0274 là mạng gì? Khám phá đầu số 0274

Đầu số 0274 là mạng gì? Của tỉnh nào? Đây hẳn là thắc mắc chung của không ít bạn bởi đầu số này nhìn có vẻ khá lạ. Để tìm được câu trả lời, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của FPT Shop nhé!

0274 là mạng gì?

0274 là đầu số điện thoại cố định của nhà mạng Vinaphone (VNPT). Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là một doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1995, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông. Cùng với Viettel và MobiFone, VNPT là một trong 3 nhà mạng lớn nhất nước ta hiện nay với sự phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành. Ngoài những dịch vụ cho điện thoại bàn cố định, VNPT còn cung cấp nhiều tiện ích đa dạng khác như: băng thông rộng, dịch vụ truyền dữ liệu, di động doanh nghiệp,….

Đầu số 0274 là mạng gì (Ảnh 1)

0274 là mạng gì?

Xem thêm: Đầu số 036 là mạng gì? Ý nghĩa ra sao? Có thể mua đầu số này ở đâu?

Đầu số 0274 của tỉnh nào?

Đầu số 0274 là đầu số mã vùng của tỉnh Bình Dương được chuyển đổi từ đầu cũ 065. Năm 2017, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định về việc thay đổi đầu số điện thoại cố định của các tỉnh thành trên cả nước. Theo đó, Bình Dương cùng 58 tỉnh thành khác đã thực hiện việc chuyển đổi sang đầu số mới, 4 tỉnh bao gồm Hòa Bình, Hà Giang, Vĩnh Phúc và Phú Thọ được giữ nguyên đầu số cũ.

Đầu số 0274 là mạng gì (Ảnh 2)

Đầu số 0274 của tỉnh nào?

Trước thời kỳ khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, số lượng thuê bao cố định ngày càng giảm trong khi số lượng thuê bao di động ngày càng tăng. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu số di động và thừa số cố định. Chính vì thế, việc chuyển đổi đầu số mã vùng sẽ giúp quy hoạch và sử dụng kho số giữa mạng cố định và di động hiệu quả hơn.

Đồng thời, chuyển đổi mã vùng còn đảm bảo sự thống nhất với thông lệ quốc tế. Không chỉ Việt Nam mà nhiều nước khác trên thế giới cũng thường điều chỉnh kho số sau 10 – 15 năm để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và công nghệ.

Ý nghĩa các con số trong đầu 0274

Việc tìm hiểu ý nghĩa các con số sẽ giúp người dùng lựa chọn được số điện thoại phù hợp nhất với mình. Vậy các con số 0, 2, 7, 4 trong đầu số 0274 có ý nghĩa như thế nào?

Số 0: Ca dao Việt nam có câu “đầu xuôi thì đuôi lọt”. Câu này có nghĩa là khởi đầu suôn sẻ sẽ dễ dàng có được cái kết ưng ý. Theo đó, số 0 được đánh giá là con số may mắn và được các nhà mạng lựa chọn làm con số đứng đầu trong dãy số điện thoại. Bởi nó được tạo thành từ một nét liền mạch, tròn trịa, tượng trưng cho một khởi đầu đầy thuận lợi.

Số 2: Theo quan niệm của người phương Đông, số 2 là biểu tượng của cặp đôi, song hỷ lâm môn, có đôi có cặp. Những người đang yêu nhau thường rất thích số điện thoại chứa số 2 bởi họ mong muốn được có cuộc hôn nhân viên mãn. Ngoài ra, số 2 còn được xem là số cát, mang đến cho chủ sở hữu nhiều tài lộc, may mắn.

Đầu số 0274 là mạng gì (Ảnh 3)

Ý nghĩa các con số trong đầu 0274

Số 7: Đối với người Việt Nam và người Trung Quốc, số 7 được xem là con số không may mắn bởi theo phát âm tiếng Hán, 7 được đọc là “thất” nghĩa là mất mát. Tuy nhiên, theo quan điểm của một số người thì ‘thất’ khi đọc lái đi sẽ là “phất” nghĩa là đi lên, phát triển. Còn theo phật pháp, số 7 mang biểu tượng của sức mạnh và sự huyền bí nên những người sở hữu nó luôn được bảo vệ và có được sức mạnh để vượt qua thử thách, chông gai trong cuộc sống.

Số 4: Theo quan niệm dân gian, số 4 được phát âm là “tư” hoặc “tứ”, đọc lái đi là “tử” mang ý nghĩa chết chóc nên đây là con số xấu. Tuy nhiên, số 4 thực tế lại chứa đầy may mắn bởi nó là sự hình thành của 2 cặp số 2, như tượng trưng cho sự lâu bền, viên mãn. Bên cạnh đó, có rất nhiều điều liên quan đến số 4 như 4 mùa, 4 phương, 4 cạnh của hình vuông,… thể hiện sự vững chắc, ổn định.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: 024 là mạng gì? Ở đâu? Của nhà mạng nào? Để biết thêm về các đầu số điện thoại khác, truy cập ngay mục Tin tức của FPT Shop nhé!