Categories: Tổng hợp

Tìm hiểu biển số xe 18 là tỉnh nào? Bán xe có được bán cả biển số định danh không?

Published by

Bạn có tò mò biển số xe 18 là tỉnh nào khi bắt gặp các phương tiện có số hiệu này khi đang tham gia giao thông? Khi bán, tặng xe cũ thì bạn có được phép bán, cho biển số xe định danh không. Cùng FPT Shop tìm hiểu các thông tin cần thiết qua bài viết để có thể giải đáp các câu hỏi này ngay sau đây.

Tìm hiểu biển số xe có số hiệu 18 là tỉnh nào?

Biển số xe có số hiệu 18 là tỉnh nào? Đây là số hiệu của vùng đất hiếu học Nam Định. Với con số 18 được gắn trên mỗi biển số xe, các cán bộ chức năng của tỉnh Nam Định nói riêng và các địa phương khác sẽ dễ dàng nhận biết địa điểm đăng ký xe của chủ sở hữu, Từ đó đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được ổn định và an toàn.

Tìm hiểu biển số xe có số hiệu 18 là tỉnh nào?

Giới thiệu vài nét về vùng đất hiếu học Nam Định

Tỉnh Nam Định có vị trí ở phía Nam vùng đồng bằng sông Hồng phì nhiêu. Phía đông của tỉnh giáp với biển Đông, phía tây lại giáp với tỉnh Hà Nam, phía bắc tiếp giáp với tỉnh Thái Bình và phía nam giáp với tỉnh Ninh Bình.

Tổng diện tích của tỉnh Nam Định tầm khoảng 1669 km². Địa phương chia làm 10 đơn vị hành chính nhỏ hơn, gồm 1 thành phố, 9 huyện, 188 xã, 22 phường và 16 thị trấn. Các huyện đó là huyện Vụ Bản, huyện Xuân Trường, huyện Ý Yên, huyện Giao Thủy, huyện Hải Hậu, huyện Mỹ Lộc, huyện Nam Trực, huyện Nghĩa Hưng và huyện Trực Ninh.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn có tại tỉnh Nam Định

Ở phần trên của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu biển số xe 18 là tỉnh nào. Còn ngay bây giờ, cùng khám phá vùng đất Nam Định với khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ kết hợp với các công trình kiến trúc cổ kính vẫn được gìn giữ cẩn thận. Đến với một số điểm hẹn lý tưởng khi đi du lịch tại Nam Định.

Khu di tích Đền Trần Nam Định

Khu di tích Đền được xây dựng từ những năm 1695. Đền Trần là địa điểm mà các người dân thờ phụng 14 vị vua Trần, gia quyến và các vị quan có công phù tá, xây dựng và bảo vệ đất nước của thời nhà Trần. Hằng năm, Đền Trần Nam Định tổ chức hai lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào tháng 1 và tháng 8 âm lịch.

Khu di tích đền Trần Nam Định có ba khu vực chiếm nhiều diện tích nhất là đền Trùng Hoa, đền Cố Trạch và đền Thiên Trường. Đền Thiên Trường cũng là đền nằm giữa 2 đền đã kể trên, nơi thờ các vị có công xây dựng đất nước. Đền Trùng Hoa có vị trí ở phía Tây trong khuôn viên khu di tích, nơi thờ 14 vị vua nhà Trần. Còn đền Cố Trạch là nơi thờ tướng Trần Hưng Đạo, các tướng và gia quyến của ông.

Nhà thờ Hưng Nghĩa (Nhà thờ đẹp nhất Nam Định)

Nhà thờ Hưng Nghĩa được xây dựng từ những năm 1927 và thuộc huyện Hải Hậu của vùng đất Nam Định. Nhà thờ mang đậm nét kiến trúc cổ kính, tinh xảo lại huyền bí của Tây Ban Nha và Pháp. Đây là địa điểm sống ảo được rất nhiều du khách trẻ tuổi lựa chọn khi đến chơi tại tỉnh Nam Định.

Tận hưởng sự bình yên của biển Thịnh Long

Biển Thịnh Long Nam Định có địa điểm tại thị trấn Thịnh Long thuộc huyện Hải Hậu. Bãi biển được nhiều du khách đánh giá là một bãi biển đẹp, yên bình và vẫn giữ được nét hoang sơ. Sở hữu đường bờ biển dài lên tới 3km, khi đến với biển Thịnh Long các du khách có thể tận hưởng các hải sản tươi ngon, tắm biển trong và mát mẻ.

Cánh đồng muối Bạch Long bao la tỉnh Nam Định

Cánh đồng muối Bạch Long sẽ là điểm đến lý tưởng để mở mang tầm mắt khi bạn ghé thăm Nam Định trong khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 8 hằng năm. Nghề làm muối là một nghề truyền thống ở các tỉnh ven biển. Tìm hiểu quy trình làm muối, ngắm nhìn những cánh đồng muối rộng trải dài và làm quen với người dân địa phương, các bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều thú vị.

Ký hiệu biển số xe theo từng khu vực tỉnh Nam Định

Nhằm giúp các cơ quan có thẩm quyền thuận tiện trong việc giám sát, quản lý và chuyển đổi số, mỗi cơ quan hành chính cấp huyện của tỉnh Nam Định sẽ có ký hiệu riêng. Cụ thể về biển số xe 22 là tỉnh nào đã được giải đáp ở phía trên theo từng huyện như sau:

  • Đối với các xe đăng ký tại thành phố Nam Định sẽ có biển số mang số hiệu là 18B1 hoặc 18B2. Ví dụ như: 18B1 – 45673 và 18B2 – 67893.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Mỹ Lộc sẽ có biển số mang số hiệu là 18B1 và 18B2. Ví dụ như: 18B1 – 23670 và 18B2 – 70362.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Vụ Bản sẽ có biển số mang số hiệu là 18C1. Ví dụ như: 18C1 – 87349, 18C1 – 05463.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Ý Yên sẽ có biển số mang số hiệu là 18D1. Ví dụ như: 18D1 – 27891.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Trực Ninh sẽ có biển số mang số hiệu là 18E1. Ví dụ như: 18E1 – 60215.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Xuân Trường sẽ có biển số mang số hiệu là 18F1. Ví dụ như: 18F1 – 56437.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Giao Thủy sẽ có biển số mang số hiệu là 18G1. Ví dụ như: 18G1 – 90458.
  • Đối với các xe đăng ký tại huyện Hải Hậu sẽ có biển số mang số hiệu là 18H1. Ví dụ như: 18H1 – 04589.

Bán xe cũ có được bán cả biển số định danh không?

Trong Thông tư 24/2023 do Bộ Công an ban hành thì biển số định danh được quy định là sẽ đồng hành suốt đời cùng với chủ sở hữu. Tức là một người chỉ có một biển số xe định danh duy nhất. Do đó, khi bán xe (chuyển nhượng) hay cho, tăng lại xe cũ thì cơ quan chức năng sẽ thu hồi lại biển số xe định danh và cấp lại khi bạn đăng ký cho chiếc xe khác mà bạn sở hữu.

Kể từ ngày thu hồi lại biển số xe định danh, cơ quan chức năng sẽ giữ biển số xe này cho bạn trong vòng 5 năm. Nếu quá 5 năm mà bạn không thực hiện đăng ký xe mới thì biển số xe này sẽ được chuyển và kho để lưu trữ rồi cấp cho tổ chức, cá nhân khác theo quy định.

Kết luận

Tóm lại, trên đây bài viết đã chia sẻ tới các bạn về biển số xe 18 là tỉnh nào, giải đáp bán xe cũ thì có thể bán biển số xe định danh luôn không. Đồng thời cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị về tỉnh Nam Định và ký hiệu biển số xe của tỉnh theo từng huyện. Ghé thăm và thử trải nghiệm khám phá Nam Định khi bạn có dịp nhé!

Xem thêm các bài viết:

  • Cách tra cứu biển số xe máy và ô tô chính xác tuyệt đối
  • Tìm hiểu biển số xe 18 là tỉnh nào? Bán xe có được bán cả biển số định danh không?

Bạn đừng quên dù bạn đang tìm kiếm gì thì FPT Shop luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Từ laptop, điện thoại đến các đồ gia dụng và nhiều thứ khác với chất lượng, giá trị tốt nhất.

  • Laptop

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

4 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

12 giờ ago