Categories: Tổng hợp

Bôi dầu dừa lên mặt có bị ăn nắng không

Published by

Nếu có một điều mà tất cả các bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da sẽ nói với bạn khi bạn bước ra nắng, thì đó là: “Đừng rời khỏi nhà mà không thoa kem chống nắng”. Hiện nay có nhiều chị em tìm về các phương pháp làm đẹp tự nhiên, sử dụng dầu dừa thay kem chống nắng. Tuy nhiên, dầu dừa có ăn nắng không? Bôi nó lên da có chống nắng hiệu quả không? Hãy cùng dầu dừa xứ Nẫu tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Dầu dừa có ăn nắng không?

Việc chăm sóc da trong mùa nắng nóng là điều rất quan trọng vì những tia nắng gay gắt dẫn đến bỏng nắng, sạm da và sắc tố da không đồng đều và đôi khi không thể phục hồi được. Một sản phẩm chống nắng khi nó có khả năng ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Dầu dừa được truyền tai nhau là rất tốt cho làn da, tuy nhiên nếu thoa khi đi ra ngoài nắng thì liệu dầu dừa có ăn nắng không?

Dầu dừa không ăn nắng, ngược lại nó được chứng minh có khả năng ngăn chặn tia nhờ có chỉ số SPF 4. Dầu dừa giúp giảm tổn thương da với sự trợ giúp của chất béo bão hòa ổn định trong đó tạo thành lớp bảo vệ trên da của bạn. Nó còn giúp bổ sung độ ẩm và bóng tự nhiên cho làn da của bạn, giảm thiểu sự mất nước của da khi đi ngoài nắng.

Bên cạnh dó, dầu dừa chứa rất nhiều Vitamin E có khả năng ngăn chặn phần nào sự hấp thụ của tia UV với da, dầu dừa tuy không có khả năng chống nắng cao như những sản phẩm hóa học khác nhưng bù lại, nguyên liệu này rất an toàn và lánh tính, kể cả với làn da mẫn cảm.

Do có khả năng chống nắng thấp nên vô tình dầu dừa úp kích thích tiền vitamin D dưới da thành vitamin D. Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng để bảo vệ bệnh tật, giúp da khỏe mạnh, tăng trưởng và phát triển xương cũng như sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Dầu dừa chống nắng hiệu quả nhất khi nào?

Dầu dừa không ăn nắng nhưng nó chỉ ngăn chặn khoảng 20% ​​tia UV thế nên nó chỉ bảo vệ da ở một phạm vi là hạn chế bắt nắng nhưng không chống lại với ảnh hưởng của tia cực tím với nắng. Đối với những người có làn da ăn nắng, hoạt động nhiều dưới ánh nắng thì để tăng khả năng bảo vệ, nên kết hợp với các thành phần khác để cung cấp khả năng che phủ tia UVA/UVB thích hợp.

This post was last modified on 23/03/2024 13:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

13 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

13 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

17 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

17 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

21 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

22 giờ ago