Danh sách tài liệu cần có khi làm bảo hiểm thất nghiệp được quy định chi tiết tại nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật việc làm.
Khi bạn mất sổ bảo hiểm xã hội, đương nhiên bạn sẽ không thể thực hiện các thủ tục để hưởng các loại trợ cấp. Do đó khi mất sổ BHXH bạn cần xin cấp lại để đảm bảo quyền lợi của mình.
Bạn đang xem: Xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2023 cần giấy tờ gì?
Quy trình xin cấp lại sổ BHXH bao gồm:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ NGHỊ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP
Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm
Tên tôi là: NGUYỄN VĂN A sinh ngày 01/01/1978 Nam X, Nữ
Số chứng minh nhân dân:
Ngày cấp: … nơi cấp:
Số sổ BHXH:
Số điện thoại: … Địa chỉ email (nếu có)
Dân tộc: … Tôn giáo: …
Xem thêm : Sữa công thức ủ nóng để được bao lâu?
Số tài khoản … tại ngân hàng:
Trình độ đào tạo:
Ngành nghề đào tạo:
Nơi thường trú (1):
Chỗ ở hiện nay (2):
Ngày …, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với (tên đơn vị)
tại địa chỉ:
Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc:
Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc:
Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp ….. tháng.
Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận/huyện hoặc qua thẻ ATM):
Kèm theo Đề nghị này là …. và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị quý Trung tâm xem xét, giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định.
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
Hà Nội, ngày … tháng …. năm …
Xem thêm : Hợp đồng góp vốn để mua đất có bắt buộc phải công chứng không?
Người đề nghị
Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp khá đơn giản và dễ điền. Để thủ tục được nhanh gọn bạn cần điền đúng thông tin nộp kèm theo đơn. Đồng thời bạn đề rõ loại tài liệu kèm theo đơn đề nghị là: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Ví dụ: Ngày 1/10/2022 người lao động nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Ngày 20/10/2022 trung tâm dịch vụ việc làm ra Quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Ngày bắt đầu tính hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 16/10/2022
Ngày chi trả Trợ cấp thất nghiệp tháng đầu của cơ quan Bảo hiểm xã hội: Từ 20 – 25/10/2022
Ngày chi trả Trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2: Từ 16/11 – 27/11/2022
Ngày chi trả Trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3: Từ 16/12 – 27/12/2022
Hàng tháng người lao động phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).
Xem thêm:
+ Dịch vụ luật sư doanh nghiệp
+ Soạn thảo hợp đồng hợp tác kinh doanh
+ Thủ tục làm giấy phép lao động
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on %s = human-readable time difference 15:37
Con số may mắn hôm nay 3/11/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…
Tử vi Chủ nhật ngày 3/11/2024 của 12 con giáp: Rồng khôn, Hổ may mắn
Cảnh báo 4 con giáp đối mặt nguy cơ mất tiền, đừng vội đầu tư…
4 con giáp VƯỢT gai để lội ngược dòng xuất sắc cuối năm 2024, tiền…
Tuần mới (4 - 10/11) đón nhận may mắn, 3 con giáp mở mang tầm…
Cách giúp 12 con giáp cưỡi sóng vượt gió chinh phục đỉnh cao tháng 11/2024