- Việt Nam đối diện nguy cơ tỷ lệ tăng dân số âm
- Công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng việc xử phạt hành chính trong trường hợp nào?
- Mức phạt nồng độ cồn chưa vượt quá 0.25
- Kinh nghiệm mua xe máy trả góp từ A-Z mới nhất năm 2023
- Bảng độ ph của sữa rửa mặt cetaphil cập nhật mới nhất
Sơ yếu lý lịch là một trong các giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Vậy, thời hạn sơ yếu lý lịch là bao lâu? Sơ yếu lý lịch quá 1 năm có đi xin việc được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấm đề này.
Bạn đang xem: Sơ yếu lý lịch quá 1 năm có đi xin việc được không?
Có cần chứng thực Sơ yếu lý lịch khi đi xin việc không?
Sơ yếu lý lịch của các ứng viên được bên tuyển dụng sử dụng vừa để quản lý nhân sự, vừa nhằm mục đích xác thực, đối chiếu các thông tin. Các đơn vị, tổ chức có thể yêu cầu ứng viên nộp Sơ yếu lý lịch bản gốc hoặc bản sao.
Tuy nhiên, yêu cầu chung với cả 02 loại giấy tờ này là phải được chứng thực. Bởi lẽ, giá trị của các loại giấy tờ sẽ được xác định thông qua sự chứng thực từ cơ quan hành chính nhà nước như xã, phường hay cơ quan công chứng.
Như vậy, khi làm Sơ yếu lý lịch bạn cần thực hiện chứng thực tại cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để đảm bảo giá trị pháp lý của các giáy tờ này.
Xem thêm : Đặc điểm tự nhiên khu vực Đông Nam Á (Địa lý 11 Bài 12)
Ngoài ra, theo quy định tại khoản 4 Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP thì việc chứng thực Sơ yếu lý lịch là chứng thực chữ ký của người làm Sơ yếu lý lịch trong khi đó trước đây việc xác nhận Sơ yếu lý lịch bao gồm cả xác nhận nội dung.
Sơ yếu lý lịch quá 1 năm có đi xin việc được không? (Ảnh minh họa)
Hồ sơ chứng thực Sơ yếu lý lịch gồm những giấy tờ gì?
Theo khoản 1 Điều 24 Nghị định 23/2015, người yêu câu chứng thực Sơ yếu lý lịch phải xuất trình các giấy tờ sau:
– Giấy Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng (bản chính hoặc bản sao có chứng thực);
– Sơ yếu lý lịch.
Lưu ý: Việc chứng thực Sơ yếu lý lịch sẽ không phụ thuộc vào nơi cư trú của người yêu cầu chứng thực. Do vậy, có thể yêu cầu chứng thực Sơ yếu lý lịch tại:
– Ủy ban nhân dân cấp xã nơi bất kỳ (không phụ thuộc vào việc đó là Uỷ ban nhân dân cấp xã nơi thường trú hay tạm trú);
Xem thêm : Sau sinh ăn rau má được không? Lợi ích từ rau má cho mẹ mới sinh
– Phòng công chứng hoặc Văn phòng công chứng
– Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
Theo đó, thời hạn giải quyết được thực hiện trong ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ. Trường hợp trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo thì phải có phiếu hẹn ghi rõ giờ, ngày trả kết quả.
Sơ yếu lý lịch đã quá 1 năm có đi xin việc được không?
Hiện nay, chưa có quy định cụ thể nào nêu rõ về thời hạn của Sơ yếu lý lịch. Với bản sao Sơ yếu lý lịch, thời hạn của giấy tờ này sẽ phụ thuộc vào Sơ yếu lý lịch gốc. Tuy nhiên, trên thực tế các cơ quan, tổ chức sẽ yêu cầu cung cấp Sơ yếu lý lịch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trong vòng 03 hoặc 06 tháng.
Với trường hợp của bạn, do chưa có quy định cụ thể về thời hạn của Sơ yếu lý lịch nên dù đã được xác nhận quá 01 năm nhưng nếu thông tin trong Sơ yếu lý lịch không có sự thay đổi thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, thông thường các công ty, doanh nghiệp và ngay cả cơ quan Nhà nước sẽ yêu cầu Sơ yếu lý lịch có xác nhận trong vòng 03 hoặc 06 tháng. Do đó bạn vẫn nên làm lại Sơ yếu lý lịch để tránh trường hợp hồ sơ không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Trên đây là giải đáp về vấn đề Sơ yếu lý lịch quá 1 năm có đi xin việc được không. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu hỏi để chúng tôi hỗ trợ bạn hoặc gọi đến hotline 19006199 để được tư vấn.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp