Cục sạc xe đạp điện bao nhiêu tiền

Xe đạp điện chạy bằng acquy được sạc bằng bộ sạc. Khả năng di chuyển của bạn sẽ bị cản trở nghiêm trọng nếu bộ sạc xe điện bị hỏng. Cục sạc điện của xe đạp điện là một phụ kiện không thể thiếu khi bạn đang sở hữu một chiếc xe đạp điện. Vậy Khi nào nên thay bộ sạc xe đạp điện mới? Tôi nên mua loại sạc nào, tôi nên mua ở đâu? Cục sạc xe đạp điện bao nhiêu tiền? Hãy cùng HT-Ebike tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Sơ lược

Cài đặt kiểm soát phóng điện phải phù hợp với đường cong sạc duy nhất của pin và pin dự phòng phải đủ.

  • Đầy đủ cực âm, mạch xung dương sửa chữa sạc xe đạp điện.
  • Chức năng tự động bù nhiệt độ, điều chỉnh điện áp, mức sạc. Và đảm bảo rằng pin được sạc đầy dựa trên sự thay đổi nhiệt độ.

Đảm bảo rằng phân cực ngược, ngắn mạch, quá dòng, quá áp, quá nhiệt và không bảo vệ quá tải đều hoạt động bình thường.

Để chọn bộ sạc thích hợp, trước tiên bạn phải xác định các thông số kỹ thuật điện chính xác.

  • Bạn có kiểu máy 36V, 48V, 12A hoặc 16A không?
  • Bạn cũng nên xem loại pin của xe. Đi xe đạp điện bằng pin lithium hay pin chì khô thì tốt hơn?

Nếu các đặc tính điện giống nhau, bạn sẽ không thể sử dụng cùng một bộ sạc. Cơ chế sạc cân bằng ngăn ngừa sự không nhất quán về điện áp của pin và duy trì tính đồng nhất trong việc sử dụng pin.

Sạc xe đạp điện sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe tốt hơn

Sạc xe đạp điện sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe tốt hơn

Cách tốt nhất để sạc xe đạp điện là gì?

Biết cách sạc xe đạp điện sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe tốt hơn, kéo dài tuổi thọ và thoải mái hơn khi đi xe.

Xe đạp điện sạc bao trong thời gian bao lâu? Dấu hiệu nhận biết nó sẽ được hoàn thành?

Xe đạp điện thường được sạc liên tục trong 6-8 giờ.

Bạn không được rút phích cắm của bộ sạc trong suốt thao tác này và bạn phải ngắt dòng điện ngay khi pin đầy.

Cách sạc đầy pin trong thời gian ngắn

Bạn không được rút phích cắm của bộ sạc trong suốt thao tác này. Và bạn phải ngắt dòng điện ngay khi pin đầy.

Bạn có thể sạc nhanh theo hai cách: bằng bộ sạc hoặc bằng trạm sạc. Một số trạm sạc công suất lớn đã được đặt ở nhiều khu vực khác nhau trên toàn thành phố. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình bằng cách sử dụng bộ pin đã được sạc đầy.

Lưu ý: Mua bộ sạc điện chính hãng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của pin hoặc xe đạp điện. Bộ sạc có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng vì nhiều lý do.

Chỉ sử dụng bộ sạc tương thích với dung lượng của pin hoặc pin được đề cập.

Bạn có thể kiểm tra khả năng sạc của bộ sạc trước khi mua. Tất cả những gì bạn phải làm lúc này là cắm sạc cho xe và kiểm tra đèn báo sạc cũng như tốc độ điện. Nếu điện được sạc ở mức hợp lý và có thể chấp nhận được trong một khoảng thời gian, bộ sạc đó có chất lượng tốt.

Xe đạp điện Nijia thông thường có pin 12A-48V. Các thương hiệu khác như Giant, Yamaha, Honda và các hãng khác, cũng như xe máy điện có bốn pin 12A-48V.

Thời gian sạc

Thời gian sạc cho các thiết bị này lý tưởng là 6-8 giờ.

Các loại xe máy điện có bốn bình ắc quy 20A khổng lồ, chẳng hạn như Giant 133s, Xmen, Zoomer, và các loại khác, thường sử dụng bộ sạc 20A-48V. Thời gian sạc cho các thiết bị này là 7-9 giờ.

Xem thêm: Xe đạp điện Himo Z20

Xe điện mới có năm ắc quy hiện đang sử dụng loại 20A-60V. Đây là một bộ sạc đắt tiền hơn, mất 8-10 giờ để sạc.

Vỏ cho bộ sạc xe đạp điện đã bị hỏng.

Nguyên nhân chính khiến xe đạp điện nhanh hết hoặc không đi được thường là do ắc quy bị hỏng. Mặt khác, bộ sạc xe đạp điện bị hỏng có thể gây ra sự cố này trong một số tình huống.

Thời gian sạc cho xe đạp điện lý tưởng là 6-8 giờ

Thời gian sạc cho xe đạp điện lý tưởng là 6-8 giờ

Sau đây là một số ví dụ về bộ sạc xe đạp điện bị lỗi

Đèn đỏ trên trạm sạc xe đạp điện cho biết ắc quy chưa được sạc đầy

Có thể do 2 nguyên nhân nếu bạn sạc quá lâu mà không thấy toàn bộ thông báo từ đèn đỏ sang xanh hoặc chế độ tự động ngắt nguồn khi pin đầy:

  • Bộ sạc bị hỏng: Không thể tự động tắt điện do cầu dao bị vấp.
  • Acquy bị hỏng: Sạc không đầy đủ là do tình trạng pin bị chai.

Cả hai tình huống này đều cực kỳ nguy hiểm. Không chỉ đối với xe đạp e-life mà còn có thể xảy ra hỏa hoạn.

Bộ sạc xe đạp điện không được kết nối với lưới điện

Đèn xanh trên bộ sạc xe đạp cho biết pin đã sẵn sàng để sử dụng. Khi xe đạp điện hết nước, trạng thái sạc không vào, sinh ra nhiều vấn đề cho người sử dụng. Do đó, bộ sạc sẽ không bao giờ chuyển sang màu xanh lá cây và sẽ vẫn ở trạng thái màu đỏ.

Bạn nên mang xe đạp điện của mình đến cửa hàng sửa chữa hoặc gọi cho người biết họ đang làm gì trong giai đoạn này.

Nó phát ra âm thanh khi nó đang sạc

Nguyên nhân chính của sự cố sạc có thể là do hệ thống thông gió bị bụi hoặc quạt khô. Do đó, bạn nên vệ sinh, sửa chữa và bôi trơn bộ phận quạt gió một cách thường xuyên.

Acquy nóng lên trong quá trình sạc

Có thể bị nóng trong khi sạc vì một trong những lý do sau:

  • Acquy đã nóng khi thời gian sạc không đủ: Khi sạc, pin sẽ nóng lên do sử dụng quá nhiều trong công việc.
  • Sạc pin quá mức trong thời gian dài mà không ngắt kết nối hệ thống khiến pin quá nóng.
  • Sử dụng bộ sạc không đúng trong ổ cắm có dung lượng lớn hơn.

Đặc điểm của đầu ra của bộ sạc xe điện

Cần lưu ý rằng giắc cắm trên một số bộ sạc pin nhất định có hình tròn hoặc hình tam giác. Cực dương và cực âm được tìm thấy trên giắc cắm đầu ra DC của nhiều nhà sản xuất khác nhau. Bởi vì không có tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi, giắc cắm của các thương hiệu khác nhau sẽ có cực âm và dương riêng biệt.

Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề lớn; bạn có thể sử dụng vôn kế để xác định vị trí cực dương và cực âm của giắc cắm. Đầu ra của bộ sạc xe điện phải giống với giắc cắm của bộ sạc. Không bao giờ lật ngược cực của bộ sạc, vì điều này sẽ làm giảm chất lượng của pin và bộ sạc.

Cục sạc xe đạp điện bao nhiêu tiền?

  • Giá thị trường cho một bộ sạc 48V dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng.
  • Một bộ sạc 60V có giá từ 200.000 đến 250.000 đồng.

Khi sử dụng để sạc xe đạp điện cần lưu ý điều này

  • Không cần kết hợp chặt chẽ với nhau trong suốt quá trình. Tuy nhiên, xe điện phải được đặt ở một vị trí an toàn và chắc chắn cho những người bị ngã. Cài đặt nguồn từ xa và tầm với của trẻ em nói riêng.
  • Khí thoát ra không được nguội, không phải vỏ bọc, không phải nước hoặc chất lượng, mà thấm cục bộ khác. Bộ sạc có hai giắc cắm đầu tiên phải được kết nối với nguồn trước khi được kết nối với ô tô. Khi đưa ra ý kiến, trước tiên bạn phải thoát ra khỏi xe và sau đó rút phích cắm. Sạc sau mỗi lần sử dụng để xếp gọn; không để trên xe nếu bạn không muốn có nguy cơ làm hỏng các vi mạch điện tử.

Trên đây là thông tin hướng dẫn cách sạc xe đạp điện, bảo quản bộ sạc xe, cục sạc xe đạp điện bao nhiêu tiền và những điều cần lưu ý khi sử dụng bộ sạc. HT-ebike hi vọng sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong việc sạc điện cho xe giúp kéo dài tuổi thọ ắc quy của xe.

Xem thêm tại: https://htebike.htskys.com/