Đặt tên con trai 2023 ý nghĩa, hợp phong thủy, tiền đồ rộng mở

Bé trai sinh năm 2023 có mệnh Kim Bạch Kim, cung mệnh là Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Tìm hiểu cách đặt tên bé trai 2023 ý nghĩa, hợp phong thủy nhé.

Mỗi đứa bé chào đời đều là món quà ý nghĩa nhất mà tạo hóa tặng cho bố mẹ của chúng. Vậy nên, để chuẩn bị chào đón những thiên thần mới trong năm 2023, đặc biệt là các bé trai, bố mẹ hãy nhớ chọn cho một cái tên ý nghĩa, hợp phong thuỷ, tiền đồ rộng mở.

1 Bé trai sinh năm 2023 thuộc bản mệnh gì?

Theo lịch Vạn Niên 2023, con trai sinh từ 22/01/2023 đến 09/02/2024 (Dương lịch) sẽ có tuổi Quý Mão.

Bé trai sinh năm 2023 thuộc bản mệnh gì?

Bé trai sinh năm 2023 thuộc bản mệnh gì?

2 Đặt tên con trai 2023 như thế nào hợp phong thủy?

Đặt tên con trai Quý Mão theo bộ thủ tốt

Con trai sinh năm 2023 nếu được đặt tên theo bộ thủ tốt sẽ có thể mang lại nhiều tài vận, vượng khí dồi dào, gặp nhiều thuận lợi hơn và tương lai sẽ có cuộc sống giàu sang. Đặc biệt, bé trai 2023 rất hợp với những tên có bộ Mộc như: Tùng, Đồng, Sâm, Tài,… Những cái tên này sẽ tăng vận khí của con lên rất nhiều.

Đặt tên con trai Quý Mão theo bộ thủ tốt

Đặt tên cho con theo mong ước của bố mẹ

Đặt tên cho con theo mong ước của bố mẹ

Đặt tên con trai 2023 hợp tuổi bố mẹ

Do con trai sinh năm 2023 thuộc mệnh Kim nên khi đặt tên theo cách này bố mẹ cần xem mệnh tương sinh, tương khắc của con. Theo ngũ hành, mệnh Kim hợp với mệnh Thổ và Thủy. Vậy nên, nếu bố mẹ thuộc 2 mệnh này thì có thể chọn đặt tên con hợp tuổi bố mẹ và đặc biệt cần tránh đặt tên thuộc mệnh Hỏa. Do mệnh Hỏa khắc mệnh Kim nên có thể sẽ gặp xui rủi và không được may mắn.

Đặt tên con trai 2023 hợp tuổi bố mẹ

Đặt tên con trai theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ

Con trai 2023 có tam hợp Hợi – Mão – Mùi, Vì vậy tốt nhất là nên chọn tên con thuộc những tuổi này như Tường, Hào, Nghị, Nghĩa,… Cách đặt tên hợp với bản mệnh con này góp phần giúp cuộc sống của con phần nào dễ dàng, may mắn, có nhiều tài lộc hơn.

Tứ trụ bao gồm 4 trụ là trụ giờ, ngày, tháng, năm của con người khi được sinh ra. Bố mẹ có thể dựa vào 4 yếu tố này để chọn một cái tên hay cho con. Một cái tên hay và ý nghĩa sẽ hỗ trợ rất tốt cho vận mệnh, tương lai sau này của con.

Đặt tên con trai theo bản mệnh, tam hợp tứ trụ,…

Đặt tên con trai theo họ

Có thể đặt tên bé theo họ cha hoặc mẹ hay cả hai đều được, tuỳ vào sở thích của bố mẹ. Tuy nhiên, nếu đặt tên theo họ cả hai người thì nên chọn tên và tên đệm ngắn gọn để tránh tên con dài dòng, khó nhớ. Một số tên theo họ phổ biến như:

Đặt tên con trai theo họ

Đặt tên con trai theo chữ cái đầu

Mỗi chữ cái đều có thể tạo thành một cái tên đẹp. Tuỳ vào cách sắp xếp từ ngữ mà bố mẹ có thể chọn cho các bé những cái tên khác nhau.

Đặt tên con trai theo chữ cái đầu

Đặt tên đệm cho con trai sinh năm 2023

Cũng tương tự với tên, tên đệm cũng có rất nhiều cách sắp xếp, hãy xem qua một số tên đệm cực hay trong năm 2023:

Một số tên đệm cho con trai sinh năm 2023

Tham khảo: Cách đặt tên bé trai ở nhà dễ thương, ấn tượng, dễ nuôi

3 Những tên không nên đặt cho con trai Quý Mão 2023

Bên cạnh những cái tên đẹp phù hợp thì bố mẹ có con trai Quý Mão 2023 cũng cần lưu ý tránh một số cái tên không được may mắn và gây hiểu lầm cho con.

Đầu tiên, nên tránh đặt tên trùng với người trong gia đình, họ hàng. Đặc biệt, bố mẹ cần cân nhắc tránh đặt tên con phạm vào tên húy của ông bà, tổ tiên. Ngoài ra, cũng đừng đặt những cái tên quá lạ hay những âm dễ đọc nhầm, nói láy vì sẽ dẫn đến việc khó đọc, phát âm khiến người khác hiểu lầm.

Không chỉ vậy, để con có tiền độ rộng mở, bố mẹ cũng nên xem xét tử vi, ngũ hành đã được đề cập ở đầu bài để tránh những cái tên thuộc tứ hành xung như: Tý – Ngọ – Mão – Dần.

Những tên không nên đặt cho con trai Quý Mão 2023

4 Những lưu ý khi đặt tên cho con trai

Những lưu ý khi đặt tên cho con trai

Vậy là Bách Hóa XANH đã giới thiệu xong cách đặt tên con trai 2023 ý nghĩa, hợp phong thủy, tiền đồ rộng mở rồi. Chúc các bạn tìm được một cái tên hay và ý nghĩa cho quý tử của mình nhé!

Chọn mua các loại sữa pha sẵn cho bé chất lượng có bán tại Bách hóa XANH nhé:

Bách hóa XANH