Bài tập về nhà là một phần quen thuộc trong cuộc sống học sinh. Tuy nhiên, ít ai biết được ai là người đã phát minh ra nó.Bài viết này sẽ đi sâu vào tìm hiểu về Ai là người phát minh ra bài tập về nhà?
- Unit 6: Thì hiện tại đơn với động từ tobe
- Tại sao nhiều người ngâm tỏi lại bị xanh?Đầu bếp mách cách dễ dàng làm tỏi ngâm giấm ớt trắng giòn, không váng
- 5 mục tiêu cuộc đời là gì? Cách đạt 5 mục tiêu cuộc đời
- Khoa học 5 bài 48: An toàn và tránh lãng phí khi sử dụng điện
- Lịch nghỉ Tết Shopee Express năm 2024 cập nhật mới nhất
1. Bài tập về nhà là gì?
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có một định nghĩa cụ thể nào về bài tập và bài kiểm tra, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau: Bài tập về nhà là một hay nhiều nhiệm vụ được người dạy giao cho người học để hoàn thành ngoài giờ học.
Bạn đang xem: Ai là người phát minh ra bài tập về nhà?
2. Ai là người phát minh ra bài tập về nhà?
Xem thêm : Uống ngũ cốc: Thức uống dinh dưỡng bậc nhất mà bạn không nên bỏ qua
Theo một số nguồn thông tin chính thống thì người đã phát minh ra bài tập chính là Roberto Nevilis – Một giáo viên người Ý. Ông cũng chính là người nghĩ ra ý tưởng “bài tập về nhà” vào năm 1905 như một hình phạt dành cho học sinh.
Tuy nhiên có thể thấy, bài tập về nhà là mang lại cảm giác làm việc gần gũi giữa giáo viên và học sinh hơn. Bởi bài tập về nhà cho phép chúng ta có thời gian suy luận và chuẩn bị kỹ càng hơn ở nhà. Nếu làm bài chưa tốt hay chưa hiểu phần nào, chúng ta có thể chủ động nhờ sự giải đáp của giáo viên vào buổi học ngày hôm sau. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, bài tập về nhà chính là phương thức để kết nối giữa học sinh và giáo viên, hay người học và người dạy nói chung.
Tóm lại, bài tập về nhà giúp người học có thời gian nghiền ngẫm và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Nếu chúng ta chưa hiểu phần nào, chúng ta có thể nhờ thầy cô giải đáp trong ngày hôm sau. Bên cạnh đó, thông qua bài tập về nhà, người học cũng có thể củng cố được kiến thức đã học trên lớp và giúp ghi nhớ kiến thức này lâu hơn.
3. Vì sao cần có bài tập về nhà?
- Trong quá trình học tập tại trường, sự đồng hóa tập trung các tài liệu đã học diễn ra. Sau đó, kiến thức thu được bị lãng quên. Để ngăn chặn việc quên này, cần có bài tập về nhà cũng như bài kiểm tra. Việc nắm vững các khái niệm khoa học, các kiến thức chuyên ngành đòi hỏi sự hiểu biết và đồng hóa lặp đi lặp lại của chúng. Sự triệt để và sức mạnh của sự đồng hóa vật chất đang được nghiên cứu chỉ đạt được khi sự ghi nhớ của nó bị phân tán. Việc học ở nhà rất quan trọng đối với sự phát triển năng khiếu và khả năng sáng tạo của học sinh.
- Bài tập về nhà và bài kiểm tra đem lại lợi ích to lớn khi đây là sợi dây liên kết học sinh và giáo viên, hay chính là người dạy và người học. Đây là cách đơn giản nhất để giáo viên, giảng viên có thể tương tác và hiểu năng lực của học sinh, sinh viên, từ đó có hướng giáo dục và phát triển phù hợp với tư duy của từng người. Bên cạnh đó, việc học sinh, sinh viên được làm bài kiểm tra và sửa bài tập về nhà là cách để các bạn hiểu rõ hơn những kiến thức trong sách học, cũng như những vấn đề mà mình chưa nắm được.
- Việc làm bài tập về nhà thường xuyên cũng là điều cần thiết giúp các em học sinh chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ. Nếu kết quả bài tập về nhà, bài kiểm tra chưa tốt thì đây chính là thời điểm cho các bạn sửa bài và hiểu rõ vấn đề hơn để không lặp lại lỗi ở những bài kiểm tra sau. Nói cách khác, bài tập về nhà, bài kiểm tra cho chúng ta cơ hội “thử” trước khi thực sự làm những bài kiểm tra lớn.
- Làm bài tập về nhà và làm bài kiểm tra chính là hình thức giúp người học hình thành và phát triển tính trách nhiệm. Khi được giao nhiệm vụ và thời hạn, học sinh sẽ được rèn ý thức lên kế hoạch để hoàn thành bài tập cũng như bài kiểm tra. Khi công việc được giải quyết đúng thời hạn sẽ hình thành những bạn học sinh có ý thức “đúng giờ”. Qua đó, bài tập về nhà, bài kiểm tra không chỉ để kiểm tra kiến thức mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách của mỗi người.
- Cuối cùng, việc theo dõi bài tập về nhà cũng như kết quả bài kiểm tra của con em mình cho phép phụ huynh biết được tình hình giáo dục ở trường học. Từ đó, mỗi phụ huynh có thể đóng góp những ý tưởng để nhà trường phát triển chương trình dạy học, phục vụ quá trình tiếp nhận tri thức của học sinh, sinh viên.
4. Câu hỏi thường gặp
Ai là người được cho là đã phát minh ra bài tập về nhà?
Xem thêm : Bầu ăn củ đậu được không? Có tốt cho phụ nữ mang thai hay không?
Người được cho là đã phát minh ra bài tập về nhà là Roberto Nevilis, một nhà giáo dục người Ý vào thế kỷ 17.
Nevilis có ý tưởng gì khi áp dụng bài tập về nhà?
Nevilis tin rằng học sinh cần phải ôn tập bài học ở nhà để củng cố kiến thức và phát triển tư duy phản biện.
Có bằng chứng nào chứng minh Nevilis là người phát minh ra bài tập về nhà?
Không có bằng chứng trực tiếp nào chứng minh Nevilis là người phát minh ra bài tập về nhà. Tuy nhiên, nhiều tài liệu lịch sử ghi nhận ông là người tiên phong áp dụng phương pháp này.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp