Categories: Tổng hợp

Bảo quản bánh tráng phơi sương bằng cách nào để giữ được độ ngon?

Published by

Bánh tráng phơi sương là một món ăn vặt nổi tiếng xuất phát từ Tây Ninh. Loại bánh này có độ mềm, dẻo, dai nhất định và thường ăn kèm với các gia vị như sốt bơ, muối tôm, hành phi,… Rất nhiều người yêu thích món ăn này và thường mua với số lượng nhiều để ăn dần nhưng không biết cách bảo quan sao cho bánh luôn được ngon. Dưới đây sẽ là những giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi này.

Bánh tráng phơi sương để được trong bao lâu?

Bánh tráng phơi sương thường thường không để được lâu và nên ăn nhanh để giữ được hương vị và chất lượng tốt nhất. Sau khi mua, bạn có thể để từ 5 đến 7 ngày trong điều kiện môi trường khô ráo, thoáng mát. Nếu muốn bảo quản bánh được lâu hơn, bạn có thể để bánh vào tủ lạnh và khi ăn thì xịt thêm một ít nước lên bánh để làm bánh mềm lại.

Bánh tráng phơi sương

Tuy nhiên, nếu bạn ăn kèm bánh tráng với sốt bơ thì cần lưu ý rằng loại sốt này sẽ không để được lâu như vậy. Sốt bơ nên được bảo quản trong tủ lạnh và chỉ sử dụng được trong vòng 2-3 ngày.

Cách để bảo quản bánh tráng phơi sương

Trong vòng 5-7 ngày, bánh tráng phơi sương vẫn có thể ăn được nhưng sẽ rất dễ bị khô và cứng nếu không được bảo quản đúng cách. Dưới đây sẽ là phương pháp giúp bạn giữ cho chất lượng của bánh tráng tốt nhất trong thời gian sử dụng.

Bảo quản kín trong túi nilon

Khi muốn ăn bánh tráng phơi sương, bạn chỉ nên mua lượng vừa đủ để ăn hết nhanh trong khoảng 5-7 ngày. Nếu không ăn hết ngay trong một lần, hãy để bánh vào túi nilon và buộc chặt lại, hạn chế để bánh tiếp xúc với không khí bên ngoài. Từ đó, bánh tráng phơi sương sẽ không bị khô và giữ được sự mềm, dẻo.

Nếu lượng bánh tráng nhiều và bạn cần chia ra làm nhiều lần ăn khác nhau, hãy chia chúng thành nhiều túi nhỏ, mỗi túi đựng một lượng vừa đủ cho mỗi lần ăn. Như vậy sẽ hạn chế việc mở túi ra nhiều lần khiến bánh tráng bị giảm độ ngon ban đầu.

Bảo quản trong ngăn tủ đông

Có thể bạn sẽ nghĩ khi cho vào ngăn tủ đông thì bánh tráng sẽ bị khô, cứng nhanh hơn. Tuy nhiên, đây lại là một bí quyết bảo quản bánh tráng vô cùng hiệu quả từ những người làm bánh tráng.

Bạn cho bánh vào túi nilon, cột chặt miệng túi lại, sau đó cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Mỗi khi lấy bánh ra ăn, nếu dùng không hết thì phải cột chặt túi lại lần nữa. Với những bịch bánh tráng phơi sương được trữ trong tủ đông, thời gian bảo quản sẽ được dài hơn.

Một số lưu ý khi bảo quản bánh tráng

Nếu để bánh tráng phơi sương ở trong phòng, bạn nên để ở những nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát và trong túi kín để không ảnh hưởng tới chất lượng bánh. Không nên để bánh ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc khu vực dễ nóng như gần.

Ngoài ra, có thể để túi bánh vào trong hộp đậy nắp để ngăn gián, chuột tấn công.

Bánh tráng trộn để được bao lâu?

Bánh tráng đã trộn sẵn

Khi bánh tráng đã được trộn sẵn, bạn chỉ có thể để trong vòng 24 tiếng, và để thưởng thức được hương vị ngon nhất thì nên trộn tới đâu ăn hết tới đó ngay. Sau khi trộn bánh tráng xong, nếu để lâu thì bánh có thể khô, cứng lại, mất đi độ dẻo dai ban đầu.

Ngoài ra, nguyên liệu sử dụng để trộn bánh tráng bao gồm nước sốt và một số nguyên liệu tươi. Nếu để lâu thì các nguyên liệu có thể bị chảy dầu hoặc bị chua.

Bánh tráng trộn chưa chế biến

Bánh tráng chưa chế biến thường được để trong bịch nilon kèm theo các gia vị khác để riêng như tỏi phi, nước sốt, đậu phộng, xoài chua,… Khi chưa trộn, bánh tráng có thể để được từ 5 đến 7 ngày, tuy nhiên các nguyên liệu tươi đi kèm như xoài hay trứng cút thì sẽ chỉ để được 2-3 ngày với điều kiện bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Để món bánh tráng trộn giữ được hương vị tốt nhất, bạn nên ăn hết khi mới trộn xong hoặc chỉ nên để trong vòng 2-3 ngày khi chưa trộn.

Những yếu tố làm ảnh hưởng tới thời gian sử dụng của bánh tráng trộn

Để bảo quản bánh tráng trộn một cách hiệu quả, hãy lưu ý đến những yếu tố sau đây:

  • Nhiệt độ và thời tiết: Nên bảo quản bánh tráng trộn ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh để ở môi trường nóng.
  • Loại bánh tráng: Thông thường, bánh tráng trộn sẵn thì thời gian bảo quản không bằng bánh tráng chưa trộn. Khi đã được trộn, bánh thấm đều gia vị, ngoài ra còn có xoài chua, mỡ hành hay sốt bơ, những thành phần này khi để lâu có thể bị chua.
  • Tác động từ bên ngoài: Nên bọc kín bánh tráng cùng các nguyên liệu trộn lại khi bạn chưa ăn tới để hạn chế bánh tiếp xúc với không khí gây cứng bánh, đồng thời hạn chế việc xâm nhập của bụi hay vi khuẩn trong không khí vào đồ ăn.

Cách bảo quản bánh tráng trộn

Khác với bánh tráng phơi sương, không nên để bánh tráng đã trộn vào trong tủ lạnh để bảo quản nếu bạn không muốn bánh bị khô và cứng lại. Bạn chỉ nên bảo quản món ăn này ở nhiệt độ tủ lạnh khi vẫn đang trong bịch và chưa trộn các nguyên liệu vào nhau.

Nếu bạn mua loại bánh trộn sẵn, hãy đặt ở nơi khô ráo, tránh để ánh nắng trực tiếp chiếu vào và tránh đặt ở những nơi ẩm ướt.

Khi ăn không hết, hãy đặt bánh vào hộp và đậy kín nắp lại, hoặc dùng chun buộc chặt miệng túi để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập hoặc các loại côn trùng tiếp xúc với bánh.

Cuối cùng, khi mua bánh tráng, hãy lựa chọn những cửa hàng có cách chế biến và bảo quản nguyên liệu sạch sẽ để có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bản thân.

Tổng kết

Trên đây là những hướng dẫn về cách bảo quản bánh tráng phơi sương và bánh tráng trộn để giúp món ăn giữ được hương vị tươi ngon. Hy vọng bài viết này có thể mang lại thông tin hữu ích mà bạn đang cần tìm hiểu.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm điện gia dụng dành cho nhà bếp, hãy tham khảo ngay tại website fptshop.com.vn hoặc tại hệ thống của hàng của FPT Shop trên toàn quốc.

Lò vi sóng

Xem thêm:

  • Bánh tráng phơi sương là gì? Tại sao món ăn vặt này lại hấp dẫn đến vậy?
  • Cách tự làm bánh tráng trộn tại nhà siêu đơn giản

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

4 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

12 giờ ago