Thêm sheet mới trong Excel bằng phím tắt nhanh

Khi sử dụng Excel, việc thêm các sheet để thực hiện các thao tác là rất cần thiết. Vậy làm cách nào để có thể thêm một sheet mới một cách nhanh chóng? Hãy cùng theo dõi bài viết cách thêm sheet mới trong Excel bằng phím tắt cực nhanh cho mọi phiên bản dưới đây để biết cách thực hiện nhé!

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows với phiên bản Excel 2016, ngoài ra các bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2019 và MacOS với thao tác tương tự.

I. Phân biệt sheet và workbook trong Excel

Trước hết, trước khi bắt tay vào thêm sheet trong Excel, bạn cần phân biệt giữa hai khái niệm sheet và workbook.

Workbook: Đây là một tệp Excel bao gồm một tập hợp các trang tính, còn được gọi là trang tính (số lượng trang tính tối đa trong sổ làm việc phụ thuộc vào phiên bản Excel).

Sheet hay worksheet: là một trang tính có tên mặc định là sheet1, sheet2,…. Gồm n cột và m hàng tạo thành n*m ô trong Excel (số lượng hàng và cột còn phụ thuộc vào phiên bản Excel) .

II. Cách thêm sheet mới trong excel bằng phím tắt

Cách này có thể thực hiện trên tất cả các phiên bản Excel hiện hành (Excel 2003, 2007, 2010, 2013,…)

Để thêm một trang tính mới trong Excel bằng phím tắt, hãy nhấn tổ hợp phím Shift F11. 2. Thêm sheet mới trong Excel 2007, 2010, 2013,…

Cách 1: Thêm trang tính mới bằng phím tắt

Bằng cách này, bạn có thể thêm trang tính mới trong Excel rất nhanh chỉ bằng phím tắt. Để thêm một trang tính mới trong Excel bằng phím tắt, hãy nhấn tổ hợp phím Shift F11.

Cách 2: Thêm sheet mới với icon có sẵn trong Excel

Bằng cách này, bạn cũng sẽ có thể thêm các trang tính mới trong Excel cực kỳ nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ở bên phải tên của trang tính là dấu ” ” cho phép bạn nhấp chuột trái trực tiếp để thêm trang tính mới một cách nhanh chóng.

Cách 3: Thêm trang tính mới bằng lệnh trên ruy-băng

Bằng cách này, bạn có thể thực hiện các thao tác trên ribbon bằng các lệnh có sẵn.

Bước 1: Mở file Excel cần thêm sheet mới > Chọn tab Home.

Bước 2: Vào Cells > Nhấn Insert > Chọn Insert Sheet để thêm một sheet mới trong Excel.

3. Thêm trang tính mới trong Excel 2003

Bằng cách này, bạn có thể thêm các trang tính mới trên Excel 2003 và các phiên bản khác.

Bước 1: Mở file Excel cần thêm sheet mới > Click chuột phải vào tên sheet > Chọn Insert.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra > Chọn tab General > Select a worksheet > Nhấn OK để thêm sheet mới trong Excel.