Categories: Tổng hợp

Gel bôi trơn trong quan hệ tình dục có ăn được không?

Published by

Một số nghiên cứu đã đưa ra hai mối quan tâm trong việc sử dụng gel bôi trơn cá nhân:

  • Đầu tiên là liên quan đến glycerin và propylene glycol trong chất bôi trơn cá nhân. Glycerin và propylene glycol góp phần vào độ thẩm thấu (nồng độ nhất định so với nước) của sản phẩm. Nếu độ thẩm thấu cao, chất bôi trơn có thể kéo nước từ các tế bào (ví dụ: các tế bào tạo nên lớp niêm mạc của thành âm đạo), khiến các tế bào co lại và điều này có thể dẫn đến kích ứng. Kích ứng mô âm đạo hoặc hậu môn có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs). Cần có các nghiên cứu sâu hơn để hiểu đầy đủ về mức độ nghiêm trọng của tác dụng này (vì Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm không liệt kê chất bôi trơn cá nhân vào danh mục thuốc sử dụng và chưa có các nghiên cứu nghiêm túc được thực hiện trên người) cũng như nguy cơ phải được cân nhắc với nguy cơ tổn thương mô do không có đủ bôi trơn, cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Điều quan tâm thứ hai là độ pH của sản phẩm. Độ pH trung tính như đã biết là 7. Độ pH càng thấp thì sản phẩm càng có tính axit. Độ pH càng cao thì càng có tính kiềm. Độ pH âm đạo của một người phụ nữ khỏe mạnh dao động trong khoảng 3,8-4,5. Có một lo ngại rằng nếu độ pH của chất bôi trơn cá nhân không phù hợp với điều này, chất bôi trơn có thể làm xáo trộn sự cân bằng của hệ vi khuẩn âm đạo khỏe mạnh dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn, các lợi khuẩn bị tiêu diệt và khiến các vi khuẩn có hại có điều kiện phát triển gây ra các nhiễm trùng âm đạo.

Việc uống một lượng nhỏ và không chủ ý chất bôi trơn cá nhân không có khả năng gây ra bất cứ điều gì nguy hiểm đến sức khỏe ngoại trừ một số người có thể cảm thấy đau bụng nhẹ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mỗi sản phẩm khác nhau về thành phần của nó và lượng nuốt phải quyết định triệu chứng xảy ra, nếu có. Ví dụ, sẽ có mối quan tâm về độc tính nếu lạm dụng hoặc ăn phải chất bôi trơn cá nhân có chứa lidocain hoặc benzocaine.

This post was last modified on 18/01/2024 00:34

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago