Categories: Tổng hợp

Thời gian anh chị em bảo lãnh đi Mỹ mất bao lâu?

Published by

Bảo lãnh anh chị em sang Mỹ là hình thức bảo lãnh định cư Mỹ theo diện ưu tiên gia đình. Thời gian xử lý hồ sơ diện F4 là một yếu tố quan trọng mà nhiều người cân nhắc có kế hoạch đưa thân nhân sang Mỹ. Vậy thời gian anh chị em bảo lãnh đi Mỹ mất bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xử lý hồ sơ bảo lãnh diện F4, điều kiện, hồ sơ và quy trình xử lý diện thị thực F4.

I/ Anh chị em bảo lãnh đi Mỹ mất bao lâu?

Thời hạn bảo lãnh đi Mỹ theo diện anh/chị/em ít nhất là 10 năm – 14 năm. Dựa trên số liệu thống kê hàng năm từ Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS). Hiện nay, tổng số đơn F4 nộp cho USCIS luôn vượt quá số lượng thị thực có sẵn, dẫn đến thời gian xử lý rất lâu. Đây cũng là diện bảo lãnh có thời gian chờ đợi lâu nhất trong số các diện visa gia đình. Vì vậy, đương đơn phải theo dõi lịch thị thực hàng tháng để xem hồ sơ có được xử lý hay không.

Thời gian bảo lãnh người thân sang Mỹ có thể thay đổi tùy thuộc vào hình thức bảo lãnh và tình trạng hồ sơ di trú hiện tại.

Thời gian anh chị em bảo lãnh đi Mỹ mất bao lâu phụ thuộc vào bộ hồ sơ của đương đơn và số lượng hồ sơ tồn đọng của Sở di trú

II/ Điều kiện để bảo lãnh anh chị em sang Mỹ

Dưới đây là một vài điều kiện bảo lãnh anh chị em sang Mỹ diện F4 đối với người bảo lãnh và người được bảo lãnh:

1. Đối với người bảo lãnh

Để bảo lãnh sang Mỹ theo diện anh/chị/em, người bảo lãnh cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • Người bảo lãnh có quốc tịch Hoa Kỳ và từ 21 tuổi trở lên.
  • Có đủ thu nhập và tài chính để hỗ trợ người được bảo lãnh.
  • Lưu ý: Thường trú nhân Mỹ (Thẻ xanh) không được bảo lãnh anh chị em ruột.

2. Đối với người được bảo lãnh

Người được bảo lãnh đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây có thể định cư Mỹ:

  • Có mối quan hệ anh chị em với người bảo lãnh.
  • Có tương tác với người bảo lãnh để có thể mở hồ sơ.
  • Không có tội phạm hoặc bệnh tật nào bị cấm vào Hoa Kỳ.

Các thành viên gia đình trực hệ của người được bảo lãnh đáp ứng các điều kiện sau đây sẽ được phép đi cùng họ đến Hoa Kỳ:

  • Vợ/chồng người được bảo lãnh đã kết hôn.
  • Con độc thân dưới 21 tuổi.
  • Nhận con nuôi (có đầy đủ giấy tờ chứng minh đủ điều kiện nhận con nuôi).
  • Không có tội phạm hoặc bệnh tật nào bị cấm vào Hoa Kỳ.
Điều kiện bảo lãnh anh chị em sang Mỹ

III/ Ưu nhược điểm của diện anh chị em bảo lãnh định cư Mỹ

Bất kỳ diện bảo lãnh định cư Mỹ nào đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng và diện thị thực F4 không phải ngoại lệ. Điều bạn cần làm là hiểu rõ về những ưu, nhược điểm đó để lựa chọn diện thị thực phù hợp.

1. Ưu điểm

Đối với hồ sơ bảo lãnh anh chị em đi Mỹ – diện F4. Vợ/chồng và con dưới 21 tuổi của đương đơn sẽ được đi cùng. Gia đình của người được bảo lãnh sẽ được cấp thẻ xanh 10 năm thay vì thẻ xanh 2 năm như visa CR1/CR2 của vợ chồng.

2. Nhược điểm

Thời gian chờ đợi là mối quan tâm lớn nhất khi nộp hồ sơ định cư Mỹ theo diện F4. Tổng thời gian xử lý một bộ hồ sơ bảo lãnh anh chị em sang Mỹ có thể lên tới 12 đến 14 năm. Như vậy, theo luật khấu trừ, con của người được bảo lãnh sẽ không thể đi cùng nếu họ trên 21 tuổi trong thời gian chờ đợi.

Hơn nữa, thời gian chờ đợi lâu còn dẫn đến việc thay đổi, bổ sung hồ sơ do hoàn cảnh thực tế của bên bảo lãnh thay đổi. Ví dụ như giấy tờ bổ sung cho con nếu người được bảo lãnh có con trong thời gian chờ đợi. Trong trường hợp không may người bảo lãnh và người được bảo lãnh qua đời, hồ sơ sẽ được đóng lại.

IV/ Hồ sơ bảo lãnh cần những gì?

Ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa F4 ngay từ đầu. Lưu ý rằng thủ tục mỗi lần sửa đổi, bổ sung hồ sơ mất trung bình 6 tháng. Hồ sơ bảo lãnh f4 đi Mỹ cơ bản bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy tờ chứng minh được mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh. Ví dụ: giấy khai sinh của người bảo lãnh và người được bảo lãnh, giấy chứng minh mối quan hệ anh chị em…
  • Chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, hộ chiếu, quốc tịch của người bảo lãnh và người được bảo lãnh
  • Giấy tờ bảo trợ tài chính, v.v.

Liên hệ với luật sư di trú của NewOcean IMMI để được tư vấn về các hồ sơ, giấy tờ cụ thể của đơn bảo lãnh F4.

Hồ sơ bảo lãnh anh chị em diện F4

V/ Quy trình anh chị em bảo lãnh định cư Mỹ

Dưới đây là 5 bước để xin visa diện F4 định cư Mỹ:

Bước 1: Đầu tiên nộp Mẫu I-130 với USCIS theo diện F4.

Công dân Hoa Kỳ phải nộp cho USCIS Mẫu I-130, Đơn xin Thân nhân Ngoại kiều. Đơn yêu cầu phải bao gồm anh chị em là người đứng đầu và nếu anh chị em đã lập gia đình và có con nhỏ thì cũng phải liệt kê vợ/chồng và con cái. Điều này giúp cả gia đình xin visa F4 dễ dàng hơn nếu hồ sơ bảo lãnh được chấp thuận.

Đơn thỉnh cầu được gửi qua Sở di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ được xử lý trong vòng vài tháng. USCIS sau đó sẽ thông báo cho người bảo lãnh liệu hồ sơ đã được chấp thuận hay từ chối. Nếu bị từ chối, họ sẽ nêu rõ lý do và người bảo lãnh có thể sửa lỗi và nộp đơn bảo lãnh khác. Nếu đơn đăng ký được chấp thuận, các tài liệu sẽ được gửi đến Trung tâm thị thực quốc gia (NVC).

Bước 2: Nộp hồ sơ cho NVC và đóng toàn bộ lệ phí

Nếu đơn đăng ký được chấp thuận, các tài liệu sẽ được gửi đến Trung tâm thị thực quốc gia (NVC). NVC sau đó sẽ gửi một gói hướng dẫn và tài liệu cho người nộp đơn ở nước ngoài. Các tài liệu chứa số ID hóa đơn. Toàn bộ tài liệu sẽ được sử dụng khi quy trình đăng ký bắt đầu và để người nộp đơn thanh toán phí.

Tuy nhiên, do hạn chế về số lượng thị thực F4 có sẵn mỗi năm. Người nộp đơn không thể bắt đầu nộp đơn cho đến khi ngày ưu tiên của ứng viên đó là hiện tại. Có nghĩa là bạn chỉ được nộp đơn xin thị thực F4 khi đến lượt của bạn theo thứ tự thời gian của tất cả các đơn xin thị thực F4. Vui lòng theo dõi lịch thị thực mới nhất để xem liệu có đến lượt bạn nộp đơn và phỏng vấn xin nhập cư hay không.

Sau đó, người được bảo lãnh sẽ nộp Mẫu đơn DS-260, Đơn xin thị thực nhập cư điện tử cùng với hồ sơ, giấy tờ cá nhân kèm theo. Anh chị em của người được bảo lãnh và vợ/chồng, con cái của họ phải nộp Mẫu DS-260. Đây là một biểu mẫu điền trực tuyến, đương đơn phải nêu rõ thông tin cơ bản và lý do nhập cư của mình.

Bước 3: Kiểm tra sức khỏe, chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn tại lãnh sự quán Mỹ theo lịch hẹn.

Tất cả những người nộp đơn xin nhập cư vào Hoa Kỳ đều phải tuân thủ các yêu cầu về sức khỏe và tiêm chủng vaccine nếu muốn sinh sống lâu dài tại quốc gia này. Đó là lý do tại sao, NVC sẽ thông báo cho bạn về các cuộc kiểm tra y tế và vắc-xin mà bạn và gia đình bạn cần phải trải qua để đáp ứng các yêu cầu đối với thị thực F4.Bạn phải đến gặp các bác sĩ được Sở di trú Mỹ cấp phép và tiêm vắc-xin cũng như điền vào các tài liệu có chữ ký của bác sĩ. Các tài liệu này sẽ được đính kèm dưới dạng tài liệu hỗ trợ khi bạn nộp cho NVC.

Bước 4: Tham gia phỏng vấn với nhân viên lãnh sự

Bảo lãnh anh chị em nhập cư vào Mỹ bắt buộc phải trải qua cuộc phỏng vấn với viên chức Lãnh sự tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ của đương đơn được bảo trợ. Sau khi NVC đảm bảo rằng bạn đã nộp đủ các giấy tờ theo yêu cầu. Họ sẽ lên lịch phỏng vấn cho bạn và bạn phải tham gia đúng giờ.

Nếu vợ/chồng và con dưới 21 tuổi của bạn nộp đơn cùng bạn. Tất cả cũng phải đi cùng bạn đến buổi phỏng vấn. Người phỏng vấn sẽ đặt câu hỏi về lý lịch của bạn và xác định xem bạn có đủ điều kiện để xin thị thực F4 hay không. Kết quả sẽ được thông báo ngay sau khi phỏng vấn.

Bước 5: Cấp visa F4 định cư Mỹ

Nếu Đại sứ quán chấp thuận thị thực F4 của bạn, thị thực sẽ được đóng dấu vào hộ chiếu của bạn. Cùng với đó, Đại sứ quán cũng sẽ cung cấp cho bạn một số giấy tờ mà bạn phải mang theo khi mới nhập cảnh vào Mỹ. Bạn không được mở tài liệu trong bất kỳ trường hợp nào. Một viên chức nhập cư tại cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ sẽ mở nó và xác định xem bạn có được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ hay không.

Nếu Nhân viên Hải quan tại cảng nhập cảnh Hoa Kỳ đồng ý cho bạn vào Hoa Kỳ. Bạn và gia đình của bạn sẽ nhận được thẻ xanh 10 năm, trở thành thường trú nhân và bắt đầu cuộc sống mới tại Hoa Kỳ.

Quy trình bảo lãnh diện anh chị em F4

Trên đây là toàn bộ thông tin về thời gian anh chị em bảo lãnh đi Mỹ mất bao lâu và những thông tin liên quan. Mọi thắc mắc về các diện định cư Mỹ, vui lòng gửi về NewOcean IMMI. Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn chi tiết về bảo lãnh định cư Mỹ.

This post was last modified on 17/04/2024 15:48

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

7 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

7 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago