Categories: Tổng hợp

Góc Bật Mí Kín: Con Trai Có Kinh Nguyệt Không?【HOT】

Published by

Kinh nguyệt là vấn đề sinh lí bình thường của chị em phụ nữ, nhưng bạn đã từng nghe cánh mày râu cũng có ngày đèn đỏ chưa? Liệu con trai có kinh nguyệt không?

#Thắc mắc :Con trai có kinh nguyệt không?

Ở tuổi dậy thì, nhu cầu tìm hiểu về sinh lí giới tính của nam và nữ với nhau là điều dĩ nhiên. Với nữ thì dấu hiệu của tuổi dậy thì là xuất hiện kinh nguyệt hay còn gọi là ngày đèn đỏ. Vậy ở nam giới thì sao? Con trai có kinh nguyệt không? Đây là thắc mắc của nhiều bạn.

=> Giống như hội chi em, con trai vẫn có kinh nguyệt, chỉ có điều không ra máu như phụ nữ mà thôi. Vâng! Bạn không đọc nhầm đâu! Con trai vẫn có kỳ kinh nguyệt, thậm chí là trải qua tình trạng thay đổi cảm xúc, mệt mỏi sinh lý… Vì vậy, chị em nên tìm hiểu về hiện tượng con trai tới tháng để chăm sóc tốt cho chàng khi “đến kỳ” nhé!

Con trai có kinh nguyệt không là thắc mắc của nhiều bạn

Góc giải đáp con trai có bị tới tháng không?

Con trai tới ngày đèn đỏ là hiện tượng được y học công nhận. Tương tự như phụ nữ, đàn ông cũng có sự thay đổi về mặt nội tiết tố. Theo nghiên cứu, vào buổi sáng nồng độ testosterone của cánh mày râu tăng cao và giảm dần đi vào chiều tối.

Giáo sư Peter Schlegel (chủ tịch khoa tiết niệu của trung tâm y dược New York-Presbyterian và Weill Cornell) cho biết: “Testosterone trong các thiếu niên có thể thay đổi đến bốn lần trong cùng một ngày”.

Vì thế, sự thay đổi nội tiết tố sẽ gây ra triệu chứng tiền kinh nguyệt như con gái như thèm ăn, mệt mỏi, tâm trạng chán nản, chuột rút hay có người còn bị đau bụng. Ngoài ra, sự suy giảm hormone testosterone làm cho con trai trong giai đoạn đèn đỏ này dễ cáu gắt, thay đổi tâm trạng thất thường. Thật giống như chị em chúng mình đúng không nào?

Bác sĩ chuyên khoa người MỹJet Diamond đã đưa ra kết luận qua các cuộc nghiên cứu của mình rằng: “Nam giới cũng có chu kỳ hormone y như phụ nữ”.

Tuy nhiên, điều khác với chị em là ngày đèn đỏ của con trai không theo chu kỳ cố định nào cả. Nó có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong tháng và con trai thường không biết được. Vào lúc hormone testosterone suy giảm quá nhiều thì đó chính là ngày “đèn đỏ” của các anh.

Ngày đèn đỏ của con trai thường cũng rất khó chịu

Biểu hiện khi con trai tới tháng như thế nào? Con trai đến tháng ra gì?

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc con trai tới tháng. Tuy nhiên, không giống như phụ nữ, con trai tới tháng không ra máu nên rất khó nhận biết. Thông thường chúng ta chỉ nhận ra qua các biểu hiện của con trai mà thôi.

Yếu tố thấy rõ khi con trai có kinh nguyệt:

  • Do tuổi tác, thường là khi đàn ông bước qua tuổi 30 thì testosterone giảm đi.
  • Do nam giới thay đổi giờ giấc sinh hoạt.
  • Do con trai đã ăn uống không khoa học.
  • Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ cũng là một nguyên nhân.
  • Bạn đang quá căng thẳng, mệt mỏi hoặc mắc bệnh lý.

Biểu hiện khi con trai đến tháng

  • Nóng nảy, dễ bực bội, cáu gắt.
  • Tự ti, chán nản, mệt mỏi quá độ, thậm chí là trầm cảm.
  • Xuất hiện rối loạn tâm lý, hay quên hoặc nhầm lẫn.
  • Giảm các ham muốn tình dục.
Khi con trai tới tháng dễ cáu gắt

Khi con trai tới tháng thì nên làm gì để cải thiện tình trạng cáu gắt khó chịu?

Để có thể kiểm soát tình trạng cáu gắt khó chịu khi đến tháng, con trai nên duy trì mức testosterone ổn định bằng các cách như sau:

🍏 Bạn nên tập thể dục đều đặn: Việc tập thể thao thường xuyên không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Mà tập thể thao còn giúp sản sinh ra hormone Endorphin giúp giảm stress, chống lại các triệu chứng tiêu cực, giảm đau. Đồng thời, cân bằng hormone testosterone của cơ thể.

🍏 Bạn nên ăn uống thật khoa học: Không nên bỏ bữa hay ăn nhiều các loại thức ăn dầu mỡ. Bữa ăn khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt nên sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Nên ít dùng nước ngọt có gas, rượu bia, chất kích thích…

🍏 Bạn nên cải thiện giấc ngủ của mình: Ngủ đủ giấc và ngủ thật ngon luôn mang đến nguồn năng lượng tràn trề. Thức dậy sau một giấc ngủ không mộng mị chắc chắn sẽ làm tinh thần bạn phấn chấn đủ tỉnh táo để làm việc rồi đúng không? Nếu như bạn ngủ ít, không đủ 8 tiếng, hay suy nghĩ cũng làm cho testosterone bị ảnh hưởng.

Duy trì mức testosterone ổn định là điều cần thiết trong ngày đèn đỏ của con trai

🍏 Giữ cho mình một tinh thần lạc quan: Luôn suy nghĩ tích cực trước mọi vấn đề của cuộc sống. Tinh thần vui vẻ, thoải mái cũng giúp cho hormone của cơ thể được cân bằng.

Nếu như các biểu hiện của việc đến ngày “đèn đỏ” quá nặng nề. Nam giới không nên xem nhẹ đâu! Bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Riêng các cô nàng thì nhớ đối xử nhẹ nhàng với các chàng như các anh chiều chuộng mình vào ngày đèn đỏ nha!

Với những thông tin trên, bạn đã biết được con trai có kinh nguyệt không rồi nhé! Chúc bạn luôn khỏe mạnh mỗi ngày!

This post was last modified on 06/03/2024 09:10

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

9 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

10 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

13 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

13 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

17 giờ ago