Vietcombank luôn nằm trong Top những ngân hàng nổi bật với lượng khách hàng lớn, lượng tiền gửi lớn và chất lượng dịch vụ tốt. Đặc biệt, App Bank được đánh giá là có giao diện đẹp, chuyển tiền nhanh và ít lỗi. Tuy nhiên, đôi khi bạn thấy hôm nay Ngân hàng Bank gặp lỗi mà không biết phải làm sao. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể dưới đây.
Nguyên nhân khiến VCB thất bại
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của VietinBank, trong đó có:
Lỗi kết nối mạng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi ứng dụng Vietcombank. Khi kết nối mạng không ổn định, người dùng sẽ không thể đăng nhập hoặc thực hiện giao dịch trên ứng dụng.
Lỗi hệ thống: Lỗi hệ thống có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như lỗi phần mềm, lỗi phần cứng hoặc lỗi bảo trì hệ thống. Khi hệ thống bị lỗi, người dùng sẽ không thể truy cập hoặc sử dụng ứng dụng.
Lỗi ứng dụng: Lỗi ứng dụng có thể do lỗi trong quá trình phát triển hoặc lỗi do người dùng cài đặt sai phiên bản ứng dụng. Khi ứng dụng gặp sự cố, người dùng sẽ gặp phải các vấn đề như không đăng nhập được, không thực hiện được giao dịch hoặc ứng dụng đóng đột ngột.
Lỗi người dùng: Người dùng cũng có thể gây ra lỗi trên ứng dụng Vietcombank như nhập sai thông tin đăng nhập hoặc thực hiện sai các thao tác trên ứng dụng.
Vietinbank báo lỗi không rút được tiền
Bạn rút tiền tại ATM của Vietcombank nhưng hệ thống báo lỗi. Tại thời điểm này, hoạt động của bạn có thể không thành công. Một trường hợp khác là tiền đã bị trừ trong tài khoản nhưng không rút được ở ATM.
Lý do
- ATM đang gặp sự cố từ hệ thống nội bộ
- ATM hết tiền ngày cao điểm
Đo lường
- Bạn thoát khỏi hệ thống và giao dịch lại từ đầu
- Đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để rút tiền
- Chuyển tiền sang thẻ khác để rút tại ATM của ngân hàng khác.
Vietcombank báo lỗi 001
Lỗi 001 của ứng dụng điện tử Vietcombank khá hiếm gặp. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết để chủ động xử lý.
Lý do
- Việc truyền từ máy chủ bị gián đoạn
- Hệ thống đang gặp sự cố và cần bảo trì
Đo lường
- Vui lòng dừng các giao dịch hiện tại và chọn thời điểm kết nối ổn định hơn
- Chờ hệ thống thông báo hoàn tất bảo trì
Lỗi Internet Banking Vietbank – Digibank
Hiện tại, Internet Banking của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã có phiên bản mới mang tên Vietbank Digibank (VCB Digibank) áp dụng trên điện thoại. Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp một số lỗi như:
– Lỗi không đăng nhập được App VCB
– Lỗi khóa tài khoản do nhập sai mật khẩu quá 5 lần
– Lỗi không thể giao dịch,…
Có lỗi kỹ thuật từ phía ngân hàng. Cũng có trường hợp lỗi là do chính khách hàng. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra từng lỗi và cách khắc phục cụ thể nhất.
Lỗi không tương thích ứng dụng Vietinbank
Có rất nhiều trường hợp bạn thực hiện giao dịch trên App Bank và liên tục nhận được thông báo lỗi.
Nguyên nhân có thể là do:
- Ứng dụng bạn tải về không phải là ứng dụng gốc của Vietcombank hoặc bạn chưa nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
- Thiết bị di động của bạn và Ứng dụng không tương thích với nhau
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng cài đặt đúng ứng dụng Vietbank Digibank từ Google Play và App Store
- Vui lòng kiểm tra khả năng tương thích của hệ điều hành và ứng dụng với thiết bị của bạn
Lỗi chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank
Khi bạn chuyển tiền, không phải lúc nào việc chuyển tiền đến tay người khác cũng diễn ra suôn sẻ. Đôi khi sự cố này xảy ra một số vấn đề và hệ thống sẽ không thực hiện thông báo lỗi trên màn hình.
Nguyên nhân có thể là do:
- Lỗi từ hệ thống ứng dụng của Vietcombank
- Khách hàng nhập sai số tài khoản thụ hưởng
- Số tiền khách hàng muốn chuyển lớn hơn hạn mức hiện tại trên thẻ
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline của Vietcombank để kiểm tra trạng thái giao dịch
- Nếu bạn chuyển nhầm số tài khoản, vui lòng sửa lại. Hoặc nếu chuyển nhầm sang người khác thì bạn cũng cần liên hệ ngay với Vietcombank để được hoàn tiền sớm nhất
- Bạn kiểm tra hạn mức hiện tại trên thẻ xem có đủ điều kiện để giao dịch hay không.
Lỗi hệ thống làm gián đoạn tạm thời Vietcombank
Trong khi thực hiện giao dịch, quý khách có thể nhận được thông báo: “Xin lỗi, kết nối với hệ thống tạm thời bị gián đoạn. Vui lòng thử lại sau”. Vấn đề này làm gián đoạn hành động mà mọi người muốn thực hiện.
Nguyên nhân có thể là do:
- Lỗi từ hệ thống kỹ thuật của Vietcombank
- Lỗi gián đoạn kết nối Internet
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng liên hệ với VietinBank quaHotline để được hỗ trợ nhanh nhất
- Kiểm tra kết nối Internet tại địa điểm của bạn
Lỗi khóa tài khoản do nhập sai mật khẩu
Đôi khi do lâu ngày bạn không đăng nhập nên vô tình gõ sai, hoặc vội quá nên gõ sai mật khẩu đăng nhập Ứng dụng Vietcombank. Nếu nhập sai 5 lần tài khoản của bạn sẽ bị khóa.
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Bạn mang đầy đủ CMND/CCCD hợp lệ đến quầy giao dịch Vietcombank gần nhất để được cấp lại mật khẩu.
- Mẹo: Nếu nhập 2 lần mà vẫn sai thì bạn nên nhấn vào Quên mật khẩu và làm theo hướng dẫn để tiết kiệm thời gian.
Lỗi bảo trì hệ thống Vietcombank
Thỉnh thoảng VCB sẽ có thông báo bảo trì định kỳ. Hoặc đôi khi sẽ có đợt bảo trì đột xuất nếu xảy ra lỗi. Việc duy trì hệ thống này giúp các tính năng của ứng dụng dễ sử dụng hơn, ứng dụng chạy mượt mà, ít lỗi hơn và bảo mật thông tin tốt hơn. Nếu gặp lỗi trong trường hợp này bạn hãy xử lý theo cách sau.
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Cần giao dịch gấp, nóng lòng, hãy đến ATM hoặc phòng giao dịch Vietcombank để được hỗ trợ.
- Nếu chưa có nhu cầu giao dịch ngay, bạn đợi ngân hàng bảo trì xong để tiếp tục thực hiện giao dịch như bình thường
Lỗi là do mạng của Ngân hàng Bank bị nghẽn
Trong những ngày lễ lớn như 30/4 & 1/5 Tết Nguyên Đán, nhu cầu giao dịch, chuyển tiền tăng cao có thể gây tắc nghẽn mạng. Bây giờ bạn thấy giao dịch chạy chậm hoặc không thể thực hiện được. Không thể thực hiện giao dịch ở đây có nghĩa là bạn: Không thể chuyển tiền, Không thể nạp tiền điện thoại, Không thể thanh toán hóa đơn,…
Nguyên nhân có thể là do
- Hệ thống VietinBank đang tiến hành bảo trì toàn hệ thống
- Hệ thống VietinBank đang tiến hành bảo trì tính năng tài chính
- Hệ thống Vietcombank bị gián đoạn do kết nối Internet yếu hoặc không có
- Do lỗi người dùng
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Lỗi liên quan đến ngân hàng không thể giải quyết được mà phải chờ Vietcombank khắc phục
- Với những lỗi từ phía khách hàng, bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng mình sử dụng có hoạt động bình thường hay không và thông tin giao dịch có chính xác hay không.
Lỗi không nhận được mã OTP của VietinBank
Nếu bạn muốn chuyển tiền nhưng không nhận được mã OTP của Vietcombank thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay.
Nguyên nhân có thể là do:
- Bạn đã đổi số điện thoại và không khớp với số đã đăng ký trước đó
- SIM điện thoại của bạn bị khóa nên không nhận được mã OTP
- Thiết bị di động của bạn nằm ngoài vùng phủ sóng
- Bạn đã chặn khả năng nhận tin nhắn SMS
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng kiểm tra tất cả thông tin về số điện thoại, trạng thái SIM, vùng phủ sóng, v.v.
- Liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được hỗ trợ ngay.
Thêm một cách chuyển tiền khi Bank gặp lỗi hiện nay
Xem thêm : Cách lấy lại mã pin Roblox khi quên, mất mã pin (Tắt, Gỡ pin Roblox)
Trường hợp không thể chuyển tiền trên VCB Digibank, bạn có thể lựa chọn các phương thức khác như:
– Giao dịch trực tiếp tại Vietcombank
- Bạn đến các chi nhánh, điểm giao dịch gần nhất để hoàn thành công việc của mình. Hãy nhớ mang theo CMND/CCCD hợp lệ và các giấy tờ cần thiết.
- Bạn điền đầy đủ thông tin thanh toán theo mẫu theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng. Hoặc chuyển tiền vào tài khoản bằng lệnh thanh toán.
- Sau đó chờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ bạn thực hiện giao dịch an toàn nhanh nhất.
– Đến ATM VietinBank
Nếu muốn chuyển tiền hoặc hỏi thông tin tài khoản, bạn có thể đến cây ATM của Vietcombank gần nhất để thực hiện. Các thao tác chuyển tiền trên máy ATM của Vietcombank như sau:
- Bước 1: Đầu tiên bạn cho thẻ ATM vào máy. Sau đó chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” để dễ sử dụng hơn.
- Bước 2: Sau đó nhập mã PIN chính xác.
- Bước 3: Bấm vào Chuyển tiền. Bạn có thể chọn chuyển tiền nội bộ hoặc liên ngân hàng. Nếu chuyển giữa các ngân hàng thì nhấn vào Ngân hàng thụ hưởng
- Bước 4: Sau đó khi nhập số tài khoản người thụ hưởng bạn nhớ kiểm tra kỹ xem tên tài khoản có khớp hay không.
- Bước 5: Tiếp theo, nhập số tiền bạn muốn giao dịch.
- Bước 6: Cuối cùng bạn chọn in biên lai giao dịch để có bằng chứng khi cần thiết.
Nếu muốn truy vấn tài khoản, sau khi nhập mã PIN các bạn chọn Truy vấn tài khoản trên màn hình để kiểm tra số dư nhanh nhất.
– Giao dịch với các phiên bản khác của Digibank
Hiện tại Digibank của Vietcombank có 2 phiên bản là Mobile và Website. Mặc dù là cùng một tài khoản nhưng chúng hoạt động trên hai nền tảng hoàn toàn khác nhau. Nếu gặp lỗi trên phiên bản điện thoại, bạn có thể thử trên phiên bản Website xem có giúp ích được gì không.
– Giao dịch với SMS Banking VCB
Nếu bạn vẫn đang sử dụng dịch vụ SMS Banking, bạn có thể truy vấn, tra cứu,… với đầy đủ tính năng. Vì vậy, về cơ bản, khi bạn muốn thực hiện các giao dịch phi tài chính liên quan đến tài khoản ngân hàng VCB, bạn có thể thực hiện thông qua kênh này.
Những điều cần lưu ý để chuyển tiền về Vietcombank ngay hôm nay không bị sai sót
– Quý khách cần ghi đầy đủ, chính xác mọi thông tin trên phiếu chuyển tiền cũng như việc chuyển tiền trên ứng dụng giao dịch điện tử.
– Quý khách đảm bảo số tiền cần chuyển nằm trong hạn mức chuyển khoản được VCB cho phép
– Quý khách vui lòng kiểm tra số dư tài khoản xem đã trừ đúng số tiền chưa
– Nhớ luôn thoát App ngân hàng điện tử của Vietcombank trên thiết bị đăng nhập khi giao dịch hoàn tất
Một số câu hỏi liên quan đến Vietcombank
Câu 1: Tại sao tôi điền thông tin chính xác nhưng vẫn bị lỗi không đăng nhập được ứng dụng ngân hàng Vietcombank?
Trả lời: Có thể khách hàng đang bật chương trình gõ tên đăng nhập khác nên không đảm bảo mình đã điền đúng tên và mật khẩu trước đó. Trường hợp này bạn vui lòng kiểm tra lại chương trình gõ tiếng Việt và chế độ gõ chữ hoa/thường (Casp Lock trên máy tính) xem có chính xác không.
Câu 2: Khách hàng có thể đổi số điện thoại nhận mã OTP được không?
Trả lời: Số điện thoại nhận mã OTP chính là tên truy cập dịch vụ VCB Digibank của ngân hàng. Nếu muốn đổi số điện thoại nhận mã OTP, bạn đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để yêu cầu hủy và đăng ký lại.
Câu 3: Khách hàng muốn đổi tên đăng nhập Vietbank Digibank thì phải làm như thế nào?
Trả lời: Tên đăng nhập dịch vụ VCB Digibank thường là số điện thoại của khách hàng. Nếu bạn muốn đổi tên thì đến các điểm giao dịch của Vietcombank. Bạn sẽ được hỗ trợ hủy tên đăng nhập (số điện thoại) cũ và đăng ký lại tên mới.
Câu hỏi 4: Thông thường Bankcombank sửa lỗi trong bao lâu?
Trả lời: Thực ra thời gian sửa lỗi còn tùy thuộc vào tình trạng lỗi. Ngân hàng sẽ thông báo lỗi thông qua các kênh như Facebook, Website, tin nhắn tới khách hàng. Thời gian bảo trì có thể là 1 giờ, 3 giờ, 5 giờ,…
Câu 5: Xử lý lỗi của Vietcombank hiện nay như thế nào?
Nếu bạn cần thực hiện giao dịch gấp hoặc gặp bất kỳ sai sót, vướng mắc nào khi giao dịch trên các kênh của ngân hàng, bạn có thể liên hệ:
- Đường dây nóng: 1900 5454 13
- Số điện thoại hỗ trợ chi nhánh: Tra cứu tại đây
- Đến trực tiếp các chi nhánh VCB trên toàn quốc
Như vậy, bạn đã hiểu rõ nguyên nhân vì sao Vietcombank thất bại ngày hôm nay và cách khắc phục nhanh nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Thủ thuật