Zalo là một ứng dụng cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và tài liệu khác cho bạn bè và gia đình. Người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi video và âm thanh miễn phí. Tuy nhiên vẫn còn một số lỗi và bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu lỗi Zalo không thông báo cuộc gọi, nguyên nhân và cách khắc phục.
1. Tại sao Zalo không thông báo cuộc gọi đến thiết bị
Có nhiều lý do có thể dẫn đến tình trạng Zalo không thông báo về cuộc gọi đến thiết bị. Dưới đây là một số nhân phổ biến:
Bạn đang xem: Bật mí cách khắc phục lỗi zalo không hiện cuộc gọi
- Thiết lập thông báo: Một số lúc, người dùng có thể vô hiệu hóa thông báo khi sử dụng ứng dụng Zalo trên thiết bị di động của họ. Điều này sẽ làm cho ứng dụng không thể hiển thị thông báo khi có cuộc gọi mới hoặc tin nhắn đến.
- Chế độ im lặng: Nếu thiết bị của bạn đang ở chế độ Im lặng hoặc chế độ “Không làm phiền”, nó sẽ tắt tất cả thông báo âm thanh và rung, bao gồm cả cuộc gọi đến từ Zalo. Vui lòng kiểm tra thiết bị của bạn đang ở chế độ này hay không.
- Sự cố cài đặt: Một số lỗi cài đặt hoặc cập nhật Zalo có thể gây ra sự cố về thông báo. Điều này có thể xảy ra sau khi bạn cập nhật ứng dụng hoặc thay đổi cài đặt thông báo trên thiết bị.
- Phương pháp pin: Một số thiết bị tự động tắt thông báo khi pin yếu để tiết kiệm năng lượng. Điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ cuộc gọi hoặc tin nhắn Zalo.
- Vấn đề kết nối mạng: Nếu thiết bị của bạn không kết nối được với internet hoặc mạng 3G/4G thì Zalo sẽ không thể nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn đến.
- Vấn đề phần mềm: Có thể có vấn đề về phần mềm trên thiết bị hoặc ứng dụng Zalo có thể gặp sự cố. Trong trường hợp này, việc gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Zalo có thể giúp giải quyết vấn đề.
Nếu bạn đang gặp sự cố với Zalo không thông báo về cuộc gọi đến, bạn nên kiểm tra các điểm trên và điều chỉnh cài đặt hoặc sửa lỗi tùy chỉnh theo cấu hình công cụ của bạn.
2. Cách xử lý Zalo không hiện cuộc gọi
Dưới đây là chi tiết hơn về cách xử lý vấn đề Zalo không thông báo cuộc gọi đến:
2.1. Kiểm tra cài đặt thông báo Zalo trên thiết bị di động
Bước 1: Trên điện thoại di động của bạn, vào cài đặt (Settings). Tìm và chọn “Ứng dụng” hoặc “Quản lý ứng dụng” (Apps hoặc App Management).
Bước 2: Tìm và chọn ứng dụng Zalo. Trong cài đặt Zalo, kiểm tra các mục sau:
- Thông báo: Đảm bảo rằng cài đặt thông báo (Notifications) cho Zalo đã được bật.
- Âm thanh: Xác định rằng âm thanh thông báo đã được chọn, và âm lượng của nó cũng phải ở mức phù hợp.
- Thông báo rung: Đảm bảo rằng tính năng thông báo rung (Vibrate) được kích hoạt.
- Hiển thị trên màn hình khóa: Nếu bạn muốn nhận thông báo trên màn hình khóa, đảm bảo rằng tùy chọn này được kích hoạt.
- Hiển thị popup: Xác định rằng Zalo được phép hiển thị cửa sổ thông báo (popup) khi có cuộc gọi đến.
2.2. Kiểm tra chế độ im lặng (Do Not Disturb)
Trên điện thoại, kiểm tra cài đặt chế độ im lặng (Do Not Disturb) hoặc chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) của thiết bị. Nếu chế độ này đã được bật, hãy tắt nó hoặc thực hiện cài đặt để cho phép thông báo từ Zalo.
2.3. Kiểm tra cài đặt thông báo trên thiết bị
Vào cài đặt thiết bị di động, tìm mục “Thông báo” (Notifications) hoặc “Thông báo ứng dụng” (App notifications). Đảm bảo rằng ứng dụng Zalo được phép hiển thị thông báo và âm thanh.
Đối với các thiết bị Android:
Để kiểm tra cài đặt thông báo trên thiết bị Android, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Trên thiết bị Android của bạn, mở ứng dụng “Cài đặt” (Settings). Thường là biểu tượng bánh răng hoặc biểu tượng hình bánh sandwich (ba dấu gạch ngang) trên màn hình chính hoặc trong danh sách ứng dụng.
Bước 2: Trong mục Cài đặt, tìm và chọn “Thông báo” hoặc “Quản lý thông báo” (Notifications hoặc Notification Management).
Bước 3: Dưới mục Thông báo hoặc Notification Management, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị. Tìm và chọn ứng dụng “Zalo”
Bước 4: Trong cài đặt thông báo của Zalo, bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh các tùy chọn sau:
– Đảm bảo rằng tính năng thông báo (Notifications) cho Zalo đã được bật.
– Xác định âm thanh thông báo (Notification sound). Đảm bảo rằng âm thanh đã được chọn và âm lượng phù hợp.
– Đảm bảo rằng tính năng thông báo rung (Vibrate) đã được kích hoạt.
Xem thêm : Học sinh cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 như thế nào?
– Nếu bạn muốn nhận thông báo trên màn hình khóa, đảm bảo rằng tùy chọn này được kích hoạt.
– Xác định rằng Zalo được phép hiển thị cửa sổ thông báo (popup) khi có cuộc gọi đến.
– Sau khi bạn đã điều chỉnh cài đặt thông báo theo mong muốn, hãy lưu lại cài đặt bằng cách nhấn vào nút “Lưu” hoặc “Xong.”
Đối với các thiết bị IOS:
Để kiểm tra cài đặt thông báo trên thiết bị iOS (iPhone hoặc iPad) cho ứng dụng Zalo, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Trên thiết bị iOS, hãy mở ứng dụng “Cài đặt” (Settings) trên màn hình chính.
Bước 2: Tìm và chọn Zalo trong danh sách ứng dụng.
Bước 3: Đảm bảo rằng tùy chọn “Cho phép thông báo” (Allow Notifications) đã được bật.
Bước 4: Xác định âm thanh thông báo (Notification Sound) cho Zalo. Đảm bảo rằng âm thanh đã được chọn và âm lượng phù hợp.
Bước 5: Đảm bảo rằng tính năng “Cho phép rung” (Allow Vibration) đã được kích hoạt.
Bước 6: Nếu bạn muốn nhận thông báo Zalo trên màn hình khóa, đảm bảo tùy chọn này đã được bật.
Bước 7: Đảm bảo rằng Zalo có quyền hiển thị thông báo trên màn hình chính của thiết bị.
Bước 8: Sau khi bạn đã điều chỉnh các cài đặt thông báo theo mong muốn, bạn thoát ra và cài đặt sẽ tự động được lưu.
Những bước trên sẽ giúp bạn kiểm tra và điều chỉnh cài đặt tiết kiệm pin cho ứng dụng Zalo trên thiết bị iOS của bạn. Nếu vẫn gặp vấn đề về thông báo sau khi điều chỉnh cài đặt này,hãy kiểm tra các cài đặt khác, như cài đặt thông báo trên thiết bị hoặc chế độ “Không làm phiền” (Do Not Disturb) để đảm bảo rằng Zalo được phép thông báo đúng cách.
2.4. Kiểm tra kết nối mạng
Đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang kết nối với mạng internet hoặc mạng di động. Nếu không có kết nối internet, Zalo sẽ không thể nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn đến.
2.5. Kiểm tra cài đặt tiết kiệm pin (Battery Saver)
Nếu bạn sử dụng chế độ tiết kiệm pin hoặc ứng dụng quản lý pin, hãy kiểm tra xem Zalo có bị ẩn hoặc tắt trong danh sách ứng dụng không được ưu tiên. Đảm bảo rằng Zalo được ưu tiên để nhận thông báo.
Đối với thiết bị Android
Để kiểm tra và điều chỉnh cài đặt tiết kiệm pin (Battery Saver) cho ứng dụng Zalo trên thiết bị Android, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Vào Cài đặt: Trên thiết bị Android, mở ứng dụng “Cài đặt” (Settings) trên màn hình chính. Tìm và chọn “Thiết lập Pin và pin dự phòng” (Battery & Battery Saver) hoặc mục tương tự
Xem thêm : Có bị tạm giữ xe khi nồng độ cồn 0,6 mg/lít khí thở?
Bước 2: Tìm và chọn ứng dụng Zalo: Dưới mục Pin (Battery) hoặc Battery Saver, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng được quản lý và tùy chỉnh tiết kiệm pin. Tìm và chọn ứng dụng “Zalo.”
Bước 3: Kiểm tra cài đặt tiết kiệm pin cho Zalo: Trong cài đặt tiết kiệm pin của Zalo, bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh các tùy chọn sau:
– Tự động tắt tiết kiệm pin: Đảm bảo rằng tính năng “Tự động tắt tiết kiệm pin” (Automatic Battery Saver Turn Off) đã được tắt hoặc tắt chế độ tiết kiệm pin cho Zalo. Nếu tính năng này được kích hoạt, Zalo có thể bị tắt để tiết kiệm pin và không nhận thông báo.
– Tối ưu hóa hoặc ưu tiên cho Zalo: Đảm bảo rằng bạn đã chọn tùy chọn để tối ưu hóa hoặc ưu tiên cho Zalo trong cài đặt tiết kiệm pin. Nếu Zalo không được ưu tiên, nó có thể bị giới hạn trong việc chạy nền và gửi thông báo.
– Lưu cài đặt: Sau khi bạn đã điều chỉnh các cài đặt tiết kiệm pin theo mong muốn, hãy lưu lại bằng cách thoát ra và cài đặt sẽ tự động được lưu.
Đối với thiết bị IOS
Để kiểm tra và điều chỉnh cài đặt tiết kiệm pin (Battery Saver) cho ứng dụng Zalo trên thiết bị iOS (iPhone hoặc iPad), bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Vào Cài đặt: Trên thiết bị iOS, mở ứng dụng “Cài đặt” (Settings) trên màn hình chính.Tìm và chọn “Pin” (Battery) hoặc mục tương tự.Tại trang cài đặt Pin (Battery), bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh cài đặt tiết kiệm pin cho Zalo
Bước 2: Trong phần này, bạn có thể kiểm tra tùy chọn “Tiết kiệm pin” (Low Power Mode). Đảm bảo rằng tùy chọn này đã được tắt. Khi Tiết kiệm pin được kích hoạt, nó có thể giới hạn một số tính năng và ứng dụng, dẫn đến việc Zalo không hoạt động đúng cách.
Bước 3: Lưu cài đặt: Sau khi bạn đã điều chỉnh cài đặt tiết kiệm pin theo mong muốn, hãy lưu lại bằng cách thoát ra và cài đặt sẽ tự động được lưu.
2.6. Cập nhật hoặc gỡ cài đặt lại Zalo
Nếu tất cả cài đặt đã được kiểm tra và vấn đề vẫn tồn tại, hãy thử cập nhật Zalo lên phiên bản mới nhất từ cửa hàng ứng dụng của bạn hoặc gỡ cài đặt Zalo và cài đặt lại từ đầu. Điều này có thể giúp sửa lỗi phần mềm.
Nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên mà vấn đề vẫn không được giải quyết, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Zalo hoặc tham khảo ý kiến từ chuyên gia về thiết bị của bạn để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục.
3. Lời kết
Với những chia sẻ ở trên chúng tôi hy vọng rằng có thể giúp bạn giải quyết đc các vấn đề mà mình đang gặp phải. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần sự hỗ trợ thêm về vấn đề nào khác, xin vui lòng gửi câu hỏi hoặc yêu cầu của bạn. Chúng tôi sẽ rất sẵn sàng để giúp đỡ.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại để có thể thoải mái chơi game, lướt web, sử dụng mạng xã hội hằng ngày thì đừng bỏ lỡ cơ hội tại FPT Shop! Chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn các thiết bị điện thoại chất lượng và giá trị tốt nhất. Xem điện thoại đang hot tại đây: điện thoại giá tốt
Xem thêm:
Hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về cách tải game CrossFire trên máy tính
Top dịch vụ tải game bản quyền cho PC
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp