Categories: Tổng hợp

Mách Nàng Cách Làm Sáng Bạc Bằng Kem Đánh Răng Hiệu Quả

Published by

Đeo trang sức bạc sau một thời gian sẽ gặp tình trạng xỉn đen, không còn bóng loáng, đẹp đẽ như lúc đầu nữa. Thế nàng đã biết cách làm sáng bạc bằng kem đánh răng chưa? Đây là một trong những mẹo làm sáng bóng trang sức thần tốc ngay tại nhà, có thể áp dụng được với các chất liệu khác như vàng, bạch kim nữa đấy.

Vì Sao Trang Sức Bạc Lâu Ngày Bị Xỉn Màu?

Bạc từ xưa đã được dùng để chế tác trang sức bởi sắc trắng sáng, bóng bẩy rất bắt mắt và tính bền màu của nó. Ngoài ra, trong dân gian có quan niệm rằng bạc có thể che gió chắn độc, xua tà đuổi ma, bảo vệ sức khỏe và hộ thân người đeo. Ngay cả trẻ nhỏ mới vài tháng tuổi cũng được đeo vòng bạc để được bảo vệ, che chở.

Hiện nay, đeo trang sức bạc cao cấp là trào lưu làm đẹp của giới trẻ hiện đại, hơn cả vàng hay bạch kim. Đơn giản vì bạc cũng giá trị, cũng sáng bóng, cũng đẹp mắt mà giá thành “dễ chịu” hơn, có thể mua được nhiều món để thay đổi. Trang sức bạc ngày càng được đầu tư nhiều mẫu mã, từ mẫu trơn đến kết hợp đá quý, ngọc trai… Bản chất con gái thích điệu đà, thích làm mới mình mỗi ngày, đâu thể đeo hoài một món trang sức ngày này qua tháng nọ. Các nàng chí ít cũng sắm 2, 3 bộ để thay đổi theo trang phục và hoàn cảnh.

Tuy nhiên, bạc dù tốt cỡ nào, khi đeo lâu ngày vẫn bị xỉn đen, do bạc phản ứng với lưu huỳnh có trong không khí và mồ hôi của người đeo tạo kết tủa đen trên bề mặt. Chưa kể các loại hóa mỹ phẩm dùng hàng ngày như nước hoa, kem dưỡng, dầu gội… cũng làm trang sức bạc xỉn màu.

Do đó, thỉnh thoảng các nàng phải lau rửa, vệ sinh trang sức để chúng luôn sạch sẽ, sáng đẹp. Nếu quá bận bịu không thể ra tiệm nữ trang cho đánh bóng, nàng có thể dùng kem đánh răng để chà rửa đấy! Chỉ mất vài phút thôi nhưng rất hiệu nghiệm.

Cách Làm Sáng Bạc Bằng Kem Đánh Răng

“Hô biến” trang sức xỉn màu thành trắng sáng bằng kem đánh răng trong vòng một nốt nhạc! Chỉ vài thao tác đơn giản, món trang sức yêu thích của nàng sẽ sáng đẹp ngay trong tích tắc.

  • Bước 1: cho trang sức vào chậu nước nhỏ.
  • Bước 2: lấy trang sức ra, cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bề mặt trang sức, dùng bàn chải mềm đánh đều lên khắp các chi tiết.Lưu ý: nếu trang sức có gắn ngọc trai thì không để kem dính lên ngọc và không dùng bàn chải chà xát ngọc.
  • Bước 3: để yên trang sức với kem đánh răng trong 10 – 15 phút.
  • Bước 4: rửa sạch lại với nước,
  • Bước 5: để trang sức khô tự nhiên hoặc lau bằng khăn mềm.

Vậy là món trang sức yêu thích của nàng đã trở lại sáng bóng và sạch sẽ. Nàng có thể áp dụng cách này khi cần đeo gấp, hoặc định kỳ vệ sinh hết một lượt “gia tài” của mình.

Kem Đánh Răng Hiệu Nghiệm Với Loại Bạc Nào?

Trang sức bạc phổ biến trên thị trường hiện nay có 3 loại: bạc ta, bạc 925 và bạc Thái. Nàng cũng cần hiểu thêm về bản chất các loại bạc này để có cách làm sạch phù hợp.

Bạc ta

Hay còn gọi là bạc nõn, là bạc nguyên chất với tỉ lệ bạc lên đến 99,99%, khá mềm nên rất khó chế tác thành nhiều kiểu nữ trang, hầu như chỉ có các mẫu trơn hoặc tròn đơn giản. Bạc ta giá thành khá cao, rất bền màu, hầu như không bị oxy hóa nên không bị xuống màu. Tuy nhiên, bạc nếu đeo trên người vẫn có khả năng bị xỉn đen do phản ứng với lưu huỳnh có trong mồ hôi. Cách khắc phục cũng đơn giản, nàng chỉ cần dùng bàn chải lông mịn và kem đánh răng chà rửa nhẹ nhàng là được.

Bạc 925

Hay còn gọi là bạc Ý, bạc Italy, chứa 92,5% bạc và còn lại là các kim loại khác giúp tạo độ cứng và sáng bóng. Loại bạc này chịu lực tốt nên có thể chế tác thành nhiều mẫu trang sức tinh xảo. Bạc 925 hiện là xu hướng thời trang rất được ưa chuộng của các bạn trẻ vì giá thành hợp túi tiền, nhiều mẫu mã đẹp mắt.

Bạc 925 dễ bị xỉn màu hơn bạc ta, nhưng làm sáng bóng lại cũng rất dễ dàng với kem đánh răng.

Bạc Thái

Ắt hẳn nàng cũng đôi lần ấn tượng với mấy anh chàng cool ngầu đeo nhẫn hoặc lắc bạc có màu nâu, đen độc lạ. Đó chính là bạc Thái, một trào lưu trang sức du nhập từ Thái Lan và hiện được nhiều bạn nam yêu thích, kể cả các bạn nữ cá tính. Trang sức bạc Thái khá “hầm hố”, nhiều chi tiết tỉ mỉ, toát lên một khí chất mạnh mẽ. Màu đen đặc trưng không phải do xỉn màu mà do các nghệ nhân cố tình hun đen trong quá trình chế tác.

Bạc Thái hầu như ít chịu tác động bởi điều kiện môi trường bên ngoài. Để làm sạch và đánh bóng, tốt nhất nàng hãy đem ra tiệm nữ trang. Trường hợp cần gấp nàng cũng có thể làm sáng bằng kem đánh răng như trên.

Kết Luận

Làm cho trang sức sạch sẽ, sáng đẹp không khó! Chỉ mất vài phút thôi nhưng giúp hình ảnh của nàng được tươm tất và xinh hơn trong mắt người nhìn. Nắm được bí quyết làm sạch cấp tốc rồi, nàng thỏa sức làm đẹp với trang sức bạc nhé!

Bật mí là ở Junie có rất nhiều món nữ trang bạc cao cấp xinh mê hồn, xinh từ hoa tai đến lắc tay, vòng cổ đấy!

This post was last modified on 24/02/2024 16:13

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

6 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

6 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

7 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

10 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

14 giờ ago