Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk là Nữ giới, tuổi từ 13 – 35, sống ở thành thị, tại 2 thành phố lớn (TP.HCM và Hà Nội), thu nhập AB, quan tâm đến vấn đề sức khỏe và dinh dưỡng, thích những món ăn dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.
1. Giới thiệu về Vinamilk
- Công ty: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)
- Thành lập: 1976
- Trụ sở: Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Ngành hàng: Sữa và các chế phẩm từ sữa
- Website: http://www.vinamilk.com.vn/
- Tìm hiểu thêm các công ty và thương hiệu khác tại đây: Network | Brade Mar
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Dairy Products Joint Stock Company); tên khác: Vinamilk; là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và sản phẩm từ sữa cũng như các thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam.
Bạn đang xem: Khách hàng mục tiêu của Vinamilk
Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, đây là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam vào năm 2007. Vinamilk hiện là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm hơn 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc.
Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản khu vực Trung Đông, Đông Nam Á…
Sau hơn 40 năm ra mắt người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, một nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan. Trong năm 2018, Vinamilk là một trong những công ty thuộc Top 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ đô tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương (Best over a billion).
Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinamilk
2. Khách hàng mục tiêu của Vinamilk
Xem thêm : Phần mềm ninja
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk là Nữ giới, tuổi từ 13 – 35, sống ở thành thị, tại 2 thành phố lớn (TP.HCM và Hà Nội), thu nhập AB, quan tâm đến vấn đề sức khỏe và dinh dưỡng, thích những món ăn dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.
Chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk có thể mô tả như sau:
Nhân khẩu học:
- Giới tính: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk là Nữ.
- Vị trí địa lý: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk sống ở thành thị, tại 2 thành phố lớn (TP.HCM và Hà Nội).
- Tuổi: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk tập trung ở nhóm Thanh thiếu niên (13 – 18 tuổi); Thanh niên (18 – 24 tuổi); Trưởng thành (25 – 35 tuổi); tùy loại sản phẩm và thương hiệu.
- Thu nhập: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk có gia đình thuộc nhóm thu nhập Nhóm A Class (15 – 150 triệu VND); Nhóm B Class (7.5 – 15 triệu VND).
- Vòng đời gia đình (Family Life Cycle): Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk tập trung ở nhóm Trẻ độc thân (Young single); Trẻ đã cưới chưa có con (Young married without children); Trẻ đã cưới đã có con (Young married with children); Trung niên đã cưới có con (Middle-aged married with children); tùy loại sản phẩm.
- Học vấn: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk tập trung ở nhóm học vấn Tiểu học (Elementary School); Trung học (Secondary School); Phổ thông (High School); Cao đẳng (College); Đại học (University); Sau ĐH (Post-graduate); tùy loại sản phẩm.
Xem thêm: Chiến dịch quảng cáo của Vinamilk
Thái độ: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk
Hành vi sống: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk quan tâm đến vấn đề sức khỏe và dinh dưỡng, thích những món ăn dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.
Xem thêm : Hoa hồi và quế chất lượng – Sự kết hợp hoàn hảo
Hành vi mua sắm:
- Nơi mua sắm: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk thường mua sản phẩm tại Các kênh tiêu dùng tại nhà (Siêu thị, Siêu thị Mini, Cửa hàng tiện lợi, Chợ, v.v.); Các kênh tiêu thụ tại chỗ (Trường học, v.v.)
- Dịp mua sắm: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk thường sử dụng sản phẩm Mua cho bữa ăn (thường là bữa Sáng).
- Mục đích mua sắm: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk thuộc nhóm người mua Habitual (Mua hàng theo thói quen) và Problem Solving (Mua hàng để giải quyết vấn đề); tùy loại sản phẩm.
Hành vi sử dụng:
- Tần suất sử dụng: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk thường sử dụng sản phẩm 1-2 lần/ ngày; 4-5 ngày/ tuần.
- Lượng sử dụng: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk thường sử dụng sản phẩm 10 lít/ tháng trở lên.
Tâm Lý: Đối tượng khách hàng mục tiêu của Vinamilk thuộc nhóm tính cách Cẩn thận, chu đáo, nhạy cảm.
Xem thêm: Phân tích mô hình SWOT của Vinamilk
Brade Mar
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp