Categories: Tổng hợp

Nguồn chứa nhiều Photpho trong tự nhiên là gì?

Published by

Phốt pho là khoáng chất phong phú thứ hai trong cơ thể bạn, sau canxi. Cơ thể bạn cần phốt pho cho nhiều chức năng, chẳng hạn như lọc chất thải và sửa chữa các mô và tế bào. Hầu hết mọi người nhận được lượng phốt pho cần thiết thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Trên thực tế, việc có quá nhiều phốt pho trong cơ thể là điều khá phổ biến. Bệnh thận hoặc ăn quá nhiều phốt pho và không đủ canxi có thể dẫn đến dư thừa phốt pho. Ngược lại, một số tình trạng sức khỏe (như bệnh tiểu đường và nghiện rượu) hoặc thuốc (như một số thuốc kháng axit) có thể khiến mức phốt pho của bạn giảm xuống quá thấp. Nguồn photpho dồi dào nhất trong tự nhiên là gì? Hãy cùng ACC GROUP giải đáp thắc mắc này nhé!

Nguồn chứa nhiều photpho trong tự nhiên là?

A. Cơ thể người và động vật.

B. Quặng xiđerit.

C. Protein thực vật.

D. Quặng apatit.

Trả lời

Đáp án đúng: D. Quặng apatit.

Lý giải

Phốt pho (từ tiếng Hy Lạp: phos nghĩa là “ánh sáng” và phoros nghĩa là “người/chất mang”), là một nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn có ký hiệu P và số hiệu nguyên tử 15. Nó là một phi kim, một kim loại đa hóa trị của nhóm nitơ , photpho được tìm thấy chủ yếu trong đá photphat vô cơ và trong cơ thể sống. Trong tự nhiên, có hai loại khoáng vật photpho chính là photpho Ca3(PO4)2 và apatit 3Ca3(PO4)2.CaF2. Nước ta có mỏ apatit ở Lào Cai, một số mỏ phốt pho ở Thái Nguyên, Thanh Hóa,… Phốt pho được dùng để sản xuất axit photphoric, trong sản xuất diêm và trong chế tạo các loại bom, đạn cháy, đạn khói,.. Ngoài ra, phốt pho có trong protein thực vật; trong xương, răng, cơ, tế bào não,… của người và động vật.

Mọi người cũng hỏi

Nội dung chính của “Are Organically Grown Foods the Best Food Choices” là gì?

Trả lời: Bài viết đặt câu hỏi về tính hiệu quả của việc ăn thực phẩm hữu cơ, nêu rõ các lợi ích và nhược điểm, cùng với việc khuyến nghị cân nhắc sự lựa chọn dựa trên nhu cầu cá nhân.

Ưu điểm của thực phẩm hữu cơ là gì?

Trả lời: Thực phẩm hữu cơ thường được trồng hoặc sản xuất mà không sử dụng hóa chất nông nghiệp và thuốc trừ sâu. Chúng có thể chứa ít hoặc không có chất cấm và thường được cho là tốt cho sức khỏe và môi trường.

Nhược điểm của việc chọn thực phẩm hữu cơ là gì?

Trả lời: Thực phẩm hữu cơ thường có giá cao hơn, sản lượng thấp hơn và có thể không luôn có sẵn. Sự đa dạng về chất dinh dưỡng cũng không luôn được đảm bảo, và một số nghiên cứu cho thấy không phải thực phẩm hữu cơ nào cũng tốt hơn thực phẩm thông thường.

Cách nào giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định về việc ăn thực phẩm hữu cơ hay không?

Trả lời: Người tiêu dùng nên cân nhắc các yếu tố như nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng, sự ảnh hưởng đến môi trường và ngân sách cá nhân để đưa ra quyết định về việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ hoặc thông thường.

This post was last modified on 17/04/2024 08:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có cát tinh chiếu mệnh, cuộc đời hanh thông?

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có sao tốt, cuộc sống sung…

18 phút ago

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng 9 âm lịch, 3 con giáp vận may ĐỈNH NÓC, thành công trong tầm tay

Ngày 1/2 âm lịch, 3 con giáp có vận may ĐỈNH ĐỈNH, thành công trong…

2 giờ ago

Tử vi hôm nay: Gọi tên con giáp xuất sắc gặt hái mọi thành công ngay ngày mùng 1/10 âm lịch

Tử vi hôm nay: Kể tên con giáp nào giỏi gặt hái mọi thành công…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

17 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

17 giờ ago