Đôi nét về Bưu điện Việt Nam – VNPost
Công ty Cổ phần Bưu chính Việt Nam (VNPost) là một trong những công ty bưu chính và dịch vụ thư tín hàng đầu tại nước ta. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, VNPost đã trở thành một bộ phận quan trọng trong cơ cấu vận hành của những tổ chức chuyên vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước.
Ngoài ra, tổng số lượng bưu cục của VNPost đang “phủ sóng” toàn quốc. Có hơn 13.000 đơn vị hạch toán giao dịch phụ thuộc và 63 bưu điện tại các tỉnh thành. Điều này khiến VNPost có thể đáp ứng được mọi nhu cầu vận chuyển của khách hàng. Do đó sẽ thuận tiện hơn cho người dân trong việc vận chuyển hàng hóa, tìm kiếm hướng dẫn thanh toán, kiểm tra trạng thái đơn hàng.
Bạn đang xem: Top 4 cách tra cứu đơn hàng bưu điện VNPost nhanh chóng và đơn giản nhất
Đối với các dịch vụ cốt lõi, VNPost chuyên cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh, giao nhận, bưu phẩm, dịch vụ thu hộ và thanh toán, vận chuyển quốc tế hàng hóa nặng cũng như nhiều dịch vụ khác. Với nhiều hoạt động đa dạng, VNPost đã có những đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế của đất nước.Ngoài ra là thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam. Chính vì thế nhiều người tin tưởng và yêu mến VNPost.
Với cam kết mang đến cho khách hàng sự tin cậy, tiện lợi và chất lượng dịch vụ cao nhất, VNPost đã không ngừng cải tiến công nghệ, quy trình và mạng lưới dịch vụ. Nhờ đó, VNPost đã tạo dựng được tên tuổi và trở thành biểu tượng của ngành Bưu chính nước ta.
Cách tra cứu đơn hàng bưu điện nhanh chóng
Tra cứu vận đơn trên website bưu điện VNPost
Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, VNPost liên tục cập nhật các dịch vụ của mình. Đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng trên website VNPost rất nhanh chóng và dễ dàng.
Bước 1: Đầu tiên bạn nhận mã phiếu gửi hàng từ người gửi. Khi bạn đến bưu điện để gửi hàng, đơn vị sẽ cung cấp cho người gửi thông tin xác nhận bằng giấy. Ở trên, bạn có thể tìm thấy mã vận đơn trong phần mã vạch chứa mã zip (13 mã vạch) như trong hình bên dưới.
Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ truy cập vào trang chủ website VNPost theo link: https://vietnampost.vn/. Trên trang chủ bạn sẽ thấy phần “Tìm kiếm – Định vị” ở trên cùng bên trái. Chỉ cần chọn nó và một trường tìm kiếm sẽ xuất hiện để bạn có thể nhập mã vận đơn hoặc số điện thoại. Sau đó chọn “Tìm kiếm”.
Bước 3: Ở bước này bạn sẽ nhận được hàng loạt thông tin cần thiết về gói cước. Tại đây bạn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng của mình, bao gồm đơn hàng đã rời khỏi bưu điện, đang được giao, chưa được giao cho người gửi hay đã được giao đúng cách.
Ngoài những thông tin liên quan đến tình trạng đơn hàng, bạn cũng sẽ được cung cấp thêm một số dữ liệu khác. Chẳng hạn như cân nặng, bưu điện nhận hàng, bưu điện chuyển phát, người giao hàng, phiếu thông tin người gửi,…
Tra cứu vận đơn trên app My Vietnam Post
Ngoài việc phát triển nền tảng website tiện lợi, VNPost còn phát triển ứng dụng tích hợp với hệ điều hành iOS và Android. Nếu bạn thường xuyên gửi đơn hàng cho Bưu điện Việt Nam hãy tải ngay ứng dụng này về điện thoại. Sau đó làm theo các bước dưới đây để tìm kiếm lệnh chuyển tiền.
Bước 1: Sau khi tải thành công ứng dụng My Vietnam Post về điện thoại. Mở ứng dụng và đăng nhập thông tin chi tiết của bạn. Lần đầu tiên sử dụng, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản dựa trên thông tin cá nhân của mình.
Xem thêm : 5+ công việc công chức không được làm (mới nhất)
Bước 2: Tìm và chọn mục “Định vị bưu gửi” từ các danh mục trên trang chủ.
Bước 3: Tại mục “Nhập số hiệu đơn hàng”, nhập các thông tin trên vận đơn nhận được từ người gửi và chọn “Tìm kiếm”. Hệ thống ngay lập tức cung cấp cho bạn thông tin về đơn hàng. Đặc biệt, bạn còn có thể tra cứu tối đa 5 đơn hàng cùng lúc.
Kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại qua tin nhắn
Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại này sẽ phù hợp với nhiều người hơn, đặc biệt đó là những ai không quá thành thạo sử dụng smartphone. Thao tác thực hiện kiểm tra vận đơn cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần soạn cú pháp là: [Mã vận đơn], rồi gửi tổng đài 8176 là sẽ nhận được thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của bạn.
Lưu ý: đối với cách này bạn sẽ phải tốn phí 1000đ/tin nhắn. Ngoài ra, nếu bạn muốn kiểm tra cùng lúc nhiều mã vận đơn thì cách 3 này sẽ không phù hợp. Vì nó sẽ khiến bạn mất nhiều chi phí hơn cũng như bất tiện trong quá trình tra cứu vận đơn.
Kiểm tra vận đơn bằng tổng đài CSKH VNPost
Trường hợp bạn cần đến sự hỗ trợ nhanh chóng từ Bưu điện Việt Nam thì hãy nhấc máy gọi trực tiếp lên tổng đài thông qua hotline 1900545481. Bên kia đường dây đội ngũ chăm sóc khách hàng của VNPost sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bao gồm các thông tin về định vị bưu gửi hay khiếu nại về các vấn đề xảy ra với đơn hàng.
Lưu ý: Tổng đài của VNPost chỉ hoạt động trong khung giờ từ 7:00 đến 21:00 các ngày trong tuần. Vì thế, bạn chỉ nên liên hệ CSKH vào giờ hành chính để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.
Mã vận đơn – Lưu ý quan trọng khi kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại
Một điểm quan trọng khi kiểm tra vận đơn bưu điện bằng số điện thoại là trước tiên bạn phải xác định được mã số trên vận đơn. Mã vận đơn là một chuỗi đặc biệt được sử dụng để xác định từng đơn hàng. Bạn có thể sử dụng mã vận đơn để tìm kiếm chính xác đơn hàng của mình.
Thông thường khi bạn gửi hàng bạn sẽ nhận được vận đơn kèm theo thông tin về đơn hàng. Vận đơn thường có mã vạch và mã vận đơn gồm 13 chữ số theo định dạng ExxxxxxxxVN.
Mã phiếu giao hàng được in trực tiếp trên bao bì. Bạn phải nhớ những điều này để kiểm tra đơn hàng của bạn qua điện thoại.
Câu hỏi thường gặp về tra cứu đơn hàng bưu điện VNPost
Tại sao bạn cần tra cứu đơn hàng bưu điện?
Việc luôn theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng là một thói quen tốt và cần thiết. Bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người gửi và người nhận. Nếu bạn muốn biết cụ thể như thế nào thì hãy đọc nội dung bên dưới đây nhé!
Kiểm tra trạng thái
Xem thêm : Đi tiểu nhiều lần trong ngày cảnh báo bệnh gì?
Tra cứu đơn hàng giúp bạn biết được đơn hàng của mình đang ở đâu trong quá trình vận chuyển. Từ những thông tin mà đơn vị vận chuyển cung cấp, bạn có thể dự đoán khi nào sẽ nhận được hàng và sắp xếp thời gian nhận hàng hợp lý. Đặc biệt đối với những giao dịch hay đơn hàng quan trọng. Việc tra cứu đơn hàng giúp bạn theo dõi và đảm bảo rằng bưu kiện sẽ đến đúng thời gian bạn cần.
Đảm bảo tính chính xác
Thời đại hiện nay không ít người lợi dụng các đơn vị vận chuyển để lừa đảo người khác. Họ có thể nói với bạn là đơn hàng đã được giao, nhưng thực tế lại không có gì xảy ra. Chính vì vậy mà nhiều người dân cần phải xin được mã vận đơn của người gửi hàng. Bởi vì việc tra cứu đơn hàng bưu điện sẽ giúp bạn đảm bảo tính chính xác của thông tin và sản phẩm. Và nếu có bất kỳ sự cố hoặc sai sót nào trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể phát hiện ra sớm và yêu cầu sửa chữa hoặc điều chỉnh kịp thời.
Hỗ trợ khiếu nại và bảo hiểm
Không ít trường hợp, người dân nhận phải các đơn hàng kém chất lượng do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển. Trong tình huống này, nếu bạn biết cách kiểm tra đơn hàng bưu điện một cách nhanh chóng và chuẩn xác thông tin. Vậy thì bạn rất dễ gửi đơn nhờ hỗ trợ khiếu nại. Từ đó, đơn vị vận chuyển sẽ xác minh đây là do lỗi của bên gửi hay bên vận chuyển. Sau khi xác minh xong, đơn vị sẽ phản hồi cho bạn thông tin đúng nhất, cũng như có phương án giải quyết phù hợp.
Giảm lo lắng cho cả người gửi và người nhận
Đối với những bưu kiện có giá trị cao hay đơn hàng online hoặc gửi từ nước ngoài về. Việc tra cứu thông tin đơn hàng bưu điện sẽ giúp bạn giảm được sự lo lắng rất nhiều. Bởi bạn có thể theo dõi được trạng thái vận chuyển đơn hàng của mình đến đâu. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được tình trạng bị đánh mất bưu kiện. Hơn thế nữa, quá trình kiểm tra vận đơn hiện nay vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi chi tiết đơn hàng của mình trực tiếp trên smartphone mọi lúc, mọi nơi.
Nên tra cứu đơn hàng bưu điện VNPost khi nào?
VNPost đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam, nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ chuyển phát mà họ cung cấp. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt mà bạn nên kiểm tra đơn hàng bưu điện. Chẳng hạn như thời gian chờ đợi nhận hàng quá lâu, trong khi đó bạn đang cần rất gấp. Nếu bạn không thể chờ thêm được nữa thì hãy kiểm tra đơn hàng và gọi trực tiếp lên tổng đài để nhờ hỗ trợ nhanh chóng hơn nhé.
Bên cạnh đó, nếu bạn nghi ngờ có sự cố hoặc sai sót trong quá trình vận chuyển. Ví dụ như đơn hàng không di chuyển trong một khoảng thời gian dài hoặc trạng thái không rõ ràng. Việc kiểm tra đơn hàng bưu điện sẽ giúp bạn xác minh thông tin và đề xuất biện pháp khắc phục.
Ngoài ra, việc tra cứu thông tin còn giúp bạn có được những bằng chứng quan trọng trong các tình huống xấu nhất. Ví dụ như bạn có thể so sánh đối chiếu với người gửi về trạng thái đơn hàng cũng như tình trạng không nhận được đơn. Từ đó, bạn sẽ biết cách đối phó với những bên gửi hàng giả mạo, cũng như tránh được tổn thất nhiều nhất.
Kết
Tra cứu đơn hàng bưu điện rất đơn đơn giản, nhưng cần sự chính xác và kiên nhẫn. Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách thực hiện nó một cách hiệu quả. Sử dụng mã đơn hàng của bạn để theo dõi tình trạng gói hàng và đảm bảo rằng nó sẽ giao hàng thành công.
Khi làm việc chuyên nghiệp ở mảng vận chuyển hoặc bán hàng hay phải gửi đồ thì chắc chắn bạn sẽ cần phải có một chiếc máy tính hoặc máy tính bảng đủ mượt mà và màn hình lớn để theo dõi vận đơn thuận tiện hơn. Nếu đang có nhu cầu đúng như vậy thì hãy tham khảo ngay ở đường link phía bên dưới nhé.
Máy tính bảng
Xem thêm:
- 3 cách tra cứu đơn hàng Viettel Post cực chính xác mới 2023
- Cách tra cứu tình trạng hàng hóa trên tờ khai hải quan online ngay tại nhà cực đơn giản
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp