Categories: Tổng hợp

Nên cạo lông mặt bao lâu một lần? Giải đáp chi tiết

Published by

Hiểu thế nào về việc cạo lông mặt?

Việc dùng dao cạo chuyên dụng cho mặt để cạo các sợi lông trên mặt được xem là một trong những cách thức cạo lông mặt phổ biến hiện nay. Hiện đại hơn, có thể sử dụng gel cạo lông hay máy cạo lông để loại bỏ lông tơ thay vì dao cạo để hạn chế những tổn thương cho da.

Nếu như cạo lông mặt bằng dao cạo đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật và yêu cầu sự cẩn thận vì lưỡi dao rất bén, rất dễ gây tổn thương cho da thì sử dụng gel cạo hay máy cạo lông lại rất dễ sử dụng và hầu như ai cũng có thể sử dụng mà không sợ tổn thương da vì nó được cấu tạo và sử dụng rất an toàn.

Nhu cầu cạo lông mặt hiện nay

Không chỉ phổ biến ở nam giới mà ở nữ giới, nhu cầu cạo lông mặt cũng rất phổ biến. Nếu như lông mặt ở nam giới khá dày và rậm nên họ muốn cạo để có được vẻ ngoài chỉnh chu và gọn gàng hơn. Thì ở nữ giới, việc cạo các sợi lông tơ trên mặt giúp làn da của họ trở nên mịn màng và dễ dàng thấm hút dưỡng chất từ chu trình skincare hay dễ trang điểm hơn.

Tần suất cạo lông mặt phù hợp

Theo chu trình mọc lông thì cứ sau 1 tuần thì lông mới sẽ mọc lên và đây được coi là thời gian lý tưởng để cạo lông mặt. Chu trình cạo lông mặt sẽ được diễn ra theo vòng tuần hoàn, tức là cứ 1 tuần thì nên cạo lông mặt một lần. Tuy nhiên,với những bạn có cơ địa dễ mọc lông thì tầm 3-4 ngày lại phải đi cạo nên khá mất thời gian. Nhưng cũng nên hạn chế cạo quá nhiều lần, thời gian hợp lý nhất là từ 7-10 ngày cạo lông mặt là phù hợp và an toàn nhất.

Một vài lợi ích cũng như tác hại của việc cạo lông mặt

  • Giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Bởi vì lông mặt thường có màu xám hoặc đen xám nên khi mọc quá dày sẽ khiến da trở nên kém tươi sáng hơn. Đồng thời, làn da của người không cạo lông mặt cũng không được mịn màng như người được cạo lông thường xuyên

  • Giúp da dễ dàng thẩm thấu các tinh chất dưỡng da. Nếu da bị bao phủ bởi lớp lông mặt thì sau khi bôi các dưỡng chất các chất này sẽ bám vào lông tơ trên mặt khiến da không thể thẩm thấu dưỡng chất.

  • Giúp lớp nền sau khi trang điểm sẽ bền chặt và tệp vào da hơn. Nếu có nhiều lông trên mặt thì khi trang điểm, lớp kem nền hay phấn phủ sẽ bám vào lông thay vì tệp vào da rất thiếu tự nhiên và gây mất thẩm mỹ.

  • Giúp da “dễ thở” hơn khi lỗ chân lông được thông thoáng, từ đó ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện. Đặc biệt với những người có làn da dầu thì khi da quá bí thì sẽ hình thành các mụn viêm gây đau nhức và khiến nhan sắc bị sụt giảm.

Không chỉ có lợi ích, nếu cạo không đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại cho da, cụ thể:

  • Khiến da bị tổn thương nếu không biết cách cạo hoặc sử dụng dao cạo quá bén. Do đó, khi cạo lông mặt, nên cẩn thận tuyệt đối và sử dụng dao cạo có độ bén vừa phải và chuyên dụng cho da mặt.

  • Nhiều người có thói quen sử dụng dao cạo râu để cạo lông mặt, điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì dao cạo râu có thiết kế chuyên dụng để cạo các sợi râu cứng và dày, còn lông mặt chỉ là các sợi lông tơ nên có thể dễ dàng xử lý hơn râu bằng lưỡi dao cạo thông thường.

  • Lưỡi dao cạo lông mặt chỉ nên dùng một lần và với một người, nhưng vẫn có trường hợp, các cửa hàng cắt tóc vẫn “tái sử dụng” lưỡi dao cạo cho nhiều người. Điều này rất nguy hiểm và khiến da bị lên mụn thậm chí là nhiễm trùng da.

Vậy cạo lông mặt như thế nào là chuẩn?

Cạo lông mặt là một thao tác rất dễ thực hiện, chỉ cần với một lưỡi dao chuyên dụng và sự tỉ mỉ nhất định thì điều này hoàn toàn không khó khăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tự cạo lông mặt, thậm chí là những người thợ chưa lành nghề, còn non tay khi cạo khiến da bị tổn thương. Vậy phải làm sao?

Để hạn chế tổn thương cho da, nên sử dụng phấn rôm giống như một lớp màn bảo vệ da để hạn chế tác động của lưỡi dao gây xước mặt. Và cách sử dụng phấn rôm để cạo lông thường được gọi với tên gọi là cạo khô. Sau khi cạo khô, nên rửa sạch lại bằng nước lạnh giúp các lỗ chân lông được thu nhỏ và dùng kem dưỡng ẩm để dưỡng da.

Trên đây là những đánh giá chung về vấn đề nên cạo lông mặt hay không mà Thẩm mỹ viện Ngọc Hường gửi đến bạn. Nếu muốn biết thêm thông tin về vấn đề trên hay muốn trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tại đây, hãy liên hệ với Ngọc Hường để được tư vấn miễn phí.

This post was last modified on 23/02/2024 23:20

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

7 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago