Categories: Tổng hợp

Mật ong ngâm nghệ tươi đắp mặt ủ trắng da chỉ sau 2 tuần

Published by

Mật ong ngâm nghệ tươi đắp mặt đang là phương pháp làm đẹp dưỡng trắng da được nhiều chị em “rỉ tai” nhau thực hiện. Tạo thành cơn sốt mới trong các diễn đàn làm đẹp. Tìm hiểu chi tiết tác dụng, cách làm loại mặt nạ “thần thánh” này ngay dưới đây.

Tác dụng mật ong ngâm nghệ tươi

Mật ong ngâm nghệ tươi đắp mặt có tác dụng gì mà lại được nhiều chị em yêu thích tới vậy? Liệu tác dụng của nó có đang được “thần thánh hóa”?

Trên thực tế cả nghệ tươi & mật ong là những nguyên liệu được dùng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi chúng đã được nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra các tác dụng cho làn da. Một điểm cộng nữa là cả 2 nguyên liệu này đều an toàn, lành tính và gần như không có tác dụng phụ hay gây kích ứng khi sử dụng.

Tác dụng mật ong ngâm nghệ tươi với làm đẹp:

  • Kháng viêm, ngừa mụn: cả nghệ & mật ong đều được xem là “kháng sinh tự nhiên” cho làn da nhờ đặc tính kháng khuẩn cao, nhất là mật ong. Do đó đắp loại mặt nạ này sẽ giúp giảm mụn, chống viêm mụn. Ngoài ra còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ & hạn chế tiết bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Dưỡng trắng da: nhắc tới việc làm trắng da thì nghệ luôn là nguyên liệu đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến. Trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin cùng các nhóm vitamin, khoáng chất giúp giảm hắc sắc tố trên da, kích thích tái tạo da & giúp da trắng sáng.
  • Làm mờ thâm nám, sạm xỉn,…: như đã nhắc ở trên, hoạt chất Curcumin giúp đào thải các hắc sắc tố melanin gây nám sạm, từ đó làm mờ các vết thâm nám, sạm xỉn trên da.
  • Dưỡng ẩm, giúp da căng bóng mướt mịn: đắp mặt nạ mật ong ngâm nghệ tươi sẽ cung cấp thêm độ ẩm cho da. Giảm tình trạng khô ráp, sần sùi & bong tróc vì thiếu ẩm.
  • Giảm nếp nhăn, chống lão hóa: cả nghệ và mật ong đều là những thứ giàu chất chống oxy hóa. Chất oxy hóa sẽ giúp ức chế gốc tự do gây suy yếu tế bào; kích thích các tế bào dưới da sản sinh & phát triển; giúp trẻ hóa làn da; mờ nếp nhăn.
  • Làm lành các tổn thương trên da: sau bị mụn, trầy xước do tai nạn, lăn kim, phi kim,…làn da thường bị tổn thương & để lại sẹo. Nghệ giúp kháng viêm & làm lành vết thương nhanh; hạn chế các vết sẹo rỗ, sẹo thâm trên da.

Tác dụng của nghệ tươi ngâm mật ong với sức khỏe:

  • Hỗ trợ chữa các chứng bệnh về dạ dày
  • Cải thiện hệ tiêu hóa
  • Điều hòa nội tiết tố
  • Giảm cholesterol xấu
  • Tăng đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch

Cách làm mật ong ngâm nghệ tươi đắp mặt

Để làm mật ong ngâm nghệ đắp mặt mang lại tác dụng rõ rệt, bạn cần chuẩn bị và làm theo những bước dưới đây:

Chuẩn bị:

  • Nghệ tươi: 10 – 15 củ (khoảng 200 – 500g, có thể thêm bớt tùy theo lượng mật ong)
  • Mật ong: 200 – 500ml (tỷ lệ 1:1 với nghệ)
  • Hũ (bình, hộp,…) thủy tinh có nắp đậy
  • Dao, kéo, thớt

Cách làm:

  • B1: Nghệ sau khi mua về thì sơ chế trước. Cắt bỏ các phần bị hư, dập,…và cắt cả 2 đầu. Sau đó đem nghệ đi rửa sạch.

  • B2: Dùng dao bào (nạo) cạo sạch phần vỏ nghệ đi. Tiếp theo cắt nghệ thành những lát mỏng để mật ong nhanh ngấm khi ngâm.
  • B3: Cho những lát nghệ ra mâm hoặc mẹt, rá,…để phơi nghệ khoảng 30 phút – 1 tiếng để ráo nước.

  • B4: Xếp 1 – 2 lớp nghệ vào hũ thủy tinh. Rót mật ong vào ngập sau đó xếp tiếp 1 – 2 lớp nghệ & đổ mật ong. Thực hiện lần lượt cho tới khi hết nghệ. Lưu ý đổ mật ong ngập hết nghệ.
  • B5: Đậy kín nắp hũ & bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo. Tránh ánh nắng chiếu trực tiếp & tránh để hũ nghệ mật ở những nơi có nhiệt độ cao. Ngâm trong khoảng 3 – 5 tuần là có thể sử dụng.

Cách dùng mật ong ngâm nghệ tươi đắp mặt

Sau khi ngâm 3 – 5 tuần là có thể dùng nghệ ngâm mật ong để đắp mặt.

Bạn lấy 1 chiếc thìa (muỗng) sạch, múc khoảng 1 thìa mật & nghệ ra bát nhỏ để dùng.

  • Thoa trực tiếp lên da: rửa sạch mặt, sau đó thoa nghệ ngâm mật ong lên da; massage nhẹ trong 2 – 3 phút rồi để nguyên trên da. Sau 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.
  • Kết hợp cùng các nguyên liệu khác: có thể kết hợp nghệ ngâm mật ong với các nguyên liệu làm đẹp khác như: Saffron (nhụy hoa nghệ tây), yến mạch, sữa chua/sữa tươi không đường, dầu oliu,…

Xem thêm: Mật ong ngâm Saffron & tinh nghệ – “thần dược” dưỡng trắng da & mờ nám sạm

Nên dùng nghệ ngâm mật khoảng 3 – 4 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đừng quên sử dụng thêm kem chống nắng & che chắn cẩn thận cho làn da khi ra ngoài.

Ngoài ra nghệ ngâm với mật ong cũng dùng để ăn, uống giúp chăm sóc sức khỏe & hỗ trợ điều trị, phòng ngừa một số chứng bệnh. Bạn có thể dùng mật ong nghệ ăn trực tiếp hoặc pha 1 – 2 thìa cùng nước ấm và uống vào các buổi trong ngày.

Phù hợp với da mặt như nào?

Mật ong ngâm nghệ tươi là những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên nên rất an toàn & lành tính. Do đó có thể dùng với mọi loại da. Đặc biệt là da dầu, da thường bị nổi mụn, lỗ chân lông to; hoặc những người da bị sạm xỉn, thâm nám, da không đều màu.

Ngoài ra những người có làn da khô, da hỗn hợp cũng nên dùng mật ong nghệ tươi để làn da luôn được trắng sáng, đều màu, mướt mịn.

Tuy nhiên với những người da thường bị kích ứng, da nhạy cảm thì nên kiểm tra trước khi dùng bằng cách thoa một ít lên mu bàn tay hoặc thử ở 1 vùng nhỏ trên mặt. Nếu không thấy có dấu hiệu bị kích ứng thì có thể sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về công dụng, cách làm & cách dùng mật ong ngâm nghệ tươi đắp mặt. Đừng quên chia sẻ những công thức làm đẹp hay ho & sáng tạo

This post was last modified on 31/03/2024 01:31

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Dần vất vả, Thân thăng trầm

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Hổ tranh đấu,…

15 phút ago

Con số may mắn hôm nay 7/10/2024 theo năm sinh thu LỘC nặng tay

Con số may mắn hôm nay là ngày 7/10/2024 theo năm sinh. LỘC nặng

20 phút ago

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

8 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

10 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

1 ngày ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

1 ngày ago