Categories: Tổng hợp

Nên uống magie b6 vào lúc nào?

Published by

Magiê là một khoáng chất quan trọng tham gia vào nhiều quá trình tăng cường sức khỏe. Nó giúp cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu, hạ huyết áp và chống trầm cảm. Magiê có thể được cung cấp bằng chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung magie vẫn cần thiết.

1. Những lợi ích của việc dùng magiê là gì?

Magiê là khoáng chất phong phú thứ tư trong cơ thể. Chất dinh dưỡng này cần thiết cho hàng trăm quá trình trao đổi chất và nhiều chức năng quan trọng khác của cơ thể, chẳng hạn như sản xuất năng lượng và xây dựng các protein quan trọng như DNA. Các nguồn magiê trong chế độ ăn uống bao gồm các loại đậu, quả hạch và rau lá xanh. Nó cũng được tìm thấy với số lượng nhỏ trong thịt và cá. Mức magiê thấp có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và bệnh Alzheimer. Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ nhu cầu magiê khuyến nghị để cơ thể hoạt động tối ưu. Một số lợi ích của việc bổ sung magiê:

1.1. Lợi ích sức khỏe

Mặc dù cơ thể có thể thu được đủ lượng khoáng chất này từ chế độ ăn uống, nhưng việc bổ sung magiê qua đường uống có thể hữu ích trong việc đáp ứng các yêu cầu được khuyến nghị. Bởi vì nhận đủ magiê có thể sửa chữa sự thiếu hụt liên quan đến lợi ích sức khỏe. Chúng có thể bao gồm: tăng nguy cơ mắc bệnh tim và kiểm soát tốt hơn huyết áp, tâm trạng và lượng đường trong máu.

1.2. Có thể hạ huyết áp

Uống bổ sung magiê có thể giúp hạ huyết áp. Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người bị huyết áp cao có thể cải thiện huyết áp bằng cách bổ sung magiê bằng đường uống. Trên thực tế, một phân tích tổng hợp của 22 nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung trung bình 410 mg magiê mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 3-4 mmHg huyết áp tâm thu và giảm 2-3 mmHg huyết áp tâm trương. Tương tự với phát hiện này, một phân tích tổng hợp gần đây của 34 nghiên cứu cũng kết luận rằng bổ sung khoảng 350 mg magie mỗi ngày trong trung bình 3 tháng có thể làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu (xấp xỉ 2 mmHg) và huyết áp tâm trương (1,78 mmHg).

1.3. Có thể cải thiện tâm trạng

Một số nghiên cứu đã liên kết mức magiê thấp với chứng trầm cảm, khiến các nhà nghiên cứu tự hỏi liệu việc bổ sung khoáng chất có thể giúp cải thiện và điều trị bệnh hay không. Một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng kéo dài khoảng 12 tuần ở người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường loại 2, thiếu hụt magie và trầm cảm cho thấy việc bổ sung 450 mg magie hàng ngày có hiệu quả tương đương với liều 50 mg thuốc chống trầm cảm. Imipramine – hiệu quả trong việc cải thiện các triệu chứng trầm cảm.

1.4. Có thể có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu

Magiê đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa insulin và glucose. Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thiếu chất dinh dưỡng này do ảnh hưởng của nó đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này có thể được giải thích bằng sự gia tăng lượng đường trong máu hoặc insulin làm tăng lượng magiê bị mất trong nước tiểu. Trong một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 khi được bổ sung 300 mg magie mỗi ngày, lượng đường trong máu lúc đói và sau khi ăn đã giảm đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Ngoài ra, một số đánh giá đã tìm thấy kết quả tương tự rằng bổ sung magiê trong hơn bốn tháng có tác dụng có lợi đối với độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường trong máu.

1.5. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Mức magiê thấp có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này có thể là do mức độ thấp của khoáng chất này ảnh hưởng tiêu cực đến các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim như kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp. Một đánh giá gần đây của 28 nghiên cứu đã kết luận rằng bổ sung magiê ảnh hưởng tích cực đến một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách giảm huyết áp, mức cholesterol và lượng đường trong máu vào thời điểm đói.

1.6. Cải thiện chứng đau nửa đầu

Mức độ thấp của magiê có liên quan đến chứng đau nửa đầu. Đó là một tình trạng đặc trưng bởi những cơn đau đầu dữ dội và thường xuyên tái phát. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần cho thấy những người mắc chứng đau nửa đầu dùng 600 mg magie mỗi ngày có ít hơn 42% các cơn đau nửa đầu và ít các cơn nghiêm trọng hơn. .

2. Nên bổ sung magie lúc nào?

Bạn có thể bổ sung magie vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng quá trình bổ sung phải liên tục. Sử dụng magiê để cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng hoặc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cùng với những lợi ích của việc bổ sung magiê là việc sử dụng lâu dài chất dinh dưỡng này. Vì vậy, câu hỏi cần được trả lời là nên uống vào thời điểm nào trong ngày và liều lượng magie như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu. Như đã nói ở trên, magie có nhiều lợi ích cho sức khỏe và các bệnh liên quan đến tiểu đường, huyết áp, suy nhược… Do đó, việc bổ sung magie có thể thực hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày với điều kiện quá trình bổ sung được diễn ra liên tục. Đối với một số người, việc bổ sung magiê vào buổi sáng có thể dễ dàng hơn đối với họ, trong khi những người khác có thể thấy dùng chúng vào bữa tối hoặc ngay trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thiết lập một lịch trình và tuân thủ nó để đảm bảo rằng bạn nhận được đủ liều hàng ngày. Liều khuyến cáo là 200 đến 400 mg magiê mỗi ngày, tùy thuộc vào nhãn hiệu.

3. Bổ sung magie bằng thực phẩm

Mặc dù chất bổ sung magiê được dung nạp tốt nhưng trong một số trường hợp, chúng vẫn có thể gây ra tác dụng phụ. Một số tác dụng phụ phổ biến hơn bao gồm: các vấn đề về tiêu hóa, tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Nếu bạn gặp tác dụng phụ khi dùng chất bổ sung khoáng chất này, dùng nó cùng với thức ăn có thể ngăn ngừa tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng của tác dụng phụ kéo dài, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định nguyên nhân cụ thể. Bệnh tiêu chảy Trong một số trường hợp, bạn có thể gặp tác dụng phụ khi bổ sung magie như tiêu chảy, buồn nôn, nôn.

4. Các tương tác có thể xảy ra với các chất bổ sung magie

Bổ sung magiê có thể cản trở sự hấp thụ của một số loại thuốc khác hoặc có khả năng làm giảm hiệu quả của chúng. Trong khi đó, các loại thuốc khác cũng có thể làm tăng bài tiết magiê qua nước tiểu, điều này có thể làm tăng nguy cơ thiếu hụt. Ví dụ, nên uống thuốc kháng sinh ít nhất 2 giờ trước hoặc 4-6 giờ sau khi bổ sung magie để giúp phát huy tối đa hiệu quả. Hoặc những người dùng bisphosphonates để ngăn ngừa mất xương nên đảm bảo bổ sung magiê ít nhất 2 giờ trước hoặc sau khi dùng các loại thuốc khác. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng thuốc lợi tiểu hoặc thuốc ức chế bơm proton, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định lịch trình bổ sung tốt nhất.

Lợi ích của việc bổ sung magiê gắn liền với việc sử dụng lâu dài, vì vậy việc bổ sung đều đặn mỗi ngày quan trọng hơn thời gian bổ sung. Uống bổ sung magiê với thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa một số tác dụng phụ của chúng. Tuy nhiên, thời điểm bổ sung cũng có thể quan trọng nếu bạn đang dùng một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc kháng sinh hoặc bisphosphonates.

This post was last modified on 03/02/2024 09:25

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago