Cuộc chiến giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng bùng nổ khi Tiktok Shop giành được nhiều thị phần hơn. Tuy nhiên, Shopee vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu với lượng khách hàng cực kỳ đông đảo. Chính vì vậy, đôi khi bạn gặp phải tình trạng Shop bị lỗi không truy cập được. Nguyên nhân có thể đến từ hãng, thiết bị hoặc chính bản thân khách hàng. Hãy cùng dut.edu.vn.com tìm hiểu hết những thông tin dưới đây để biết cách khắc phục lỗi Shopee không truy cập được nhanh nhất nhé.
Các lỗi thường gặp khi không vào được Shopee
Thông thường, bạn không vào được ứng dụng Shopee vì những lý do như:
- Shopee đang gặp lỗi kỹ thuật
- Kết nối mạng Wifi, 3G, 4G của điện thoại yếu, không ổn định
- Bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất của Shop
- Tài khoản Shopee của bạn bị khóa,…
Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác bạn không đăng nhập được tài khoản Shopee, vui lòng tìm hiểu cụ thể hơn ở bên dưới.
Sửa lỗi Sendo không vào được do hệ thống có vấn đề
Bạn đăng nhập nhiều lần nhưng không vào được Shopee do hệ thống có vấn đề. Để khắc phục, bạn đợi một lát cho đến khi hệ thống của công ty hoạt động bình thường. Hoặc thử một số phương pháp dưới đây xem có giải quyết được vấn đề không.
– Cách 1: Đóng và mở lại ứng dụng Shopee. Trong trường hợp không thể đóng và mở ứng dụng Shopee, bạn có thể buộc đóng ứng dụng. Sau đó mở lại chúng xem chúng có hoạt động bình thường không.
– Cách 2: Xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Shopee. Như vậy, Shopee sẽ được đưa về trạng thái ban đầu.
– Cách 3: Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Shopee trên thiết bị di động.
– Cách 4: Thường xuyên cập nhật ứng dụng Shopee lên phiên bản mới nhất.
– Cách 5: Đảm bảo kết nối mạng luôn ổn định khi muốn đăng nhập.
Sửa lỗi Shop không vào được do lỗi kết nối
Nếu phát hiện Shop bị lỗi do kết nối, bạn có thể khắc phục bằng 3 cách sau:
– Cách 1: Kiểm tra mạng dữ liệu di động 3G, 4G
Nếu bạn đang sử dụng mạng di động 3G, 4G và không đăng nhập được vào Shopee, vui lòng kiểm tra xem kết nối có ổn định không. Hoặc bạn đã hết dữ liệu hoặc đã sử dụng hết dữ liệu di động của mình? Hãy thử tắt dữ liệu di động rồi bật lại. Nếu hết dữ liệu để truy cập, bạn có thể nạp thêm tiền.
– Cách 2: Kiểm tra mạng Wifi
Nếu bạn kết nối Internet bằng mạng Wifi và thấy nó chập chờn, hãy khởi động lại modem hoặc bộ định tuyến. Đợi một chút xem ổn định hơn rồi truy cập ứng dụng Shopee nhé.
– Cách 3: Kiểm tra lại chế độ máy bay
Đôi khi vì thao tác sai mà bạn bật chế độ trên máy bay khiến quá trình kết nối Shopee bị gián đoạn. Hãy kiểm tra lại.
Sửa lỗi không truy cập được do thiết bị di động
Đôi khi lỗi không vào được Skype lại liên quan đến điện thoại, thiết bị di động của bạn. Hãy khắc phục ngay bằng 3 cách dưới đây.
Xem thêm : Cách tặng Trái Ác Quỷ Trong Blox Fruit đơn giản
– Cách 1: Tắt tất cả các ứng dụng khác đang chạy trên thiết bị di động của bạn.
– Cách 2: Khởi động lại thiết bị di động của bạn.
– Cách 3: Nếu cần gấp, bạn thử đăng nhập tài khoản Shopee trên thiết bị di động khác.
Sửa lỗi Shop không vào được do khách hàng
1. Thông tin đăng nhập không chính xác
Không nhập đúng số điện thoại hoặc mật khẩu là nguyên nhân khiến Shoppe không vào được. Cách khắc phục nhanh nhất:
– Vui lòng kiểm tra chính xác mọi thông tin từ số điện thoại đến email hay mật khẩu.
– Nếu bạn quên mật khẩu, đừng cố đăng nhập nhiều lần để tránh bị khóa tài khoản. Vui lòng tiến hành đặt lại mật khẩu của bạn.
2. Mã xác thực OTP đã hết hạn
Mã xác thực OTP được gửi qua SMS, Zalo hoặc gọi tự động (tùy theo lựa chọn của bạn) tới số điện thoại liên kết với tài khoản Shopee của bạn nhằm mục đích bảo mật thông tin. Mã này chỉ có hiệu lực trong 60 giây nên hãy đảm bảo bạn nhập đúng số. Trường hợp mã xác thực OTP đã hết hạn, bạn yêu cầu gửi lại mã mới.
3. Thông tin đăng nhập tài khoản của bên thứ ba không chính xác
Có nhiều trường hợp việc đăng nhập vào tài khoản của bên thứ ba như tài khoản Facebook/Google/Apple thường không thành công. Vì vậy hãy kiểm tra đầy đủ thông tin Tên đăng nhập hoặc Mật khẩu tương ứng của các tài khoản này.
4. Tài khoản không đăng nhập quá 180 ngày
Nếu bạn không sử dụng Shop quá 180 ngày, tài khoản của bạn sẽ bị khóa tạm thời và rất khó đăng nhập lại. Nếu muốn mở lại tài khoản, bạn cần điền và gửi yêu cầu kích hoạt tài khoản Shopee . Sau đó, Shop sẽ phản hồi trong vòng 48 giờ làm việc tiếp theo.
5. Tài khoản đăng nhập của bạn ghi nhận điều gì đó bất thường (Lỗi A08)
Khi hệ thống Shopee phát hiện hành vi bất thường trên tài khoản đăng nhập của bạn sẽ tạm thời khóa tài khoản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, vui lòng liên hệ với nhân viên hỗ trợ của Shop.
6. Tài khoản của bạn đã bị khóa hoặc bị giới hạn
Các lỗi liên quan đến tài khoản bị khóa hoặc bị hạn chế được chia làm 2 trường hợp:
– Lỗi D01 Shopee: Do bạn sử dụng tài khoản trên nhiều thiết bị cùng lúc. Hoặc bạn đã tạo tài khoản ảo vi phạm điều khoản sử dụng của Shop.
– Lỗi A02 Shop: Đây là lỗi nghiêm trọng và khó khắc phục nhất, bạn có nguy cơ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Khi gặp lỗi này tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế mua bán.
Mã lỗi khóa tài khoản trên Shopee
Lỗi F02 của Shop là gì?
Lỗi F02 shopee là lỗi không đăng nhập được tài khoản Shopee dù đã điền thông tin số điện thoại, email hoặc mật khẩu. Điều này có nghĩa là: Tài khoản Shopee của khách hàng đã bị khóa do vi phạm chính sách, quy định của Shop ở mức độ nghiêm trọng nhất. Tùy vào nguyên nhân mà Shop sẽ gửi cho bạn thông báo với nội dung khác nhau.
– Lỗi F02 do phát hiện dấu hiệu bất thường trong tài khoản người dùng
Khách hàng nhận được thông báo không đăng nhập được tài khoản hoặc đăng nhập không thành công do có dấu hiệu bất thường trên Shop. Đó là hành vi lừa đảo sử dụng mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, ưu đãi,… trong quá trình mua sắm.
– Lỗi F02 là do phát hiện hành vi không hợp lệ nhằm tăng uy tín cho người bán
Nếu bạn đánh giá sai sản phẩm, đặt hàng giả hoặc có hành vi lừa đảo nhằm nâng cao uy tín của người bán, Shopee có thể khóa tài khoản của bạn. Thông báo lúc này là: Nội dung đăng nhập tài khoản không thành công do hệ thống phát hiện hành vi không hợp lệ trong việc nâng cao uy tín của người bán. Đồng thời, vui lòng tuân thủ các quy định của Shop.
Xem thêm : Cách ăn 2 trái ác quỷ trong Blox Fruit cùng lúc
– Lỗi F02 do nguyên nhân khác
+ Lợi dụng việc sử dụng mã giảm giá đơn hàng từ Ố đồng do Shopee cấp cho khách hàng mới. Hoặc khách hàng mới liên kết tài khoản Shopee bằng cách lập nhiều tài khoản ảo khác nhau. Khi Shop phát hiện các tài khoản này có chung IP, Shop có thể tiến hành khóa tài khoản của bạn.
+ Bạn đặt hàng thay cho khách hàng hoặc đặt hàng ảo trên Shopee.
+ Bạn đặt nhiều lệnh ảo nhưng có cùng địa chỉ IP.
+ Có hành vi lừa đảo khi bán hàng, ví dụ như liên hệ mua bán hàng hóa với khách hàng bên ngoài mà không qua Shopper. Sử dụng nhiều tài khoản để bán một sản phẩm. Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với khách hàng. Bán hàng cấm trên shopee.
+ Bạn đăng ký tài khoản Shopee và thực hiện giao dịch thông qua phần mềm ảo, mạng riêng ảo.
+ Bạn vi phạm các điều khoản sử dụng, điều khoản dịch vụ và tiêu chuẩn cộng đồng mà Shopee đưa ra.
Nếu tài khoản của tôi bị khóa do lỗi F02 thì tôi có thể mở lại được không?
Trên thực tế, lỗi F02 là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất của Shop. Những khách hàng mắc lỗi này thường khó mở lại tài khoản. Tuy nhiên, nếu khiếu nại với Shop thành công thì bạn vẫn có thể mở lại tài khoản và sử dụng như bình thường.
Cách xử lý lỗi Shopee không vào được F02
Nếu bạn nhận thấy tài khoản của mình xuất hiện lỗi F02 trên Shopee, hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee qua đường dây nóng 19001221. Đây được coi là cách xử lý nhanh nhất và tốt nhất.
Khi liên hệ với tổng đài, bạn trình bày cụ thể và chính xác vấn đề khách hàng đang gặp phải. Sau đó nhờ nhân viên hỗ trợ giải quyết và mở lại tài khoản. Nếu bạn khiếu nại thành công, hệ thống Shopee sẽ mở lại tài khoản của bạn trong vòng 5 phút. Bạn tiếp tục sử dụng như bình thường.
Nhưng trong trường hợp bạn vi phạm quá nhiều điều khoản hoặc vi phạm nhiều lần, Phòng QTRR sẽ không chấp nhận yêu cầu của bạn. Như vậy tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn thay vì bị khóa tạm thời.
Khách hàng thiệt hại khi tài khoản bị khóa vĩnh viễn
Nếu không may tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn do lỗi F02 Shopee, khách hàng sẽ phải chịu rất nhiều thiệt hại như:
– Không thể sử dụng tài khoản của bạn để mua hàng hoặc thực hiện các giao dịch khác trên Shop.
– Khách hàng mất toàn bộ xu Shop và toàn bộ mã giảm giá đã thu trước đó.
– Khách hàng sẽ bị hủy toàn bộ đơn hàng nhưng chưa xác nhận và chưa đóng gói. Với đơn hàng đã chuyển sang trạng thái đóng gói và vận chuyển thì bạn vẫn có thể nhận được hàng. Vui lòng liên hệ với Shop để xin phép mở lại tài khoản trong vòng 7 ngày để theo dõi đơn hàng.
LƯU Ý: Bạn sẽ vẫn không thể đặt lệnh mới hoặc thực hiện giao dịch trên tài khoản của mình.
Như vậy mọi người đã hiểu cụ thể hơn tại sao Shop không vào được lỗi. Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn chi tiết cách khắc phục nhanh nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, quý khách hàng sẽ có khoảng thời gian mua sắm thú vị. Đặc biệt tránh những vi phạm dẫn đến khóa tài khoản vĩnh viễn. Khiếu nại hơi khó, lấy lại tài khoản cũng khó.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Thủ thuật