Categories: Tổng hợp

Hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò, hộ chiếu E của Trung Quốc 

Published by
Video hộ chiếu trung quốc có đường lưỡi bò

Hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò sẽ không được dán visa Việt Nam vào hộ chiếu khi nhập cảnh đến Việt Nam, mà cần phải xin visa dạng rời. Vậy vì sao hộ chiếu E Trung Quốc không được dán visa Việt Nam? Làm sao để phân biệt hộ chiếu E có đường lưỡi bò và hộ chiếu không có đường lưỡi bò? Hãy cùng dịch vụ visa nhanh Việt Uy Tín tìm hiểu trong bài viết sau!

Cập nhật thông tin visa Trung Quốc có đường lưỡi bò

Hình ảnh hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò là một động thái ngang ngược, một “yêu sách nguy hiểm” đến lãnh thổ của Việt Nam. Chính vì vậy, những thông tin dưới đây về hộ chiếu điện tử Trung Quốc có đường lưỡi bò đã gây ra tranh chấp, mang tính tiêu cực đối với địa phận lãnh thổ Việt Nam.

Căn cứ theo quy định Bộ Luật hình sự Việt Nam 2015 tại điều 8 có nêu, việc hộ chiếu E mới của Trung Quốc sử dụng hình ảnh gây căng thẳng, tại những trang cuối của cuốn hộ chiếu có in hình “đường lưỡi bò” được xem là hành vi cấu thành vi phạm chủ quyền lãnh thổ.

Việt Nam cũng đã đưa ra những động thái cương quyết từ chối công nhận “đường lười bò” trên hộ chiếu E Trung Quốc bằng cách, đóng dấu hủy nhập cảnh lên hộ chiếu nếu hộ chiếu đó nhập cảnh vào Việt Nam. Và cân nhắc xem xét các điều kiện khác, cấp visa Việt Nam dạng rời mà không đóng dấu trực tiếp lên hộ chiếu.

>>Xem thêm: Visa rời là gì? Thông tin trên visa rời

Ý nghĩa hình ảnh đường lưỡi bò trên hộ chiếu Trung Quốc

Ý nghĩa hình ảnh đường lưỡi bò trên hộ chiếu e của người Trung Quốc dạng chữ “U” hoặc “đứt đoạn” đều là tín hiệu cho thấy “dã tâm” đối với Biển Đông của Việt Nam ta. Hơn thế nữa, hình ảnh đường lưỡi bò đưa vào hộ chiếu là chưa có tiền lệ trong quan hệ quốc tế. Hình ảnh này có chủ ý “ngầm” chiếm vùng lãnh thổ của nước ta.

Vì vậy, Việt Nam cần có những biện pháp kiên quyết, đóng dấu hủy khi sử dụng hộ chiếu đó nhập cảnh vào Việt Nam. Hoặc cấp visa dạng rời mà không thừa nhận hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò được sử dụng tại Việt Nam.

Hình ảnh “đường lưỡi bò” trên hộ chiếu Trung Quốc

Trung Quốc bắt đầu sử dụng hộ chiếu có in hình “đường lưỡi bò” khi nào?

Kể từ năm 2012, đồn biên phòng số 7 (biên phòng Móng Cái) ở tỉnh Quảng Ninh nước ta đã cùng với một số bộ phận chức năng làm thủ tục xuất nhập cảnh phát hiện công dân Trung Quốc sử dụng mẫu hộ chiếu mới. Điều đáng nói ở đây là hộ chiếu này có những điểm “bất thường”, cụ thể là ở một số trang phía cuối có in đường lưỡi bò.

Không chỉ vậy, việc lan truyền “đường lưỡi bò” được Trung Quốc thực hiện rộng rãi trên nhiều diễn đàn, nhiều tổ chức, nhiều nước khác nhau. Tính đến năm 2012, Trung Quốc phát hành và sử dụng rộng rãi mẫu hộ chiếu mới, có in hình “đường lưỡi bò” tại các trang cuối của hộ chiếu.

Tuy nhiên, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã phản đối “đường lưỡi bò” trên hộ chiếu Trung Quốc, vì cho rằng đây là hành vi gây hấn, tranh chấp lãnh thổ giữa các quốc gia. Vì vấn đề duy trì hòa bình, ổn định kinh tế giữa các quốc gia luôn được đề cao lên hàng đầu.

Hành vi sử dụng đường lưỡi bò chỉ làm cho tình hình thêm căng thẳng, phức tạp. Đi ngược lại những nổ lực của các quốc gia, cũng như các quốc gia đều luôn muốn tìm ra những giải pháp ổn định hơn trong việc tranh chấp này.

Hộ chiếu E của Trung Quốc có in hình đường lưỡi bò

Hộ chiếu E của Trung Quốc (hay còn gọi là hộ chiếu điện tử). Đây là loại hộ chiếu mới mà Chính phủ xứ Trung đã cấp cho công dân của mình từ đầu năm 2012. Đặc biệt, hộ chiếu E có gắn chip siêu nhỏ chứa thông tin sinh trắc học của công dân.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, hộ chiếu E Trung Quốc có bản đồ đường lưỡi bò cho nên điều này được xem là bất hợp pháp. Bản đồ được in bằng laser rất tinh vi mà mắt thường sẽ khó phát hiện được.

Chính vì vậy, với sự “dã tâm” có ý muốn tranh chấp lãnh thổ nước ta thì bất kỳ công dân sử dụng hộ chiếu E làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam sẽ không được dán tem visa hoặc không được đóng bất kỳ con dấu nào của Việt Nam lên hộ chiếu này.

Phân biệt hộ chiếu có đường lưỡi bò và hộ chiếu không có đường lưỡi bò

Hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò và hộ chiếu không có lưỡi bò có sự khác nhau như thế nào? Sau đây là 3 cách cơ bản để phân biệt:

  • Mặt ngoài của hộ chiếu: Hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò sẽ có kí hiệu như con chip ở phía dưới chữ “PASSPORT”. Ngược lại, ở hộ chiếu cũ, không có hình lưỡi bò thì ở phía dưới chữ “PASSPORT” sẽ không có bất kỳ kí hiệu nào.
  • Chữ cái đầu dãy số hộ chiếu: Ở hộ chiếu cũ (không có đường lưỡi bò) thì phía trên cùng ở góc phải có số hộ chiếu bắt đầu bằng chữ G, theo sau là tám chữ số (G########). Tuy nhiên, ở hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò thì phía trên cùng góc phải là E (gọi tắt là hộ chiếu đầu E).
  • Mặt trong cuốn hộ chiếu: Ở trang 24 và 25 của hộ chiếu không có chip cũ thì sẽ có hình phản quang và phía bên dưới có dãy số hộ chiếu đầu G. Đối với hộ chiếu có gắn chip mới có đường lưỡi bò tại trang 24 và 25 sẽ có hình sông núi và trên cùng gốc trái là hình lưỡi bò được thiết kế rất tinh vi.
So sánh hộ chiếu trung quốc có đường lưỡi bò và hộ chiếu trung quốc không có đường lưỡi bò

Những câu hỏi thường gặp về thủ tục nhập cảnh Việt Nam đối với hộ chiếu E của Trung Quốc

Người sở hữu hộ chiếu E của Trung Quốc có được nhập cảnh Việt Nam không?

Hiện nay, người nước ngoài sử dụng hộ chiếu E Trung Quốc làm thủ tục xin công văn nhập cảnh Việt Nam sẽ không được dán tem visa hoặc con dấu lên hộ chiếu để nhập cảnh vào Việt Nam. Việt Nam có những quy định riêng về việc nhập cảnh đối với đương đơn sở hữu hộ chiếu E Trung Quốc như: Cấp visa dạng rời, không đóng dấu nhập cảnh vào hộ chiếu,…

Điều kiện áp dụng nhập cảnh Việt Nam đối với hộ chiếu có đường lưỡi bò là gì?

Đối với đương đơn đang sử dụng hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò, Việt Nam vẫn cung cấp cho những công dân một thị thực rời có giá trị tương đương tem visa. Điều này nhằm để tạo điều kiện cho người dân Trung Quốc vào Việt Nam với mục đích du lịch, làm việc, thăm thân,…

Ngoài ra, công dân Trung Quốc có hộ chiếu E cũng không được cấp tạm trú mà chỉ có thể lưu trú tại Việt Nam với thời gian ngắn hạn.

Nhà đầu tư nước ngoài sở hữu hộ chiếu in hình lưỡi bò có được phép hợp tác đầu tư vào Việt Nam không?

Hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò là bất hợp pháp khi nhập cảnh Việt Nam. Do đó, nhà đầu tư nước ngoài có trong tay hộ chiếu này sẽ không được phép hợp tác đầu tư ở nước ta. Đây là hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam nên không thể làm các thủ tục công chứng hợp pháp hóa lãnh sự các giấy tờ tại Việt Nam.

Hộ chiếu có đường lưỡi bò có công chứng được không?

Căn cứ theo quy định của Bộ Luật hình sự Việt Nam, việc sử dụng hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò tại Việt Nam được xem là hành vi vi phạm chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Vì vậy, hộ chiếu có đường lưỡi bò không được hợp pháp hóa lãnh sự tại Việt Nam và không thể thực hiện các thủ tục công chứng, góp vốn vào Việt Nam.

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin về hộ chiếu Trung Quốc có đường lưỡi bò và các cách phân biệt với hộ chiếu không có đường lưỡi bò. Nếu Quý khách quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các loại thị thực, hộ chiếu khác thì hãy liên hệ với dịch vụ visa Trung Quốc của Việt Uy Tín ngay nhé!

This post was last modified on 29/01/2024 20:56

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

8 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

15 giờ ago