Categories: Tổng hợp

Độ đèn xe ô tô có bị phạt không? Nghị định 123/2021/NĐ-CP

Published by
Video độ đèn xe có bị phạt không

Câu hỏi độ đèn xe ô tô có bị phạt không là điều mà nhiều chủ xe đặt ra khi họ quyết định nâng cấp ánh sáng cho chiếc xe yêu quý của mình. Thật may mắn, việc độ đèn cho xe là hoàn toàn có thể, miễn là chủ xe tuân thủ đúng theo các yêu cầu thiết kế của nhà sản xuất, đảm bảo cường độ ánh sáng và tuân thủ hai chỉ số kỹ thuật quan trọng: gom sáng và hắt sáng. Hãy cùng Hậu Trương Auto tìm hiểu thêm về quy định này và lưu ý độ đèn cho xe ô tô không bị phạt.

Nên hay không nên độ đèn xe ô tô

Việc độ đèn xe ô tô không chỉ là để nâng cao hiệu suất chiếu sáng của xe, mà còn mang đến cho bạn một trải nghiệm lái xe không giống ai. Nó không chỉ là về sự an toàn, mà còn về sự cá nhân hóa và phong cách riêng của chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, cần phải thận trọng và có kiến thức trước khi quyết định độ đèn, vì việc này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn.

Một trong những nguyên nhân chính khiến việc độ đèn xe trở nên nguy hiểm là thiếu sự nghiên cứu và hiểu biết về hệ thống đèn của ô tô. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ, có thể dẫn đến việc lựa chọn không phù hợp hoặc cài đặt không đúng cách. Thợ kỹ thuật không có kinh nghiệm có thể gây ra sự cố trong quá trình lắp đặt, và việc đặt sai vị trí đèn cũng là một nguy cơ tiềm ẩn.

Do đó, trước khi quyết định độ đèn xe ô tô, hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ và có đủ kiến thức về đèn xe. Hãy tìm hiểu về loại đèn phù hợp với xe của bạn và đảm bảo rằng việc lắp đặt được thực hiện đúng cách. Chỉ khi bạn thực hiện độ đèn một cách cẩn thận, bạn mới có thể tận hưởng sự an toàn và phong cách khi tham gia vào giao thông.

Độ đèn xe ô tô

Độ đèn xe ô tô có bị phạt không?

Theo quy định tại Luật Giao Thông Đường Bộ theo Khoản 9, Điều 2, Nghị định 123/2021/NĐ-CP, việc độ đèn tăng sáng cho xe ô tô là một vấn đề cần xem xét cẩn thận để đảm bảo tuân thủ luật pháp và an toàn khi tham gia giao thông. Cụ thể, việc nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng trên xe ô tô phải tuân theo các quy định sau:

  1. Đủ đèn chiếu sáng: Xe ô tô khi tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm, phải có đủ hệ thống chiếu sáng. Nếu bạn thực hiện độ đèn mà không đảm bảo đủ đèn chiếu sáng, bạn có thể bị xử phạt theo quy định tại Luật Giao Thông Đường Bộ. Mức phạt có thể từ 1 – 2,5 triệu đồng, bắt khôi phục về đèn nguyên bản và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng tùy mức độ vi phạm.
  2. Chọn đèn đúng tiêu chuẩn: Khi nâng cấp hệ thống đèn, bạn phải đảm bảo rằng các đèn bạn chọn tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định của nhà sản xuất cũng như quy định pháp luật. Sử dụng đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất có thể dẫn đến việc xử phạt.
  3. Không gây mất trật tự an toàn giao thông: Ngoài việc lắp đèn, cũng cần tuân thủ các quy định liên quan đến thiết bị âm thanh và ánh sáng khác trên xe, để không gây mất trật tự an toàn giao thông.

Tóm lại, việc độ đèn xe ô tô tăng sáng của xe ô tô là cần thiết trong một số trường hợp, nhưng cần thực hiện theo quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn giao thông. Nếu không tuân thủ các quy định này, bạn có thể bị xử phạt hành chính theo Luật Giao Thông Đường Bộ.

Độ đèn cho xe ô tô có bị phạt không?

Một số lưu ý quan trọng độ đèn xe ô tô không bị phạt

Màu ánh sáng độ đèn xe ô tô

Hãy tuân thủ các quy định về màu sắc và ánh sáng của đèn xe để đảm bảo an toàn khi lái xe. Đèn xe cần phải phát ra ánh sáng “trắng lạnh” với nhiệt độ màu thường là 6500K hoặc 3000K. Để đảm bảo độ sáng an toàn khi bạn di chuyển trên đường và tuân thủ quy định về độ đèn xe ô tô trong giao thông, bạn có thể xem xét lựa chọn giữa bốn loại đèn phổ biến: đèn halogen, đèn xenon, đèn LED và đèn laser ô tô. Việc này sẽ giúp bạn có một hệ thống chiếu sáng hiệu quả và đáng tin cậy trên xe của mình.

Độ đèn ô tô có màu ánh sáng trắng lạnh

Cường độ ánh sáng độ đèn xe ô tô

Mỗi loại xe được trang bị một hệ thống đèn với cường độ sáng riêng biệt, độ sáng này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất chiếu sáng. Khi bạn cân nhắc độ đèn xe ô tô của mình lên đèn LED ô tô hoặc đèn Xenon, việc quan trọng là đảm bảo cường độ ánh sáng nằm trong khoảng 3000-4000 Lumens/bóng. Các tùy chọn đèn tối ưu mà chủ xe có thể xem xét bao gồm đèn Xenon và LED, với cả hai loại đèn này đều đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn cường độ sáng đó. Điều này giúp bạn tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái trong mọi tình huống đường sá.

Chú ý cường độ ánh sáng đèn ô tô

Gom và cắt ánh sáng chuẩn khi độ đèn xe ô tô

Khi bạn bước vào thế giới của việc nâng cấp hệ thống đèn trên chiếc xe ô tô của mình, không thể không nhắc đến hai chỉ số quan trọng: gom sáng và cắt sáng. Đúng vậy, ánh sáng từ đèn ô tô phải gom sáng đều và có điểm cắt chính xác, không chỉ để bạn có tầm quan sát tốt khi lái xe nhanh trên đường mà còn để đảm bảo an toàn khi di chuyển ở tốc độ thấp. Đây chính là những yếu tố quyết định, đảm bảo ánh sáng từ đèn xe luôn được hướng đúng cách, không gây lóa hoặc chói mắt cho tài xế khác và người tham gia giao thông ở chiều đối diện. Đừng nên xem thường hai chỉ số này, chúng có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất khi bạn xem xét việc nâng cấp độ đèn xe ô tô thân yêu của bạn.

Gom và cắt ánh sáng chuẩn đèn xe ô tô

Không nên lắp đặt thêm đèn phụ tăng sáng

Cuối cùng của việc độ đèn xe ô tô nếu bạn có ý định trang bị thêm đèn phụ tăng sáng, điều quan trọng là bạn phải tuân theo quy định về số lượng đèn phụ được phép và vị trí lắp đặt của chúng. Việc sử dụng đèn phụ cần phải cẩn thận, không chỉ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mà còn để không làm phiền người khác trên đường. Hãy luôn nhớ rằng việc này không chỉ là nghĩa vụ của bạn mà còn là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với quy tắc giao thông và cộng đồng.

Không nên lắp đặt thêm đèn phụ tăng sáng

Địa chỉ độ đèn xe ô tô chuyên nghiệp đúng kĩ thuật

Hậu Trương Auto – Đối tác độ đèn xe ô tô uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hậu Trương tự hào là đơn vị hàng đầu về phân phối và lắp đặt độ đèn cho xe ô tô tại thị trường Việt Nam. Với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và thợ có nhiều năm kinh nghiệm, Hậu Trương cam kết sẽ mang đến sự hài lòng tối đa cho quý khách hàng. Hãy đến với Hậu Trương Auto để trải nghiệm dịch vụ độ đèn cho xe ô tô chất lượng và đúng kỹ thuật.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 28 Đường Hồng Đô – Phú Đô – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Số điện thoại: 0963.611.816 hoặc 0965.639.156(Mr.Hau)

Xem thêm:

Đèn Bi Gầm Ô Tô tăng sáng giá tốt cho mọi dòng xe

Đèn Nguyên Bộ Ô Tô mới nhất lắp đặt cho mọi dòng xe

This post was last modified on 17/04/2024 05:41

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

6 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

6 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

7 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

10 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

14 giờ ago