Categories: Tổng hợp

14, 15 Tuổi mở tài khoản Ngân Hàng MB Bank được không? Bao nhiêu tuổi thì được?

Published by

Cuộc sống hiện đại thì nhu cầu cần mở tài khoản của các bạn học sinh tăng cao, thuận tiện cho giao dịch, chi tiêu. Do vậy mới có câu hỏi về việc 14 tuổi mở tài khoản ngân hàng MB Bank? Nếu muốn mở thì cần phải đáp ứng yêu cầu gì. Chi tiết thông tin bài viết của vn-bank.com sẽ cung cấp.

14, 15 Tuổi mở tài khoản Ngân Hàng MB Bank được không?

Nhiều khách hàng khi nghe tới câu hỏi 14 tuổi mở tài khoản ngân hàng MB Bank,nhiều người cho rằng không được. Tuy nhiên theo quy định hiện tại của ngân hàng Quân Đội thì hoàn toàn khác.

Vậy bao nhiêu tuổi làm được MB Bank? Đối với cá nhân từ 15 tuổi trở lên, đầy đủ năng lực hành vi dân sự và năng lực pháp luật có thể mở tài khoản tại ngân hàng MB Bank. Vì vậy những ai trong độ tuổi này có thể mở tài khoản giao dịch như gửi tiền, chuyển tiền, rút tiền.

14 tuổi làm được MB Bank không? Với cá nhân 14 tuổi vẫn có thể mở được tài khoản ngân hàng MBBank tuy nhiên sẽ không mở được tài khoản chính thức. Theo đó độ tuổi này chỉ được mở tài khoản phụ dựa trên tài khoản của người lớn như bố mẹ, ông bà và có người giám hộ.

Người 14, 15 tuổi có thể mở tài khoản tại ngân hàng Quân Đội nhưng cũng sẽ có một số hạn chế về dịch vụ. Cụ thể như việc vay vốn, gửi tiền tiết kiệm, đầu tư vào chứng khoán,…

Mặt khác khách hàng cần lưu ý việc mở tài khoản ngân hàng và mở thẻ ATM là khác nhau. Mở tài khoản thì người 14, 15 tuổi có thể thực hiện theo nhu cầu. Còn với việc mở thẻ ATM thì quy định từ 18 tuổi.

14, 15 Tuổi mở tài khoản Ngân Hàng MB Bank được không?

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng cho người 14, 15 tuổi

Bao nhiêu tuổi được làm thẻ ngân hàng MB Bank? Những cá nhân 14, 15 tuổi muốn đăng ký tài khoản ngân hàng Quân Đội thì cần phải đáp ứng những điều kiện cụ thể. Không phải toàn bộ đối tượng đều được đáp ứng yêu cầu.

Theo quy định pháp luật hiện hành thì công dân từ 14 tuổi trở lên đã đủ điều kiện làm CCCD chính chủ. Do đó muốn mở tài khoản tại ngân hàng MBBank thì cần phải có hồ sơ đầy đủ và người bảo lãnh hợp pháp. Chi tiết các điều kiện mở tài khoản gồm:

  • Có CCCD chính chủ xác thực danh tính
  • Có người giám hộ là bố mẹ, ông bà thực hiện bảo lãnh tài khoản
  • Tài khoản mở ở độ tuổi này là tài khoản bị hạn chế một số tính năng
  • Không được mở tài khoản ghi nợ thấu chi tức là không vay mượn được từ ngân hàng.

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng cho người 14, 15 tuổi

Hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàn MBBank cho người 14, 15 tuổi

15 tuổi mở tài khoản ngân hàng MB Bank đã có câu trả lời, cách mở ra sao? Mở tài khoản MBBank cho khách hàng độ tuổi 14, 15 cũng không quá phức tạp. Người dùng có thể thực hiện đúng theo quy trình và sẽ có nhân viên ngân hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ thao tác.

Mở tài khoản trực tuyến

  • Bước 1: Người dùng cần tải và cài đặt ứng dụng điện tử Mobile Banking MBBank về điện thoại
  • Bước 2: Thực hiện việc mở ứng dụng và chọn Tạo tài khoản trên giao diện chính. Tiếp đó thực hiện nhập số điện thoại hiện đang sử dụng.
  • Bước 3: Điền vào thông tin cá nhân thực hiện việc đăng ký mở tài khoản MB Bank. Tiếp đó thì cần phải nhập mã OTP gửi về số điện thoại cá nhân để xác nhận.
  • Bước 4: Chụp chi tiết ảnh mặt trước và mặt sau của thẻ CCCD/hộ chiếu và thực hiện việc xác thực khuôn mặt như hướng dẫn
  • Bước 5: Lựa chọn một số tài khoản ngân hàng MB Bank mình yêu thích như theo gợi ý. Bạn nên ưu tiên chọn số dễ nhớ và chọn xong thì lưu lại để sử dụng
  • Bước 6: Bạn nhập mã xác nhận đã gủi về số điện thoại của bạn hoàn tất quá trình đăng ký mở tài khoản MB Bank.

Mở tài khoản tại quầy giao dịch

Phương thức mở tại quầy nếu có điều gì chưa rõ thì nhân viên ngân hàng Quân Đội sẽ có hỗ trợ tận tình. Lưu ý các bạn tới vào giờ hành chính thứ thứ 2 – sáng thứ 7 tại phòng giao dịch MBBank gần nhất:

  • Bước 1: Các bạn tìm tới quầy giao dịch MB Bank gần nơi mình nhất
  • Bước 2: Nói với nhân viên về vấn đề đăng ký tài khoản ngân hàng MB Bank và cung cấp giấy tờ cá nhân
  • Bước 3: Nhân viên sẽ kiểm tra giấy tờ, các điều kiện có phù hợp không. Nếu được sẽ gửi mẫu giấy đăng ký mở tài khoản để bạn điền thông tin, ký tên
  • Bước 4: Nhân viên nhận giấy tờ để làm thủ tục mở tài khoản
  • Bước 5: Hoàn thành quy trình thì nhân viên sẽ thông báo cho khách hàng đã có tài khoản sử dụng.

Cách mở tài khoản ngân hàn MBBank cho người 14, 15 tuổi

14 tuổi mở tài khoản ngân hàng MB Bank có mất phí hay không?

Bên cạnh câu hỏi tài khoản MBBank bao nhiêu tuổi được làm thì nhiều người quan tâm về mức phí. Hiện tại người 14 tuổi mở tài khoản tại ngân hàng Quân Đội tùy vào từng trường hợp mà mức phí sẽ có sự khác nhau. Đối với các bạn học sinh từ đi đăng ký mở tài khoản tại ngân hàng không có chương trình và chế độ ưu đãi nào thì sẽ tính phí 50.000đ bao gồm chi phí phát hành thẻ. Số tiền này sẽ tính vào số dư tối thiểu trong tài khoản.

Trường hợp các bạn học sinh đi đăng ký mở tài khoản cá nhân theo sản phẩm có sự liên kết giữa ngân hàng Quân Đội với nhà trường nơi đang học thì sẽ được miễn phí. Khi này việc mở tài khoản và phát hành thẻ cho học sinh sẽ được làm xong gửi về tận trường để học sinh nhận.

Câu hỏi về 14 tuổi mở tài khoản ngân hàng MB Bank được không đã có thông tin chi tiết cung cấp. Mọi người tham khảo để xem trường hợp của con em mình đáp ứng được hay không để sử dụng.

This post was last modified on 10/02/2024 05:15

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago