Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại

Kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại là một cách để biết được tình trạng của đơn hàng bưu điện mà bạn đã gửi hoặc nhận. Cách kiểm tra này rất đơn giản và tiện lợi, bạn có thể thực hiện trên điện thoại của mình bất cứ lúc nào. Họ luôn cần món hàng mình gửi đi được an toàn, nguyên vẹn khi đến tay người nhận nên họ sẽ tìm cách tra cứu vận đơn bưu điện thuận tiện nhất. ACC sẽ hướng dẫn Cách kiểm tra vận đơn bưu điện bằng số điện thoại chính xác nhất qua bài viết dưới đây.

kiem-tra-don-hang-buu-dien-bang-so-dien-thoai

Cách tra cứu vận đơn bưu điện bằng số điện thoại

I. Kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại là gì?

Kiểm tra đơn hàng bưu điện là việc xác minh thông tin về một gói hàng hoặc bưu kiện mà bạn đã gửi hoặc đang chờ nhận.

>> Nếu các bạn muốn hiểu thêm về Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại hãy đọc bài viết để biết thêm thông tin chi tiết: Cách kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại

II. VietNam Post là gì?

VNPost là tên viết tắt của cụm VietNam Post. Đây là dịch vụ vận chuyển của bưu điện Việt Nam, do nhà nước xây dựng và hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính. Trước khi các đơn vị giao nhận tư nhân xuất hiện trên thị trường, VNPost là điểm đến quen thuộc mỗi khi cần gửi nhận đồ đạc, hàng hóa trong và ngoài nước.

Được thành lập từ năm 2007, các dịch vụ nổi bật của VNPost tính đến thời điểm hiện tại bao gồm:

  • Chuyển phát nhanh EMS: Tất cả các công đoạn giao nhận đều được diễn ra nhanh chóng. Thông thường khi lựa chọn dịch vụ này, người nhận sẽ ngay lập tức nhận được hàng hóa chỉ sau 1 – 2 ngày.
  • Dịch vụ thu hộ – chi hộ: Đây là dịch vụ cho phép khách hàng nộp phí bảo hiểm hoặc các khoản vay, tiền điện nước, cước,… Sau đó bưu điện sẽ tiến hành làm việc/thanh toán với đơn vị nhờ thu.
  • Dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế: Dành riêng cho những bưu phẩm/hàng hóa có trọng lượng nặng cần gửi ra nước ngoài.
  • Dịch vụ chuyển tiền trong nước: Chuyển tiền theo yêu cầu của khách hàng. Lúc này khách hàng có thể nộp tiền mặt trực tiếp tại bưu điện hoặc trích một khoản tiền trong tài khoản ngân hàng để gửi cho người thụ hưởng.
  • Dịch vụ viễn thông – truyền hình: Đây là dịch vụ chuyên truyền tín hiệu, số liệu, chữ viết hoặc các dạng khác nhau của thông tin giữa các điểm kết cuối thông qua mạng viễn thông.
  • Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện (VNPost): Dịch vụ chuyển phát vật phẩm, hàng hóa theo yêu cầu của người gửi đến địa chỉ của người nhận. Thông thường trên mỗi bưu phẩm được gửi đều được gắn số hiệu. Nhờ vậy việc theo dõi và định vị bưu phẩm cũng dễ dàng hơn trong quá trình chuyển phát.

Trong đó, dịch vụ gửi hàng qua bưu điện đã rất quen thuộc với mọi khách hàng khắp cả nước. Kể cả khi ngày càng nhiều các đơn vị vận chuyển ra đời, VNPost vẫn là sự lựa chọn được nhiều người tin dùng.

Với mục đích tối ưu hóa trải nghiệm cũng như giúp người gửi và người nhận có thể dễ dàng theo dõi tiến độ đơn hàng, VNPost mang đến công cụ tra cứu tại website một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước tra cứu vận đơn bưu điện bằng số điện thoại.

III. Các cách tra cứu vận đơn bưu điện

1. Tra cứu vận đơn bưu điện tại website VNPost

Để tra cứu vận đơn bưu điện tại website của VNPost, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Truy cập trang chính thức của VNPost: Đầu tiên, hãy truy cập trang web chính thức của VNPost tại địa chỉ: https://www.vnpost.vn/.

Tìm kiếm mục tra cứu vận đơn: Trên trang chính của VNPost, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm hoặc mục “Tra cứu vận đơn.” Click vào mục này.

Nhập thông tin vận đơn: Sau khi bạn truy cập mục tra cứu vận đơn, bạn cần nhập thông tin vận đơn cần tra cứu, như số vận đơn hoặc mã số dự báo (nếu có). Hãy chắc chắn rằng bạn nhập đúng thông tin.

Thực hiện tra cứu: Sau khi bạn đã nhập thông tin vận đơn, nhấn nút “Tra cứu” hoặc “Tìm kiếm” để thực hiện tra cứu.

Xem kết quả tra cứu: Kết quả tra cứu vận đơn sẽ hiển thị trên trang web của VNPost, cho bạn biết vị trí và tình trạng của vận đơn đó. Bạn có thể xem thông tin vận đơn, thời gian giao nhận dự kiến và các chi tiết khác liên quan.

Lưu ý rằng để tra cứu vận đơn thành công, bạn cần có thông tin chính xác về vận đơn hoặc mã số dự báo. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc cần hỗ trợ, có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của VNPost để được hướng dẫn cụ thể hơn.

2. Tra cứu vận đơn bưu điện bằng số điện thoại

  • Soạn tin theo cú pháp: EMS ExxxxxxxxVN gửi 8176
  • Trong đó: ExxxxxxxxVN là mã vận đơn gồm 13 ký tự.

Cước phí: 1000 đồng/tin nhắn cho dịch vụ tra cứu đơn hàng này.

Lưu ý: Cách làm này không khả thi với số lượng hàng lớn và bạn muốn kiểm tra cùng một lúc.

Tham khảo thêm giá cước tại ems.com.vn, từ ngày 18/12/2020.

Tra cứu đơn hàng VNPost qua tin nhắn

>> Tham khảo thêm bài viết Cách kiểm tra vận đơn bưu điện bằng số điện thoại chính xác nhất nắm thêm thông tin.

3. Tra cứu bưu cục VNPost tại app My Vietnam Post

Sau khi tải app My Vietnam Post về điện thoại và đăng nhập, bạn nhấn chọn vào Tra cứu bưu cục, sau đó nhập địa chỉ tìm kiếm hoặc chọn tỉnh thành, quận huyện, phường xã nơi cần tra cứu bưu cục ở địa phương của bạn.

Tra cứu bưu cục VNPost tại app My Vietnam Post

Tra cứu bưu cục VNPost tại app My Vietnam Post

IV. Làm sao tra cứu đơn hàng bưu điện khi không có mã vận đơn?

Nếu bạn không có mã vận đơn hoặc thông tin chi tiết về đơn hàng, việc tra cứu đơn hàng bưu điện sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử một số cách sau để cố gắng tìm thông tin về đơn hàng của mình:

1. Liên hệ với người gửi hoặc người nhận:

Nếu bạn là người gửi đơn hàng hoặc người nhận, hãy thử liên hệ với bên kia để hỏi về thông tin vận đơn. Họ có thể cung cấp cho bạn mã vận đơn hoặc thông tin khác liên quan đến đơn hàng.

2. Kiểm tra email hoặc tin nhắn văn bản:

Nếu bạn đã thực hiện giao dịch trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu điện điện tử, kiểm tra email hoặc tin nhắn văn bản từ bên gửi đơn hàng. Thông tin vận đơn thường được gửi qua email hoặc tin nhắn.

3. Tham khảo hóa đơn hoặc tài liệu mua hàng:

Nếu bạn đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ và có hóa đơn hoặc tài liệu liên quan, bạn có thể tìm kiếm thông tin vận đơn trên tài liệu này.

4. Liên hệ với dịch vụ khách hàng:

Nếu bạn không thể tìm thấy mã vận đơn hoặc thông tin nào về đơn hàng, hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của công ty hoặc cơ quan mà bạn liên quan đến đơn hàng. Họ có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin xác minh và sẽ hỗ trợ bạn trong việc tra cứu đơn hàng.

Lưu ý rằng việc tra cứu đơn hàng bưu điện sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có thông tin chi tiết như mã vận đơn hoặc thông tin đặt hàng.

V. Tra cứu đơn hàng bưu điện bằng SMS của người gửi hay người nhận?

Thông thường, việc tra cứu đơn hàng bưu điện bằng SMS thường được thực hiện bởi người nhận (người đang nhận hàng) hoặc người có mã vận đơn và quan tâm đến tình trạng vận đơn. Người gửi (người đã gửi hàng) thường không cần tra cứu bằng SMS vì họ thường đã biết thông tin gửi hàng và sẽ có một phiếu gửi hàng hoặc mã vận đơn để theo dõi tình trạng đơn hàng.

Để tra cứu đơn hàng bưu điện bằng SMS, người nhận cần thực hiện các bước sau:

  1. Nhập Mã Vận Đơn: Gửi một tin nhắn SMS với nội dung chứa mã vận đơn của bạn. Mã vận đơn thường được cung cấp bởi người gửi hoặc được ghi trên phiếu gửi hàng.

  2. Gửi SMS: Gửi tin nhắn chứa mã vận đơn tới số điện thoại hoặc địa chỉ mà dịch vụ bưu điện hoặc công ty vận chuyển đã cung cấp để tra cứu thông tin vận đơn.

  3. Chờ Phản Hồi: Sau khi bạn đã gửi tin nhắn, bạn sẽ nhận được phản hồi từ dịch vụ bưu điện hoặc công ty vận chuyển với thông tin về tình trạng và vị trí của đơn hàng của bạn.

Chú ý rằng quy trình này có thể khác nhau tùy theo dịch vụ bưu điện hoặc công ty vận chuyển cụ thể. Do đó, nếu bạn muốn tra cứu đơn hàng bằng SMS, hãy kiểm tra trang web hoặc thông tin liên hệ của công ty cụ thể để biết hướng dẫn chi tiết.

VI. Mọi người cũng hỏi

1. Ứng dụng My Vietnam Post hỗ trợ điện thoại nào?

Thông tin ứng dụng My VNPost: Nền tảng: iOS 9.0 trở lên, Android 5.0 trở lên.

2. Tôi cần cung cấp thông tin gì khác ngoài số điện thoại để kiểm tra đơn hàng bưu điện?

Thông thường, số điện thoại của bạn là thông tin chính mà bạn cần cung cấp để kiểm tra đơn hàng bưu điện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dịch vụ bưu điện có thể yêu cầu thêm thông tin như mã vận đơn hoặc thông tin người gửi/người nhận.

3. Tôi cần phải làm gì nếu không thể tra cứu đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại?

Nếu bạn gặp khó khăn khi tra cứu đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại, hãy thử liên hệ trực tiếp với dịch vụ bưu điện qua điện thoại hoặc email để được hỗ trợ.

4. Có mất phí nào để kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại không?

Trong hầu hết các trường hợp, việc kiểm tra đơn hàng bưu điện bằng số điện thoại là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ứng dụng di động hoặc dịch vụ tư vấn riêng, có thể có một số phí liên quan.

Trên đây là các nội dung giải đáp của chúng tôi về Cách kiểm tra vận đơn bưu điện bằng số điện thoại chính xác nhất. Trong quá trình tìm hiểu, nếu như các bạn cần Công ty Luật ACC hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.