Categories: Tổng hợp

Cách bắt mạch biết trai hay gái có chính xác không?

Published by

Bắt mạch biết trai hay gái đúng hay sai?

Theo lương y Nguyễn Minh Phúc, Hội Đông y thành phố Vũng Tàu thì việc bắt mạch biết trai hay gái được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nó cũng không ít lần gây ra tình trạng dở khóc dở cười cho nhiều người. Bởi vì bắt mạch nếu không được thực hiện bởi những người có chuyên môn như bác sĩ, thầy thuốc thì có thể cho kết quả sai.

Vì vậy, nếu chị em muốn bắt mạch biết trai hay gái sớm, cần phải lựa chọn cơ sở uy tín. Tuy nhiên, mọi hình thức nhằm chẩn đoán và lựa chọn giới tính thai nhi như siêu âm, bắt mạch đều bị cấm. Vậy nên, chị em cũng không nên thực hiện, thay vào đó, phải thấy vui mừng vì con nào cũng quý. Con sinh ra dù trai hay gái thì cha mẹ đều phải yêu thương và giáo dục tốt.

Một số phương pháp dân gian để biết bé trai hay bé gái

Bên cạnh việc bắt mạch biết trai hay gái thì có một số phương pháp dân gian khác cũng có thể giúp mẹ biết mình mang thai con nào. Chị em có thể áp dụng như một hình thức tham khảo nếu quá tò mò về giới em bé trong bụng nhé.

1. Tình trạng da mặt

Theo kinh nghiệm của người xưa để lại, nếu mẹ mang thai con trai thì da mặt sẽ mịn màng, không nổi mụn, còn ngược lại có một bé gái thì da mặt vô cùng xấu, nhiều mụn, sạm nám và mũi nở to (quan niệm bé gái lấy hết nét đẹp của mẹ).

>>> Bạn có thể tham khảo: Bà bầu thèm ngọt sinh con trai hay gái? Cách dự đoán này có chính xác?

2. Tình trạng ốm nghén

Dân gian quan niệm rằng nếu mẹ mang bầu một nàng công chúa thì thường có thể bị nghén nhiều vào buổi sáng và tình trạng này kéo dài trong suốt cả thai kỳ. Ngược lại, nếu mẹ ốm nghén với thời gian ngắn hơn thì có thể có một chàng trai.

3. Hình dáng bụng bầu

Túi thai quyết định hình dáng bụng bầu, vì vậy mẹ có thể đoán giới tính qua việc nhìn bụng. Nếu mẹ có bụng bầu tròn thì rất có thể thai là con gái, ngược lại bụng nhọn (túi thai dài) khả năng cao là con trai.

4. Kiểm tra nhịp tim

Chú ý đến nhịp tim cũng là cách giúp mẹ đoán biết bé trai hay gái. Nếu nhịp tim trên 150 nhịp/phút thì rất có khả năng cao mẹ đang mang thai con gái. Còn trường hợp nhịp tim mẹ đập dưới 140 nhịp/phút thì có thể mẹ sẽ có bé trai.

Phương pháp bắt mạch biết trai hay gái có chính xác không?

5. Nước tiểu

Nếu màu nước tiểu của mẹ vàng và sáng thì có thể mẹ mang thai con trai và ngược lại, màu đục chứng tỏ mẹ mang thai công chúa.

6. Vị trí tăng cân

Việc mẹ bầu tăng cân phần nào của cơ thể cũng là một trong những cách mà ông bà xưa áp dụng để đoán biết giới tính em bé. Nếu mẹ béo lên ở phần hông, mông thì khả năng cao mẹ có bé gái và nếu béo ở phía trước nhiều hơn phía sau điều đó có nghĩa mẹ có bé trai.

>>> Bạn có thể tham khảo: Thử nước tiểu với sữa để biết trai hay gái chuyện thật như đùa mẹ biết chưa?

Lời khuyên từ chuyên gia

Các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết rằng, cách bắt mạch biết trai hay gái hay những cách nhận biết giới tính thai nhi bằng kinh nghiệm dân gian là không có cơ sở và chưa được kiểm chứng về độ chính xác.

Vì thế, các bà bầu đừng đặt nặng vấn đề mang thai con trai hay gái quá mà quên chăm sóc sức khỏe của bản thân hoặc chăm sóc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Dù là con trai hay con gái thì đều là con, là niềm hạnh phúc nên không cần phải nặng nề vấn đề này quá. Quan trọng là thai nhi được khỏe mạnh, phát triển tốt và sau khi sinh ra, con được mạnh khỏe, ngoan ngoãn, bố mẹ có điều kiện để nuôi dạy con tốt là được.

Bắt mạch biết trai hay gái cùng các phương pháp dân gian mà MarryBaby vừa cung cấp ở trên cũng chỉ là những “mẹo” nhỏ giúp mẹ bớt “tò mò” về giới tính của em bé trong bụng. Những cách này không có độ chính xác cao như siêu âm thai, vì vậy mẹ cần linh hoạt trong việc áp dụng.

This post was last modified on 31/03/2024 20:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

7 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago