Hiện trạng của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu trên thế giới
Giá trị ngành mỹ phẩm toàn cầu ước tính tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2019 và dự kiến đạt trị giá 429,8 tỷ USD vào năm 2022. Đến năm 2022, thị trường mỹ phẩm toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,3% khi xu hướng làm đẹp ngày một đổi mới.
Các thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới thúc đẩy sự tăng trưởng này gồm có Johnson & Johnson, Procter & Gamble và Unilever theo doanh thu vào năm 2020. Ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu chủ yếu được thống trị bởi các thương hiệu mỹ phẩm lớn nhất ở Hoa Kỳ – các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đại diện cho 4 trong số thuộc top 10 trong danh sách các nhà sản xuất mỹ phẩm này. (Theo BizVibe)
Bạn đang xem: Top 10 các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có doanh thu cao nhất năm 2020
Xu hướng của ngành mỹ phẩm toàn cầu
- Thị trường mỹ phẩm toàn cầu ước tính đã tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2019.
- Chăm sóc da chiếm 40% thị trường mỹ phẩm toàn cầu.
- Johnson & Johnson là công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới vào năm 2020 với doanh thu vượt 82,06 tỷ USD.
- Ngành công nghiệp làm đẹp được định giá 532 tỷ USD.
- Đánh giá mục tiêu giúp tiếp cận nhân khẩu học mới: Ngành công nghiệp làm đẹp đang được thống trị bởi thế hệ Millennials (1981 – 1996)
- Phong trào mỹ phẩm an toàn (clean beauty) đang tiếp tục có được sức hút – Tính bền vững ngày càng trở nên quan trọng vì khách hàng yêu cầu sự minh bạch.
- 21% người Mỹ đang mua đồ trang điểm hữu cơ.
- 48% Millennials nói rằng họ sẽ mua các sản phẩm có dầu CBD để chăm sóc da.
- 51% người tiêu dùng muốn xem hình ảnh thông qua Video
- Có gần 1 triệu nhân viên trong các phân khúc dịch vụ của ngành mỹ phẩm.
- Chăm sóc da chiếm 60% tổng lợi nhuận trong ngành công nghiệp làm đẹp.
- Mặt nạ dưỡng da chiếm một nửa tổng thị phần mỹ phẩm Hàn Quốc.
- 4/5 phụ nữ Mỹ cho biết họ thường xuyên sử dụng các sản phẩm tạo mùi thơm.
Top 10 các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng có doanh thu cao nhất thế giới năm 2020
Dưới đây là Bảng xếp hạng doanh thu của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Bài viết sẽ trình bày chi tiết về quy mô công ty, thương hiệu con và các lĩnh vực chính của những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu.
- Johnson & Johnson
Tập đoàn đa quốc gia của Mỹ Johnson & Johnson là thương hiệu mỹ phẩm mỹ phẩm lớn nhất thế giới và đứng vị trí số 1 trong danh sách. Các lĩnh vực trọng tâm của tập đoàn là dược phẩm chiếm 44,9%, thiết bị y tế chiếm 35,9%, và sản phẩm tiêu dùng chiếm 19,2%.
Năm 2019, Johnson & Johnson đạt doanh thu 82,06 tỷ USD và đứng đầu trong Top doanh thu. Công ty được thành lập năm 1886 tại New Jersey, Hoa Kỳ và hiện có hơn 132.200 nhân viên trên toàn thế giới. Các sản phẩm mỹ phẩm đáng chú ý nhất của Johnson & Johnson bao gồm các sản phẩm làm đẹp Neutrogena, sữa rửa mặt Clean & Clear và kính áp tròng Acuvue.
- Thành lập: 1886
- Trụ sở chính: New Jersey, Hoa Kỳ Johnson & Johnson
- Doanh thu: 82,06 tỷ USD Johnson & Johnson
- Số lượng nhân viên: 132.200
Thương hiệu và Sản phẩm Mỹ phẩm Johnson & Johnson
- NEUTROGENA
- AVEENO
- Ci:Labo
- NeoStrata
- Exuviance
- Dabao
- Procter & Gamble Procter & Gamble
Đứng thứ 2 trong danh sách là Procter & Gamble – tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Cincinnati, Ohio. Với doanh thu 67,7 tỷ USD vào năm ngoái, Procter & Gamble trở thành công ty mỹ phẩm lớn thứ 2 trên thế giới. Công ty chuyên về các phân khúc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc cá nhân khác nhau bao gồm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe gia đình. Procter & Gamble hiện hoạt động tại Mỹ, Canada, Hungary, Brazil, Anh, Úc và nhiều quốc gia khác.
- Thành lập: 1837
- Trụ sở chính của Procter & Gamble: Ohio, Hoa Kỳ
- Doanh thu: 67,7 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 97.000
Thương hiệu và sản phẩm mỹ phẩm Procter & Gamble
- Baby Care
- Fabric Care
- Family Care
- Feminine Care
- Grooming Hair Care
- Home Care
- Oral Care
- Personal Health
- Care Skin & Personal Care
- Unilever
Đứng thứ 3 trong danh sách là Unilever. Unilever là công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh – Hà Lan có trụ sở chính tại London, Anh và Rotterdam, Hà Lan. Công ty chuyên về chất làm sạch, sản phẩm làm đẹp và sản phẩm chăm sóc cá nhân trong phân khúc mỹ phẩm. Ngoài ra, công ty cũng chuyên về thực phẩm, nước tăng lực, kem và các sản phẩm trà ở các phân khúc khác. Hiện tại, Unilever sở hữu hơn 400 thương hiệu con, trở thành một trong những công ty lớn nhất về sở hữu thương hiệu. Tập đoàn hiện sở hữu 13 thương hiệu con đạt doanh thu hơn 1 tỷ euro hàng năm bao gồm kem Ax / Lynx, Dove, Omo, Heartbrand, Hellmann’s, Knorr, Lipton, Lux, Magnum, Rexona / Degree, Sunsilk, và Lướt sóng. Năm 2019, Unilever đạt doanh thu 58,03 tỷ USD.
- Thành lập: 1929
- Trụ sở chính của Unilever: London, Anh, Vương quốc Anh & Rotterdam, Hà Lan
- Doanh thu: 58,03 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 155.000
Xem thêm : Tìm hiểu ngân hàng nào làm thẻ ATM dưới 18 tuổi hiện nay
Thương hiệu và Sản phẩm Mỹ phẩm Unilever
- Axe
- Clear
- Dove
- LUX
- Rexona
- Eskinol
- Lifebuoy
- L’Oréal
L’Oréal đứng thứ 4 trong danh sách các nhà sản xuất mỹ phẩm hàng đầu thế giới theo doanh thu năm 2020. L’Oreal là một trong những công ty duy nhất trong danh sách này tập trung chủ yếu vào mỹ phẩm. Công ty được biết đến với các sản phẩm chuyên về tóc, dưỡng da, chống nắng, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc. Năm 2019, L’Oréal đạt doanh thu 33,34 tỷ USD – phần lớn đến từ mảng mỹ phẩm. L’Oréal hiện sử dụng 89.331 nhân viên tại công ty.
- Thành lập: 1909
- Trụ sở chính của L’Oréal: Clichy, Pháp
- Doanh thu: 33,34 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 89.331
Thương hiệu sản phẩm mỹ phẩm L’Oréal
- L’Oréal Paris
- Color&Co
- Ombrelle
- Garnier
- Maybelline
- NYX Cosmetics
- SoftSheen-Carson
- Carol’s Daughter
- Créateurs de Beauté
- Essie
- Magic
- Niely
- Colorama
- 3ce
- Tổng công ty Kao Kao Corporation
Là một công ty hóa chất và mỹ phẩm có trụ sở chính tại Nihonbashi-Kayabacho, Chūō, Tokyo, Nhật Bản. Kao đứng thứ 5 trong danh sách Top doanh thu. Năm 2019, Kao đạt doanh thu 14,7 tỷ USD. Kao sở hữu nhiều thương hiệu đáng chú ý bao gồm Attack, Ban, Kanebo,…. Kao là công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất tại Nhật Bản tính đến năm 2020.
- Thành lập: 1887
- Trụ sở chính của Kao: Tokyo, Nhật Bản
- Doanh thu: 14,7 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 34.743
Thương hiệu Sản phẩm Kao
- Attack
- Ban
- Biore
- Biozet
- Curel
- Goldwell
- Guhl
- Healthya
- Jergens
- John Frieda
- Kanebo
- Kate
- KMS
- Laurier
- Liese
- Magiclean
- MegRhythm
- Merries Merit
- Molton Brown
- Oribe
- Segreta
- Sofina
- Success
- Estée Lauder
Được biết đến với các dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc uy tín, Estée Lauder đứng thứ 6 với doanh thu 13,68 tỷ USD. Công ty sở hữu danh mục thương hiệu con đa dạng, được phân phối quốc tế thông qua cả kênh thương mại kỹ thuật số và kênh bán lẻ. Các thương hiệu mỹ phẩm con nổi tiếng nhất của Estée Lauder bao gồm Bobbi Brown, MAC Cosmetics, Darphin và nhiều thương hiệu khác.
- Thành lập: 1946
- Trụ sở chính của Estée Lauder: Thành phố New York, New York, Hoa Kỳ
- Doanh thu: 13,68 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 46.000
Thương hiệu sản phẩm Estée Lauder
- AERIN
- BECCA
- Bobbi Brown
- Clinique
- Darphin
- DECIEM by Brandon Truaxe
- Estée Lauder
- GLAMGLOW
- La Mer
- Lab Series
- MAC Cosmetics
- Origins
- Prescriptives
- Smashbox
- Too Faced
- Tom Ford Beauty
- Aveda
- Bumble and Bumble
- Aramis
- By Kilian
- DKNY Fragrances
- Donna Karan Cosmetics
- Editions de Parfums Frédéric Malle
- Ermenegildo Zegna Perfumes
- Jo Malone London
- Kiton
- Lauder (Fragrances)
- Le Labo
- Michael Kors Beauty
- RODIN olio lusso
- The Ordinary by Brandon Truaxe
- Tommy Hilfiger Toiletries
- Tom Ford Beauty
- Tory Burch Beauty
- Shiseido
Thương hiệu mỹ phẩm Shiseido đứng thứ 7 với doanh thu vượt 9,9 tỷ USD. Khởi nguồn là một công ty chăm sóc cá nhân tại Nhật Bản, Shiseido là nhà sản xuất chăm sóc da, chăm sóc tóc, mỹ phẩm và nước hoa lớn thứ 2 tại Nhật. Được thành lập cách đây hơn 148 năm, Shiseido cũng được xem là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới.
- Thành lập: 1872
- Trụ sở chính: Tokyo, Nhật Bản
- Doanh thu: 9,9 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 38.640
- Coty, Inc.
Coty, Inc. là thương hiệu mỹ phẩm lớn thứ 8 trên thế giới với doanh thu đạt 9,4 tỷ USD. Coty Inc. là một công ty làm đẹp đa quốc gia của Mỹ được thành lập vào năm 1904 bởi François Coty. Coty chuyên về mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc tóc và chăm sóc da. Các thương hiệu con của Coty phổ biến nhất bao gồm Alexander McQueen, JOOP !, Dolce & Gabbana. Không những thế, công ty được biết đến với 51% cổ phần trong Kylie Cosmetics, thuộc sở hữu của người nổi tiếng Kylie Jenner.
- Thành lập: 1904 Coty, Inc.
- Trụ sở chính: Thành phố New York, New York, Hoa Kỳ
- Doanh thu: 9,4 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 20.000
Thương hiệu Coty, Inc.
- Kylie Cosmetics
- Bourjois
- Clairol
- CoverGirl
- Ghd
- Max Factor
- OPI
- Rimmel
- Sally Hansen
- Wella
- Beiersdorf Beiersdorf
Đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng với doanh thu đạt 8,9 tỷ USD vào năm 2019. Beiersdorf AG là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chất kết dính chịu áp lực. Beiersdorf nổi tiếng với các thương hiệu như Elastoplast, Eucerin (nhà sản xuất Aquaphor), Labello, La Prairie, Nivea, tesa và Coppertone.
- Thành lập: 1882
- Trụ sở chính: Hamburg, Đức
- Doanh thu: 8,9 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 20.059
Thương hiệu Mỹ phẩm Beiersdorf
- Elastoplast
- Eucerin (makers of Aquaphor)
- Labello La Prairie
- Nivea
- Tesa (tesa tape)
- Coppertone
- AmorePacific
Xem thêm : Góc bẹt là gì? Tất cả kiến thức cơ bản về góc bẹt đầy đủ chi tiết
Đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mỹ phẩm đạt doanh thu lớn nhất thế giới năm 2020 là Tập đoàn Amorepacific, một tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp của Hàn Quốc. Sở hữu hơn 30 thương hiệu làm đẹp, chăm sóc cá nhân và sức khỏe bao gồm Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Etude và Innisfree, Amorepacific đã thu về doanh thu 5,5 tỷ USD.
- Thành lập: 1882
- Trụ sở chính: Hamburg, Đức
- Doanh thu: 8,9 tỷ USD
- Số lượng nhân viên: 20.059
Thương hiệu mỹ phẩm Amorepacific
- Aestura
- Amorepacific
- Amos Professional
- Aritaum
- Dantrol
- Espoir
- Etude House
- Fresh Pop
- Goutal Paris
- Hanyul
- Happy Bath
- HERA
- ILLIYOON
- Innisfree
- IOPE
- Laneige
Tương lai của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu
Ngành công nghiệp này đã tập trung nhiều hơn vào nhân khẩu học và insight người dùng. Những thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới đã thay đổi chiến lược của họ để đáp ứng các xu hướng thị trường. Ví dụ như tạo ra các thương hiệu mỹ phẩm có giá trị bền vững, sản phẩm chất lượng, minh bạch hơn về thành phần và công dụng. Sự cạnh tranh giúp tạo ra những thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng.
–
Liên hệ với chúng tôi để bắt đầu phát triển kinh doanh mỹ phẩm:
Công ty CP Mỹ phẩm Vimac
“Khơi nguồn ý tưởng – Mở lối thành công”
☎️ Hotline: 024 9998 8898
? Địa chỉ: Lô B1-11 Shophouse Vinhome Gardenia, đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
? Vimaccos.vn
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp