta có thể làm gì để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên?
Tài nguyên thiên nhiên bao gồm rừng, động vật, thực vật, khoáng sản và nước, là nguồn tài nguyên quý báu mà con người có thể khai thác và sử dụng.
Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên là việc duy trì môi trường sống trong lành mạnh, sạch sẽ và cân bằng sinh thái, bao gồm bảo vệ môi trường biển, nước và không khí.
Dưới đây là những gợi ý của Mytour về cách học sinh có thể bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và người thân.
Trong quá trình học tập, học sinh có thể tham gia vào nhiều cuộc thi viết khác nhau. Để có ý tưởng tốt, giành giải cao, không thể bỏ qua các bài mẫu về gương người tốt việc tốt, văn hóa đọc và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2023.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp