Categories: Tổng hợp

Nằm lòng 5 cách che sẹo ở chân cực đơn giản và hiệu quả

Published by

Vết sẹo ở chân có khiến bạn mất tự tin khi mặc váy ngắn hay diện những trang phục đi biển? Vậy thì còn chần chừ gì mà không lưu ngay 5 cách che sẹo ở chân siêu đơn giản mà hiệu quả trong vòng 1 nốt nhạc, để thoải mái “quẩy” mọi bộ cánh yêu thích nhé!

1. TOP 5 cách che sẹo ở chân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Vết sẹo thâm, lồi lõm xấu xí xuất hiện ở chân khiến bạn cảm thấy ngại ngùng khi mặc váy, phải làm sao?

Cách che sẹo ở chân không khó như bạn nghĩ, chỉ với 5 mẹo dưới đây bạn có thể tạm thời nói lời “tạm biệt” với vết sẹo để tự tin mặc đẹp, trở nên thu hút hơn khi xuống phố đấy:

1.1. Lựa chọn trang phục dài

Đây là cách che khuyết điểm ở chân hiệu quả và đơn giản mà chị em có thể thực hiện. Theo đó, với những bạn có sẹo thâm, sẹo lồi ở chân thì nên chọn cho mình các loại váy có độ dài đủ để che phủ vết sẹo. Nếu vết sẹo thấp dưới bắp chân hoặc gần mắt cá thì đừng bỏ qua kiểu váy chữ A dài qua gối hay váy maxi dài xinh xắn. Trường hợp bạn không thích váy dáng dài hoặc có chiều cao khiêm tốn thì hãy tham khảo thêm những cách che sẹo ở chân được gợi ý thêm dưới đây.

1.2. Sử dụng kem che sẹo thâm ở chân

Bạn muốn diện váy ngắn nhưng không biết phải làm sao để che khuất đi khuyết điểm trên đôi chân? Hãy thử cách make up che sẹo thâm ở chân với kem che khuyết điểm. Theo đó, trước mỗi lần ra ngoài, bạn lấy một lượng nhỏ ra lòng bàn tay, xoa đều lên 2 chân, chú ý thoa nhiều lớp ở vị trí vết sẹo.

Trong trường hợp quên mang theo kem che khuyết điểm, bạn có thể sử dụng ngay chính loại kem nền trang điểm thường dùng. Tương tự, lấy một lượng nhỏ thoa đều cho tới khi kem thấm vào da. Tuy nhiên, do kem nền chủ yếu sử dụng trên da mặt nên để che vết sẹo ở chân bạn cần thoa nhiều kem nền hơn mới có thể làm mờ sẹo nhé!

Kem che khuyết điểm khá nhỏ gọn nên bạn có thể mang đi bất cứ đâu và thoa bất cứ khi nào.

1.3. Dùng miếng dán che sẹo

Sử dụng miếng dán là cách che sẹo ở đầu gối được nhiều người ưa chuộng bởi khá tiện lợi, lại còn có thiết kế đa dạng kích cỡ, tông màu (nâu, vàng, da thiên hồng…). Bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với màu da và kích thước sẹo của mình để sử dụng. Chưa kể, mỗi một miếng dán đều có lớp keo chắc chắn giúp bám chặt lên da. Vì thế, bạn chỉ cần tháo ra là đã có thể làm ẩn sẹo nhanh chóng mà không lo bị rơi mất, ngay cả khi vận động mạnh.

1.4. Chọn bình xịt tất phun

Nhiều người thắc mắc liệu tất phun có che được sẹo thâm? Theo đó, bình xịt có độ bền khá cao, không dễ rửa đi bằng nước thường cũng không chịu tác động của mồ hôi nên bạn có thể yên tâm sử dụng để che sẹo, kể cả khi đi bơi.

Cách sử dụng không quá phức tạp, bạn chỉ cần rửa chân thật sạch, dùng khăn bông thấm khô nước. Sau đó lắc đều bình rồi xịt trực tiếp lên chân, xoa đều tại vùng bị sẹo. Chờ 2 – 3 phút khi bột khô đi là bạn đã có được lớp “che khuyết điểm” hoàn hảo.

Để tẩy rửa sạch sẽ loại tất trong suốt này, bạn chỉ cần dùng xà phòng hoặc sữa tắm là được.

1.5. Mặc quần tất

Đeo tất da chân vừa là cách làm ẩn sẹo nhanh nhất, vừa có thể giúp đôi chân thon gọn hơn. Đặc biệt nếu biết cách phối đồ, thì các loại quần tất sẽ trở thành phụ kiện tạo điểm nhấn cho outfit của bạn. Sau đây là gợi ý cho bạn cách chọn tất, nhớ ghi lại nhé:

  • Tất có mắt lưới nhỏ mịn hoặc tất sáng màu phù hợp khi đi làm, tham dự sự kiện hay các cuộc gặp gỡ trang trọng.
  • Tất mắt lưới hơi lớn là lựa chọn hoàn hảo vừa có thể che sẹo, vừa nổi bật cá tính trang phục nếu như đi chơi cùng bạn bè, người yêu, tham gia các buổi workshop,…
  • Tất mỏng màu da chân, tất lưới màu tối hoặc màu da có mắt lưới dày sẽ thích hợp vào mùa hè nắng nóng. Mùa đông thì nên chọn loại tất lưới dày để vừa che khuyết điểm sẹo, vừa giữ ấm cho đôi chân.

2. Bạn cần chú ý gì khi che sẹo ở chân?

Khi áp dụng các cách che sẹo ở chân, bạn nên ghi nhớ một số điều sau để tránh làm vết sẹo gặp biến chứng không mong muốn:

Chọn kem che khuyết điểm phù hợp

Nhằm giúp màu vết sẹo trung hòa với màu da, bạn nên chọn sản phẩm che khuyết điểm có tông màu sáng hơn da một chút, nhất là với sẹo sẫm màu, sẹo lồi, sẹo lâu năm. Còn với những vết sẹo mới màu đỏ hoặc hồng thì nên sử dụng loại kem che khuyết điểm có màu xanh, để tránh làm lộ việc thoa kem.

Trang điểm cho đôi chân với kem có tông màu phù hợp là một cách hoàn hảo để che sẹo.

Chỉ thoa kem khi sẹo đã cứng vảy

So với các vùng da bình thường khác, lớp da non ở vết sẹo rất yếu và nhạy cảm. Vì vậy, cách che sẹo ở chân bằng mỹ phẩm chỉ được dùng cho sẹo đã cứng vảy, đóng mài. Còn những vết sẹo chưa lành hay còn ra máu thì không nên bôi rất dễ gây nhiễm trùng. Ngoài ra, hãy chọn loại mỹ phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn, bảo vệ da khỏi những chất độc hại.

Nên kết hợp cùng biện pháp điều trị sẹo

Nhìn chung, các cách che sẹo ở chân đề cập trên đây chỉ có tác dụng làm ẩn sẹo tạm thời. Do đó, các chuyên gia da liễu khuyến nghị tốt nhất vẫn nên kết hợp cùng biện pháp điều trị sẹo. Điển hình như kem thoa sẹo là bí quyết thổi bay nỗi lo về sẹo nhanh chóng, tiện lợi, dễ sử dụng, giúp bạn tự tin “cân” mọi bộ trang phục.

Trên thị trường có nhiều loại kem khác nhau, trong đó dòng sản phẩm gel bôi trị sẹo Scargel Plus thuộc thương hiệu DottorPrimo của Ý nhận được vô số lời khen về hiệu quả “xóa mờ” mọi loại sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do bỏng nước sôi, bỏng bô… Đặc biệt hơn cả, Scargel Plus có khả năng can thiệp điều trị sẹo ngay từ khi SẸO CÒN ƯỚT – thời điểm “vàng” để ngăn ngừa sẹo “xấu” hình thành tối đa, nhờ được ứng dụng công nghệ độc quyền Neozone 4000. Với nồng độ kháng viêm vừa đủ 0,15%, sản phẩm vừa trị sẹo từ sớm, đẩy nhanh quá trình đóng vảy và lên da non; vừa hỗ trợ tái tạo da, cải thiện cấu trúc da và tăng độ đàn hồi, đồng thời ổn định sắc tố dưới da giúp làm mờ và sáng các vết sẹo thâm.

Chưa kể, có Scagel Plus trong tay, bạn không còn lo sẹo lồi hay sẹo lõm khiến đôi chân xấu xí nữa, bởi chiết xuất Hành Tây trong công thức có tác dụng kiểm soát sự tăng Elastin và Collagen. Qua đó sẽ không có hiện tượng Collagen dư thừa sản sinh bừa bãi gây lồi sẹo, và kích thích sự tổng hợp Collagen của mô liên kết, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào da, ngăn ngừa sẹo lõm.

Có “dũng sĩ diệt sẹo” Scargel Plus, bạn yên tâm mọi vết sẹo được “thổi bay” nhanh chóng, trả lại làn da tươi sáng và mịn màng để thỏa sức diện mọi trang phục.

Ngoài ra, các thành phần khác như Allantoin, Hyaluronic Acid, Collagen thủy phân còn giúp bổ sung độ ẩm cho da, rút ngắn thời gian hồi phục, giúp làn da trở nên mịn màng và căng bóng mà không bị ngứa ngáy, khó chịu ở vùng da bị sẹo.

Trên đây là những cách che sẹo ở chân đơn giản mà hiệu quả DottorPrimo muốn chia sẻ đến bạn. Song song với việc áp dụng những mẹo đó để che sẹo khi cấp thiết, đừng quên thoa Scargel Plus đều đặn 3 ngày/lần để sẹo mờ đi nhanh chóng nhé!

This post was last modified on 12/04/2024 07:05

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago