Trên thị trường người bán và người mua gặp gỡ trao đổi và có mối quan hệ với nhau. Trong nền sản xuất hàng hóa sản xuất có mục đích nhất định chứ không hề vô nghĩa. Vậy trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là gì?
Câu hỏi:
Trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là gì?
Bạn đang xem: Trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là gì?
A. Để tiêu dùng
B. Để bán
C. Để trưng bày
D. Để tiêu dùng, để bán
Xem thêm : Cách thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Windows 10, 11
Đáp án:
Đáp án đúng cho câu hỏi trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là gì là đáp án: D. trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là để tiêu dùng, để bán.
Lý giải việc chọn đáp án D là đáp án đúng do:
– Trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là để tiêu dùng, trao đổi mua bán. Sản xuất thường gắn với cung và tiêu dùng thường gắn với cầu. Tiêu dùng bao gồm tiêu dùng cho sản xuất và tiêu dùng cho đời sống cá nhân.
– Ngoài ra trong nền sản xuất hàng hóa, sản xuất thường gắn với cung và tiêu dùng thường gắn với cầu:
+ Cầu là khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định, tương ứng với giá cả và thu nhập xác định.
Trên thị trường giả định không mua bán chịu mà mua bán trả tiền ngay. Trong điều kiện đó khái niệm cầu được hiểu là tên gọi tắt của nhu cầu có khả năng thanh toán, tức là nhu cầu mà người tiêu dùng cần mua, được đảm bảo bằng số lượng tiền mà họ sẵn có tương ứng.
Xem thêm : Phân biệt giữa trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ và trái phiếu phát hành ra công chúng
Trong khái niệm cầu, có thể thấy khả năng thanh toán là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chỉ có cầu có khả năng thanh toán mới là nhu cầu mà các chủ doanh nghiệp quan tâm. Vì cầu có khả năng thanh toán gắn với nhu cầu của các tầng lớp dân cư có thu nhập khác nhau và có sức mua khác nhau về số lượng và chất lượng của mỗi hàng hoá, đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải đáp ứng. Bên cạnh đó số lượng cầu và giá cả vận động tỉ lệ nghịch với nhau.
+ Cung là khối lượng hàng hoá, dịch vụ hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng với giá cá, khả năng sản xuất và chí phí sản xuất xác định.
Có thể thấy trong cung thì không những số lượng cung hàng hoá hiện đang bán trên thị trường được quan tâm mà điều quan trọng là lượng cung hàng hoá mà người sản xuất kinh doanh chuẩn bị bán (đang ở trong các kho) là rất khó nắm bắt trực tiếp. Điều này có liên quan đến các quyết định mở rộng hoặc thu hẹp quy mô sản xuất, kinh doanh của các chủ doanh nghiệp.
Ngoài ra khác với cầu, số lượng cung phụ thuộc hai nhóm yếu tố gắn với đầu vào và đầu ra của sản xuất.
– Trên thị trường, giá cả của từng hàng hoá có thể cao hoặc thấp hơn giá trị hàng hoá không chỉ do tác động của cạnh tranh, mà còn do tác động của quan hệ cung – cầu. Quan hệ cung – câu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ. Trên thị trường, quan hệ cung – cầu tác động khá phức tạp theo những chiều hướng và mức độ khác nhau.
=> Do đó đáp án đúng cho câu hỏi trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là gì là đáp án D. trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là để tiêu dùng, để bán.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp