1. Khi nào cần copy giữ nguyên giá trị trong Excel
Sao chép giá trị trong Excel có nghĩa là bạn chỉ sao chép số liệu, dữ liệu hiện lên ở phần bạn muốn sao chép dù cho số liệu đó được tạo nên khi bạn dùng các công thức tham chiếu trong sheet.
Các trường hợp cần sao chép giữ nguyên giá trị:
Bạn đang xem: Hướng dẫn cách copy giá trị trong excel cực chi tiết và vô cùng đơn giản, nhanh chóng
Khi bạn chỉ sử dụng giá trị của dữ liệu đó.
Khi dữ liệu muốn sao chép được tính bằng các công thức tham chiếu.
2. Lỗi hay mắc phải khi copy giá trị trong excel
Thông thường khi sử dụng lệnh sao chép (Ctrl + C) và dán (Ctrl + V) trên excel thì chúng ta sẽ sao chép được các nội dung và các công thức có trong ô. Tuy nhiên khi copy một giá trị bất kỳ và thực hiện các bước dán trên một ô khác thì kết quả hiển thị thường là “0”, lỗi này là do copy chỉ copy mỗi công thức trên ô và khi paste vào ô tiếp theo công thức và hàm được áp dụng nhưng bên trong hàm và công thức lại không có nội dung nên mới không có giá trị.
VD: Ô giá trị dưới đây đang sử dụng hàm PRODUCT với công thức PRODUCT(C4:D4)
Khi ta dùng lệnh sao chép và dán thì công thức được sao chép nhưng nội dung bên trong công thức đã thay đổi từ PRODUCT(C4:D4) thành PRODUCT(C14:D14)
Do đó mà khi thao tác lệnh dán excel sẽ hiển thị kết quả không có giá trị.
3. Hướng dẫn copy giá trị trong excel
Sử dụng lệnh sao copy(sao chép) và paste(dán).
Bạn cần thực hiện theo các bước sau để sao chép giá trị trong excel:
Bước 1: Chọn đối tượng mà bạn muốn copy giá trị, sử dụng lệnh copy (Ctrl + C) như bình thường.
Sử dụng lệnh copy và paste để sao chép giá trị trong excel
Bước 2: Tiếp theo các bạn chọn lệnh paste, lúc này mục tùy chọn (Options Paste) sẽ hiển thị ngay bên cạnh.
Bước 3: Ở mục tùy chọn này, các bạn cần chú ý mục Paste Values (Dán giá trị) và chọn lệnh dán theo nhu cầu.
Khi chọn các lệnh dán ở mục Paste Values ta sẽ sao chép giá trị trong excel một cách dễ dàng, sẽ không bị lỗi hay sai sót.
4. Tổ hợp phím tắt để copy giá trị trong excel
Với những bạn yêu thích sử dụng tổ hợp các phím tắt trên excel thì bạn có thể thực hiện sao chép giá trị trong excel theo những bước sau đây:
- Bước 1: Chọn ô cần sao chép, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl+C.
- Bước 2: Chọn ô cần dán, nhấn tổ hợp Alt+S+E.
- Bước 3: Lúc này hộp thoại Paste Special sẽ xuất hiện và bạn chỉ cần mục Values trong phần Paste và ấn OK. Vậy là bạn đã có thể sao chép giá trị trong excel thành công với các thao tác cực kỳ nhanh chóng.
5. Các thao tác copy giữ nguyên công thức trong excel
Sử dụng thanh kéo tự động
Để giữ nguyên công thức khi sao chép giá trị trong excel bạn có thể dùng thanh kéo tự động, đây là một thao tác vô cùng nhanh và đơn giản.
Bước 1: Chọn ô cần sao chép, sau đó di chuyển chuột đến góc dưới cùng bên phải của ô được chọn, lúc này sẽ thấy xuất hiện một dấu cộng màu đen.
Xem thêm : Ngày đầu metro Cát Linh – Hà Đông bán vé: Dân nói ‘thuận tiện’, ‘giá rẻ’
Bước 2: Để sao chép công thức bạn cần giữ và kéo dọc xuống đến các ô mà bạn đang muốn sao chép.
Giống như vậy bạn cũng có thể kéo công thức vào các ô liền kề còn lại ở bên phải, bên trái hay phía bên trên.
Cách dùng lệnh copy và paste
Để copy giữ nguyên công thức trong excel bằng lệnh copy và paste, dưới đây là các bước mà bạn cần phải thực hiện:
Bước 1: Chọn ô cần sao chép, sử dụng lệnh (Ctrl + C).
Bước 2: Chọn các ô cần dùng công thức đó bạn nhấn tổ hợp phím (Ctrl + V). Với cách làm này công thức của ô được sao chép sẽ được dán vào những ô tiếp theo và nội dung được thay đổi theo từng giá trị của mỗi ô.
Kết:
Trên đây là các cách copy giá trị trong excel nhanh nhất và hiệu quả nhất, mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn! chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!
Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc laptop hỗ trợ cho quá trình học tập, làm việc được trơn tru, mượt mà hơn thì hãy đến với FPT Shop. Chúng tôi hiện đang cung cấp rất nhiều sản phẩm máy tính xách tay khác nhau với nhiều mẫu mã và giá cả đa dạng.
Laptop giá tốt
Xem thêm:
- Thủ thuật in 2 mặt trong Excel đơn giản, hữu ích cho dân văn phòng, kế toán
- Cách viết số mũ trong Excel: Bỏ túi ngay để trình bày số liệu chuyên nghiệp
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp