Sau ngày 31/3/2023, các thuê bao bị khóa 1 chiều gọi đi có thể mở lại sim bằng 02 cách nhanh chóng.
Trước đó, theo thông tin đến các thuê bao có thông tin thuê bao chưa chính xác, không đúng theo như thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì người dân cần cầm căn cước công dân ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hóa, xác thực thông tin thuê bao. Ngày 31/3 là hạn cuối cùng phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin.
Bạn đang xem: Hướng dẫn cách mở sim bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin sau ngày 31/3
Xem bài viết liên quan:Từ ngày 31/3, thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa liên lạc
Các nhà mạng sẽ bắt đầu nhắn tin. Những người thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được 1 tin nhắn, mỗi ngày 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.
Căn cứ quy định tại điểm e khoản 8 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP như sau:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Như vậy, đến ngày 31/3 các thuê bao chưa thực hiện cập nhật lại thông tin sẽ bị khoá 1 chiều, đến ngày 15/4 sẽ bị khóa 2 chiều. Nếu sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, sim sẽ bị thu hồi.
Vì vậy, tính đến 31/3 vừa qua, đã có rất nhiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin bị khóa sim một chiều với nhiều lý do như quên chuẩn hóa, không để ý thời hạn hoặc không cập nhật thông tin kịp thời.
Theo đó, bài viết sẽ hướng dẫn các chủ thuê bao bị khóa sim một chiều mở lại sim của mình.
Hướng dẫn cách mở khóa sim sau ngày 31/3
Cụ thể, sau ngày 31/3/2023, chủ thuê bao bị khóa sim một chiều vẫn có thể mở lại theo các cách dưới đây.
Xem thêm : Võ Tú Quỳnh là con ai? Thực hư về Võ Tú Quỳnh tiếp viên hàng không là con ai?
Cần lưu ý rằng, việc khóa sim, thu hồi số điện thoại sẽ được thực hiện theo lộ trình sau:
– Sau ngày 31/3/2023: Khách hàng có thông tin khai báo sai sẽ bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều.
– Đến ngày 15/4/2023: Nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với những sim chưa chuẩn hóa.
– Từ ngày 15/5/2023: Số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi.
Như vậy, sau ngày 31/03/2023, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin mới chỉ bị nhà mạng khóa một chiều, sau đó sẽ tiến hành khóa sim 2 chiều sau 15 ngày. Từ ngày 15/5/2023 nếu vẫn chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số điện thoại.
Do vậy, để không bị khóa sim 2 chiều và bị thu hồi số điện thoại, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn để được mở lại liên lạc. Cụ thể:
Đối với nhà mạng VinaPhone
Trường hợp bị khóa 1 chiều, chủ thuê bao vẫn có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí tới hotline 18001091 để được hướng dẫn cụ thể. Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng My VNPT.
Hướng dẫn chi tiết thay đổi thông tin thuê bao khi bị sai lệch với nhà mạng
Cụ thể, xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao di động tránh bị khóa sim từ 31/3.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ.
Xem thêm : Mùng 1 – Cắt Tóc và Điều Kiêng Kỵ | Mytour
Lưu ý: khi đi mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.
Đối với nhà mạng Viettel, MobiFone
Tương tự với nhà mạng VinaPhone, những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và MobiFone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 2 cách:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng MyViettel và My MobiFone .
Hướng dẫn chi tiết thay đổi thông tin thuê bao khi bị sai lệch với nhà mạng
Cụ thể, xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn cách kiểm tra thông tin thuê bao di động tránh bị khóa sim từ 31/3.
Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/ MobiFone để được hỗ trợ.
*Đối với những mạng di động nhỏ hơn, bạn có thể liên hệ với các đại lý hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn.
Theo đó, sau khi bị khóa 1 chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với CSDLQG về dân cư, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
– Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
– Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được các nhà mạng thu hồi theo quy định của pháp luật.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp