3 cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone online, tại điểm giao dịch

Căn cứ theo Nghị định 49/NĐ-CP, các thuê bao VinaPhone cần cập nhật thông tin chính xác lên hệ thống VinaPhone để tránh bị khóa SIM. Quy định này giúp giảm thiểu hiện tượng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

3 cách để cập nhật thuê bao VinaPhone là qua website https://my.vnpt.com.vn, ứng dụng My VNPT hoặc tới điểm giao dịch VinaPhone gần nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone đầy đủ, chi tiết nhất.

Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao từ VinaPhone

VinaPhone hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao

1. 3 cách kiểm tra thông tin thuê bao đã đăng ký hay chưa

Để kiểm tra thuê bao VinaPhone của mình đã được đăng ký hay chưa, bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách dưới đây

Cách 1: Gọi tổng đài 1800 1091

Cách kiểm tra thông tin thuê bao nhanh nhất là gọi tới hotline1800 1091 (miễn phí). Nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra thông tin thuê bao ở thời điểm gọi điện.

Bạn sẽ biết được tài khoản thuê bao của mình đã có đầy đủ thông tin hay chưa. Nếu chưa hoặc không chính xác, bạn nên cập nhật ngay để đảm bảo không bị khóa SIM.

Cách 2: Nhắn tin TTTB gửi đến 1414

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414. Hệ thống sẽ cho biết dữ liệu của bạn đã chính xác hay chưa. Nếu chưa, hệ thống sẽ báo thuê bao VinaPhone chưa được đăng ký.

Cách 3: Sử dụng Website My VNPT hoặc App My VNPT (IOS/Android)

  • Bước 1: Truy cập website tra cứu thuê bao My VNPT hoặc app My VNPT
  • Bước 2: Điền thông tin số thuê bao và mã captcha hiện trên màn hình. Sau đó nhấp vào ô Tra cứu thông tin thuê bao hợp lệ.

Điền đầy đủ thông tin để tra cứu

Điền đầy đủ thông tin để tra cứu thuê bao VinaPhone

2. 2 trường hợp cần cập nhật thông tin thuê bao

Mục đích của việc cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone là tránh lưu hành các SIM rác đã kích hoạt sẵn trên thị trường. Do đó, thuê bao bị nghi ngờ đã kích hoạt trong 2 trường hợp dưới đây cần phải cập nhật thông tin sớm.

Trường hợp 1: Căn cứ thực tế sử dụng

Bạn nên cập nhật thông tin thuê bao khi thấy thuê bao có phát sinh lưu lượng hoặc tiền trong 3 ngày ở tháng gần nhất. Bên cạnh đó, thuê bao của bạn gặp 1 trong các trường hợp dưới đây:

  • Đã có cước tiêu dùng dưới 3.000đ tại các loại tài khoản
  • Có lưu lượng thoại dưới 05 phút hoặc gọi dưới 05 cuộc (không tính thuê bao M2M và Ezcom)
  • Tổng lượng data (bao gồm upload và download) không quá 10MB
  • Đã gửi tối đa 05 tin nhắn SMS (không tính thuê bao M2M và Ezcom)

Trường hợp 2: Sử dụng giấy tờ sai quy định

Thuê bao VinaPhone cần phải cập nhật nếu có 8 dấu hiệu sai giấy tờ dưới đây :

  • Tên thuê bao trên giấy tờ dài hơn 30 ký tự
  • Giấy tờ khác tên thuê bao nhưng lại có chung số CMND/CCCD
  • Giấy tờ khác ngày sinh nhưng lại có chung số CMND/CCCD
  • CMND/CCCD trên giấy tờ nhập sai định dạng (ví dụ có chứa ký tự đặc biệt,…)
  • Tổng chữ số trên CMND/CCCD khác 9 hoặc 12 chữ số
  • Năm sinh trên CMND/CCCD không trùng với năm sinh của thuê bao
  • Số giấy tờ áp dụng với hơn 100 thuê bao
  • Số giấy tờ không đúng với nơi cấp thuê bao.

Thông tin trên giấy tờ của người sở hữu cần chính xác với thông tin thuê bao

Thông tin thuê bao cần chính xác với thông tin trên giấy tờ của người sở hữu

Ngoài ra, việc sai thông tin thuê bao cũng có thể lỗi do việc nhầm lẫn trong chuyển mạng giữ số. Xem thêm hướng dẫn chi tiết và thời gian chuyển mạng giữ số chi tiết trong bài viết.

Cách xử lý các số thuê bao nghi ngờ kích hoạt sẵn của nhà mạng VinaPhone

Khi có những dấu hiệu sai thông tin nói trên, tổng đài VinaPhone sẽ nhắn tin để thông báo cho khách hàng nhanh chóng cập nhật thông tin thuê bao.

Cách VinaPhone sẽ thực hiện để xử lý với các thuê bao không cập nhật theo thông báo hoặc trên thực tế đây là thuê bao đã kích hoạt (tương ứng với SIM rác), đó là:

  • Khóa chiều gọi đi trước …/…/…
  • Đóng KIT nếu thuê bao không cập nhật sau 15 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên của VinaPhone.

Thuê bao kích hoạt lại sau khi bị đóng KIT chỉ có thể bảo lưu các gói cước đăng ký và tài khoản chính. Khách hàng được quyền đăng ký thuê bao mới nhưng không được hưởng ưu đãi cho khách hàng mới theo chính sách hiện hành.

  • VinaPhone thu hồi lại tất cả các thuê bao chưa đăng ký thông tin từ ngày …/…/…

VinaPhone sẽ thông báo tới người dùng trước để tránh bị khóa SIM

VinaPhone thông báo tới người dùng thực hiện đăng ký – cập nhật thông tin để tránh bị khóa SIM

3. Hướng dẫn 2 cách tự cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone online

Để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển cho khách hàng, VinaPhone triển khai cập nhật thông tin online qua 2 kênh là ứng dụng (app) My VNPT hoặc qua https://my.vnpt.com.vn. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà và thao tác trên điện thoại thông minh của mình.

3.1 Cách cập nhật lại thông tin thuê bao VinaPhone trên ứng dụng My VNPT

6 bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone trên App My VNPT (IOS/Android) thành công:

  • Bước 1: Truy cập app My VNPT, nhập số điện thoại và yêu cầu hệ thống gửi lại OTP

Nhập SĐT và đợi mã OTP để đăng nhập

Nhập SĐT và đợi mã OTP để đăng nhập

  • Bước 2: Sau khi nhận được mã OTP, bạn nhập mã để đăng nhập vào app My VNPT

Đăng nhập vào app My VNPT bằng mã OTP

Đăng nhập vào app My VNPT bằng mã OTP

  • Bước 3: Chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc truy cập mục Quản lý tài khoản, gói cước, chọn mục Thông tin cá nhân

Truy cập vào mục Thông tin thuê bao

Truy cập mục Thông tin thuê bao

  • Bước 4: Chọn mục “Cập nhật thông tin” nếu nhận được yêu cầu cần cập nhật thông tin từ hệ thống.

Lưu ý: Nếu bạn không tìm thấy nút “Cập nhật thông tin thuê bao”, hãy liên hệ tổng đài miễn phí 18001091 để được hỗ trợ kịp thời.

Bắt đầu cập nhật thông tin cá nhân

Bắt đầu cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone cá nhân trên app

  • Bước 5: Nhập lại mã OTP
  • Bước 6: Chọn loại giấy tờ cần cập nhật và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống

Nhập mã OTP để truy cập và cập nhật thông tin

Nhập mã OTP để truy cập và cập nhật thông tin

3.2 Cách cập nhật lại thông tin thuê bao VinaPhone trên website https://my.vnpt.com.vn

Một cách tự cập nhật lại thông tin thuê bao VinaPhone là thực hiện trên website https://my.vnpt.com.vn. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập website VNPT và chọn mục “Thông tin thuê bao” sau đó đăng nhập

f80M50vrhWxRwVonwtU2JLmYNaT97243tnzV0Dhm7Ae-5TCowKckGnVJXgiu_3mc3H20AX01iuZ0LGf4LdWITo-O5XKUmABH4giDcOTQWP0-SmdZJPofTHJRB6TKX6lt0qTPj3FGK93LlVCwhjTapZk

Chọn mục “Thông tin thuê bao” trên website My VNPT

  • Bước 2: Đăng nhập và chọn mục “Cập nhật thông tin”
  • Bước 3: Chọn loại giấy tờ mà bạn có và tiến hành thực hiện các bước theo yêu cầu từ hệ thống

Lưu ý: Nếu bạn không thể cập nhật được thông tin thuê bao VinaPhone bằng 2 cách trên, hãy liên hệ tới tổng đài 1800 1091 để được hướng dẫn…

3.3. Cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone tại điểm giao dịch

Nếu thuê bao không sử dụng điện thoại thông minh, hoặc không thực hiện cập nhật thông tin bằng hình thức online thì bạn nên tới địa điểm giao dịch gần với nơi mình sinh sống.

Nếu chưa biết điểm giao dịch VNPT nào thuận tiện nhất, vui lòng truy cập website hỗ trợ. Để được hỗ trợ thay đổi thông tin ngay, bạn nên mang theo CMND/CCCD theo.

Cập nhật nhanh thông tin tại các điểm giao dịch VinaPhone

Cập nhật nhanh thông tin thuê bao tại các điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc

Bạn nên thực hiện cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone ngay để việc sử dụng SIM không bị gián đoạn. Đồng thời, tuân thủ quy định pháp luật, góp phần giúp cơ quan Nhà nước quản lý an ninh mạng hiệu quả!