Giá trị ngành mỹ phẩm toàn cầu ước tính tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2019 và dự kiến đạt trị giá 429,8 tỷ USD vào năm 2022. Đến năm 2022, thị trường mỹ phẩm toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,3% khi xu hướng làm đẹp ngày một đổi mới.
Các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới thúc đẩy sự tăng trưởng này gồm có Johnson & Johnson, Procter & Gamble và Unilever theo doanh thu vào năm 2020. Ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu chủ yếu được thống trị bởi các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhất ở Hoa Kỳ – các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đại diện cho 4 trong số thuộc top 10 trong danh sách các nhà sản xuất mỹ phẩm này. (Theo BizVibe)
Bạn đang xem: Top 10 các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có doanh thu cao nhất năm 2020
Dưới đây là Bảng xếp hạng doanh thu của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Bài viết sẽ trình bày chi tiết về quy mô công ty, thương hiệu con và các lĩnh vực chính của những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu.
Tập đoàn đa quốc gia của Mỹ Johnson & Johnson là thương hiệu mỹ phẩm mỹ phẩm lớn nhất thế giới và đứng vị trí số 1 trong danh sách. Các lĩnh vực trọng tâm của tập đoàn là dược phẩm chiếm 44,9%, thiết bị y tế chiếm 35,9%, và sản phẩm tiêu dùng chiếm 19,2%.
Năm 2019, Johnson & Johnson đạt doanh thu 82,06 tỷ USD và đứng đầu trong Top doanh thu. Công ty được thành lập năm 1886 tại New Jersey, Hoa Kỳ và hiện có hơn 132.200 nhân viên trên toàn thế giới. Các sản phẩm mỹ phẩm đáng chú ý nhất của Johnson & Johnson bao gồm các sản phẩm làm đẹp Neutrogena, sữa rửa mặt Clean & Clear và kính áp tròng Acuvue.
Thương hiệu và Sản phẩm Mỹ phẩm Johnson & Johnson
Đứng thứ 2 trong danh sách là Procter & Gamble – tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Cincinnati, Ohio. Với doanh thu 67,7 tỷ USD vào năm ngoái, Procter & Gamble trở thành công ty mỹ phẩm lớn thứ 2 trên thế giới. Công ty chuyên về các phân khúc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc cá nhân khác nhau bao gồm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe gia đình. Procter & Gamble hiện hoạt động tại Mỹ, Canada, Hungary, Brazil, Anh, Úc và nhiều quốc gia khác.
Thương hiệu và sản phẩm mỹ phẩm Procter & Gamble
Xem thêm : 1 đồng, 1 hào Trung Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
Đứng thứ 3 trong danh sách là Unilever. Unilever là công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh – Hà Lan có trụ sở chính tại London, Anh và Rotterdam, Hà Lan. Công ty chuyên về chất làm sạch, sản phẩm làm đẹp và sản phẩm chăm sóc cá nhân trong phân khúc mỹ phẩm. Ngoài ra, công ty cũng chuyên về thực phẩm, nước tăng lực, kem và các sản phẩm trà ở các phân khúc khác. Hiện tại, Unilever sở hữu hơn 400 thương hiệu con, trở thành một trong những công ty lớn nhất về sở hữu thương hiệu. Tập đoàn hiện sở hữu 13 thương hiệu con đạt doanh thu hơn 1 tỷ euro hàng năm bao gồm kem Ax / Lynx, Dove, Omo, Heartbrand, Hellmann’s, Knorr, Lipton, Lux, Magnum, Rexona / Degree, Sunsilk, và Lướt sóng. Năm 2019, Unilever đạt doanh thu 58,03 tỷ USD.
Thương hiệu và Sản phẩm Mỹ phẩm Unilever
L’Oréal đứng thứ 4 trong danh sách các nhà sản xuất mỹ phẩm hàng đầu thế giới theo doanh thu năm 2020. L’Oreal là một trong những công ty duy nhất trong danh sách này tập trung chủ yếu vào mỹ phẩm. Công ty được biết đến với các sản phẩm chuyên về tóc, dưỡng da, chống nắng, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc. Năm 2019, L’Oréal đạt doanh thu 33,34 tỷ USD – phần lớn đến từ mảng mỹ phẩm. L’Oréal hiện sử dụng 89.331 nhân viên tại công ty.
Thương hiệu sản phẩm mỹ phẩm L’Oréal
Là một công ty hóa chất và mỹ phẩm có trụ sở chính tại Nihonbashi-Kayabacho, Chūō, Tokyo, Nhật Bản. Kao đứng thứ 5 trong danh sách Top doanh thu. Năm 2019, Kao đạt doanh thu 14,7 tỷ USD. Kao sở hữu nhiều thương hiệu đáng chú ý bao gồm Attack, Ban, Kanebo,…. Kao là công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất tại Nhật Bản tính đến năm 2020.
Thương hiệu Sản phẩm Kao
Được biết đến với các dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc uy tín, Estée Lauder đứng thứ 6 với doanh thu 13,68 tỷ USD. Công ty sở hữu danh mục thương hiệu con đa dạng, được phân phối quốc tế thông qua cả kênh thương mại kỹ thuật số và kênh bán lẻ. Các thương hiệu mỹ phẩm con nổi tiếng nhất của Estée Lauder bao gồm Bobbi Brown, MAC Cosmetics, Darphin và nhiều thương hiệu khác.
Thương hiệu sản phẩm Estée Lauder
Thương hiệu mỹ phẩm Shiseido đứng thứ 7 với doanh thu vượt 9,9 tỷ USD. Khởi nguồn là một công ty chăm sóc cá nhân tại Nhật Bản, Shiseido là nhà sản xuất chăm sóc da, chăm sóc tóc, mỹ phẩm và nước hoa lớn thứ 2 tại Nhật. Được thành lập cách đây hơn 148 năm, Shiseido cũng được xem là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới.
Coty, Inc. là thương hiệu mỹ phẩm lớn thứ 8 trên thế giới với doanh thu đạt 9,4 tỷ USD. Coty Inc. là một công ty làm đẹp đa quốc gia của Mỹ được thành lập vào năm 1904 bởi François Coty. Coty chuyên về mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc tóc và chăm sóc da. Các thương hiệu con của Coty phổ biến nhất bao gồm Alexander McQueen, JOOP !, Dolce & Gabbana. Không những thế, công ty được biết đến với 51% cổ phần trong Kylie Cosmetics, thuộc sở hữu của người nổi tiếng Kylie Jenner.
Thương hiệu Coty, Inc.
Đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng với doanh thu đạt 8,9 tỷ USD vào năm 2019. Beiersdorf AG là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chất kết dính chịu áp lực. Beiersdorf nổi tiếng với các thương hiệu như Elastoplast, Eucerin (nhà sản xuất Aquaphor), Labello, La Prairie, Nivea, tesa và Coppertone.
Xem thêm : Ăn thịt bò có bị sẹo lồi không? Những thực phẩm cần tránh để không bị sẹo lồi
Thương hiệu Mỹ phẩm Beiersdorf
Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mỹ phẩm đạt doanh thu lớn nhất thế giới năm 2020 là Tập đoàn Amorepacific, một tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp của Hàn Quốc. Sở hữu hơn 30 thương hiệu làm đẹp, chăm sóc cá nhân và sức khỏe bao gồm Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Etude và Innisfree, Amorepacific đã thu về doanh thu 5,5 tỷ USD.
Thương hiệu mỹ phẩm Amorepacific
Tương lai của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu
Ngành công nghiệp này đã tập trung nhiều hơn vào nhân khẩu học và insight người dùng. Những thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới đã thay đổi chiến lược của họ để đáp ứng các xu hướng thị trường. Ví dụ như tạo ra các thương hiệu mỹ phẩm có giá trị bền vững, sản phẩm chất lượng, minh bạch hơn về thành phần và công dụng. Sự cạnh tranh giúp tạo ra những thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng.
–
Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu phát triển kinh doanh mỹ phẩm:
Công ty CP Mỹ phẩm Vimac
“Khơi nguồn ý tưởng – Mở lối thành công”
☎️ Hotline: 024 9998 8898
? Địa chỉ: Lô B1-11 Shophouse Vinhome Gardenia, đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
? Vimaccos.vn
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 28/12/2023 10:25
Vận mệnh người tuổi Mùi theo cung hoàng đạo: Bạn có dễ thăng tiến không?
Hé lộ vận mệnh 12 con giáp tháng 12/2024: Những rủi ro nào đang rình…
Cẩm nang may mắn năm 2025 cho người tuổi Tý: Cơ hội đổi đời trong…
Tử vi hôm nay 4 con giáp ngày 26/11/2024 gặp nhiều may mắn, vận may…
Con số may mắn hôm nay 26/11/2024 theo tuổi sinh: Hãy chọn SỐ ĐÚNG để…
Tử vi thứ ba ngày 26/11/2024 của 12 con giáp: Tý xui xẻo, Mùi an…