Categories: Tổng hợp

Giải đáp thắc mắc: Da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Published by
Video bị mụn có nên bôi kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV là điều vô cùng quan trọng. Vậy da mụn có nên dùng kem chống nắng không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Ánh nắng mặt trời vào những thời điểm không tốt trong ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da. Chúng có thể để lại những vấn đề tiêu cực trên da bạn và gây ra nguy cơ ung thư da. Việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím là việc rất cần thiết. Tuy nhiên da mụn có nên dùng kem chống nắng không? Xem ngay bài viết dưới đây nhé.

1Da mụn có nên dùng kem chống nắng?

Theo các chuyên gia, kem chống nắng là yếu tố không thể thiếu với làn da. Vì vậy mà làn da mụn thì vẫn cần dùng kem chống nắng. Lý do là bởi khi da mặt tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ mặt trời thì mụn sẽ càng mọc lên nhiều hơn. Hơi nóng từ mặt trời có thể gây hại, làm tổn thương và khiến da bạn kích ứng.

Da mụn vẫn cần sử dụng kem chống nắng

Ngoài ra, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ bị tăng sắc tố do sản sinh melanin. Vết sẹo mụn từ đó càng trở nên trầm trọng hơn. Việc dùng kem chống nắng với da mụn là vô cùng cần thiết.

2Cách chọn kem chống nắng cho da mụn

Chọn kem chống nắng dạng gel hoặc dạng xịt

Da mụn thường sẽ khó hơn trong việc chọn kem chống nắng phù hợp vì da mụn rất dễ bị kích ứng. Tình trạng kích ứng có thể nặng hơn nếu da tiếp xúc với kem chống nắng không phù hợp. Da bị mụn trứng cá thường không ưa kem chống nắng bởi nó cũng làm da bị nhờn và nổi mụn hơn nữa.

Dùng kem chống nắng dạng gel hoặc dạng xịt

May mắn là đã có nhiều loại kem chống nắng hiện nay khi sử dụng trên da mụn không bị tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da sáng mịn đều màu hơn. Với da mụn hoặc da dầu, bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng lỏng, gel hoặc xịt. Chúng ở dạng nước, vì vậy sẽ dễ thẩm thấu vào da mà không cần chà xát nhiều càng làm nặng hơn tình trạng mụn.

Chọn mua kem chống nắng không chứa dầu và không gây dị ứng

Da mụn hoặc da dầu nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng không chứa dầu để giúp da không bị bóng dầu. Bạn có thể tìm kiếm cụm “noncomedogenic” trong nhãn dán của kem chống nắng. “Noncomedogenic” nghĩa là sản phẩm không chứa chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Kem chống nắng không dầu và không gây dị ứng

Bạn cũng không nên dùng kem chống nắng cơ thể để thoa lên mặt thì kem chống nắng cơ thể kết cầu dày, nặng dễ làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của da.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

SPF (Sun Protection Factor) là cách để đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB. Chỉ số này càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời càng cao.

Kem chống nắng có SPF 30 trở lên

Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyến nghị nên sử dụng kem chống có SPF ít nhất 30 hoặc hơn để ngăn chặn tới 97% tia UV xâm nhập. Bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để da được bảo vệ tốt nhất vì kể cả những ngày trời nhiều mây hay mưa thì tia UVB vẫn có thể tồn tại.

Tránh xa thành phần oxybenzone và PABA trong kem chống nắng

Da nhạy cảm, da có các vấn đề như chàm, vảy nến thì không nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng chứa oxybenzone và PABA (chất trung gian trong quá trình tổng hợp folate bởi vi khuẩn, thực vật và nấm) vì có thể làm da kích ứng. Bạn hãy sử dụng kem chống nắng có thành phần tự nhiên đặc biệt tốt cho da mụn dễ kích ứng.

Không sử dụng kem chống nắng chứa oxybenzone và PABA

Những sản phẩm chiết xuất tự nhiên chứa titanium dioxide hoặc oxit kẽm làm thành phần hoạt tính sẽ giảm tình trạng kích ứng da hơn các thành phần chống nắng khác.

Cân nhắc dùng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng

Việc dùng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng sẽ rút ngắn quá trình chăm sóc da hơn, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí. Kem dưỡng ẩm có chứa lớp kem chống nắng có tác dụng như kem chống nắng thông thường.

Dùng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng

Tuy nhiên theo các chuyên gia, kem dưỡng ẩm chứa chống nắng không đủ mạnh để có thể bảo vệ da khi bạn cả ngày trên bãi biển hoặc hồ bơi. Vì thế bạn chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng khi làm việc văn phòng hoặc ở nhà. Nếu đi nhiều ngoài trời nắng thì nên dùng kem chống nắng có khả năng chống nước, chống mồ hôi.

Đừng quên thoa lại sau mỗi 2h hoặc sau mỗi 40 phút sau khi bơi lội, đổ mồ hôi.

Sử dụng kem chống nắng cùng các sản phẩm trị mụn khác

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng với các sản phẩm trị mụn khác nhé. Bạn có thể dùng thuốc điều trị mụn trứng cá trước. Sau đó 20 phút hoặc tới khi thuốc hấp thụ hoàn toàn thì có thể dùng kem chống nắng như thường.

Dùng kem chống nắng với các sản phẩm trị mụn khác

Kem chống nắng thực sự là vị cứu tinh, là bạn đồng hành không thể thiếu của làn da phải không nào? Dù là loại da nào, đặc biệt là da mụn bạn cũng không được bỏ qua phần bôi kem chống nắng để bảo vệ nha. Chúc bạn luôn có làn da sạch khỏe và tươi tắn.

Chọn mua kem, gel chống nắng bán tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH

This post was last modified on 19/03/2024 04:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

5 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

6 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

9 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

14 giờ ago