Nhiệm vụ của tổ chuyên môn và tổ văn phòng trường trường tiểu học

Nhiệm vụ của tổ chuyên môn và tổ văn phòng trường trường tiểu học, Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT

Nhiệm vụ của tổ chuyên môn và tổ văn phòng trường trường tiểu học (Ảnh minh họa)

Theo đó, Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định tổ chuyên môn trường tiểu học bao gồm giáo viên theo khối lớp hoặc môn học; nhân viên làm công tác thư viện, thiết bị giáo dục, công nghệ thông tin, hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, tham vấn học đường và mỗi trường tiểu học có một tổ văn phòng gồm nhân viên thực hiện các công tác văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học và các công tác khác. Tổ chuyên môn và tổ văn phòng của trường tiểu học có các nhiệm vụ sau:

Tổ chuyên môn có nhiệm sau:

  • Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.

  • Căn cứ vào kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng và giải trình kế hoạch dạy học các môn học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học của tổ theo tuần, tháng, học kỳ và năm học.

  • Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn của trường, của tổ chủ động và linh hoạt.

  • Đề xuất hiệu trưởng phân công giáo viên dạy và giáo viên chủ nhiệm lớp theo năm học.

  • Tổ chức cho giáo viên thực hiện lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Đề xuất các xuất bản phẩm tham khảo để lựa chọn sử dụng trong nhà trường theo quy định.

  • Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông; tham gia đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng.

Tổ văn phòng có những nhiệm vụ sau:

  • Căn cứ kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm học nhằm phục vụ cho việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và hoạt động giáo dục của nhà trường.

  • Giúp hiệu trưởng thực hiện công tác văn thư, nhiệm vụ quản lý tài chính, tài sản trong nhà trường và hạch toán kế toán, thống kê theo chế độ quy định.

  • Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của tổ và của nhà trường.

  • Tham gia đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động; giới thiệu tổ trưởng, tổ phó.

  • Quản lý, lưu trữ hồ sơ của trường.

  • Thực hiện các nhiệm vụ khác khi hiệu trưởng phân công.

Lưu ý: Mỗi tổ chuyên môn trường tiểu học có ít nhất 03 thành viên; tổ chuyên môn có tổ trưởng, nếu có từ 07 thành viên trở lên thì có tổ phó.

Chi tiết xem tại Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực ngày 20/10/2020.

Ty Na