Categories: Tổng hợp

TOP 25 bộ phim chiến tranh hay nhất mọi thời đại, đáng xem nhất 2023

Published by
Video những bộ phim về tàu chiến hay nhất

Chiến tranh đã kết thúc nhưng những nỗi đau đớn, mất mát luôn còn mãi trong lòng mỗi người lính, người dân. Trong bài viết hôm nay, FPT Shop sẽ chia sẻ cho bạn những bộ phim chiến tranh cực kỳ hay và có ý nghĩa. Cùng khám phá chi tiết ngay nhé!

1. Cuộc di tản Dunkirk (2017)

  • Quốc gia: Âu Mỹ
  • Thể loại: Hành Động, Lịch Sử, Drama Chính Kịch
  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Diễn viên: Fionn Whitehead, Barry Keoghan, Mark Rylance

Cuộc di tản Dunkirk là một sự kiện quan trọng của Thế chiến II, diễn ra tại thành phố Dunkirk (Pháp) từ 26/05 cho tới 04/06/1940 giữa quân đội đồng minh và Đức quốc xã, cũng như thuộc một phần của Trận chiến nước Pháp thuộc Mặt trận phía Tây. Trước sức ép tấn công tới tấp của Đức, phe Đồng Minh vừa phải chống trả, vừa phải rút lui ra bãi biển và mở cuộc tháo chạy khổng lồ theo đường biển về Anh quốc.

Dunkirk là một bộ phim chiến tranh, nhưng không thể hiện cuộc chiến đối đầu trực diện giữa hai phe đối địch như các bộ phim thông thường khác. Đó đơn giản là một cuộc hành trình sinh tồn.

Trong phim thể hiện về chủ đề chiến tranh khá trần trụi, hầu như không tồn tại chủ nghĩa anh hùng. Các nhân vật hành động không vì lý tưởng cao siêu, và mỗi nhân vật chỉ hành động để đạt được mục đích cơ bản duy nhất của bản thân là sống còn.

2. Fury – (Cuồng nộ)

Fury - Cuồng nộ (2014)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, Chiến tranh, Tâm lý
  • Đạo diễn: David Ayer
  • Diễn viên: Brad Pitt, Shia LaBeouf, Logan Lerman

Fury lấy bối cảnh vào giai đoạn năm 1945, thời điểm nước Đức và phe Đồng Minh giao tranh ác liệt. Câu chuyện xoay quanh nhóm 5 binh sĩ trên chiếc xe tăng của Mỹ thuộc đội “Fury” với sự chỉ huy của trung sĩ Don (Brad Pitt thủ vai). Chiếc “Fury” cùng với những chiếc xe tăng khác có nhiệm vụ mở đường và tiến sâu vào thành lũy cuối cùng của phát xít Đức.

Tình hình ngày càng trở nên khó khăn hơn khi mà nhóm mất đi thành viên là một tay súng xuất sắc. Một tân binh mới được thay thế có tên Norman không hề có một chút kinh nghiệm chiến đấu nào cả. Bên cạnh những người lính từng trải và khi tiến sâu vào vòng vây của quân địch tại chiến trường Tây Đức, Norman hiểu rằng sự tàn khốc của chiến tranh không chỉ nằm ở ngoài chiến trường mà nó còn làm thay đổi tính cách của một con người.

Xuyên suốt bộ phim chiến tranh là màu sắc và hình ảnh u tối. Fury miêu tả một cách tự nhiên mà không cần tô vẽ hay cường điệu quá mức, nhưng khán giả vẫn cảm nhận được sự khốc liệt và hoang tàn của chiến tranh qua những hình ảnh đoàn người tị nạn lũ lượt trên đường với vẻ mệt mỏi pha lẫn nỗi sợ hãi.

3. Greyhound – (Chiến hạm thủ lĩnh)

  • Quốc gia: Canada, China, United States
  • Thể loại: Phiêu Lưu, Hành Động, Tâm Lý, Chiến Tranh
  • Đạo diễn: Aaron Schneider
  • Diễn viên: Elisabeth Shue, Karl Glusman, Stephen Graham, Tom Hanks

Bộ phim Greyhound lấy cảm hứng từ sự kiện có thật trong lịch sử – trận chiến Đại Tây Dương. Với sự góp mặt của diễn viên gạo cội Tom Hanks vào vai thuyền trưởng lần đầu tiên dẫn đoàn tàu Đồng Minh chở hàng ngàn binh lính và tiếp tế băng qua vùng biển nguy hiểm ở Trung Đại Tây Dương đến tiền tuyến của thế chiến II. Thế nhưng, trong một lần, đội tàu bảo vệ trở thành mục tiêu của biệt đội tàu ngầm phe Phát xít. Liệu rằng Greyhound có sống sót trở về và hoàn thành nhiệm vụ?

Bộ phim này có tiết tấu cực kỳ nhanh, không cần chờ đợi quá lâu để bạn được đưa ngay vào cuộc thủy chiến giữa hai phe. Nhịp phim diễn ra liên tục khiến người xem luôn phải chú tâm vào màn hình. Phim tạo được sự lôi cuốn, hấp dẫn nhờ vào sự căng thẳng và kịch tính trên chiến trường.

4. 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (13 giờ: Lính ngầm Benghazi)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, Tâm lý
  • Đạo diễn: Michael Bay
  • Diễn viên: John Krasinski, Pablo Schreiber, James Badge Dale

Bộ phim 13 Hours: Secret Soldiers of Benghazi là câu chuyện có thật kể về 13 giờ chiến đấu sinh tử của 6 người lính biệt kích Mỹ với nhiệm vụ bảo vệ tính mạng cho 28 nhân viên bàn giấy. Cụ thể, Vào ngày 11/9/2012, tòa nhà bí mật của CIA tại Benghazi – một thành phố lớn của Libya đã bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công dữ dội, và với lực lượng an ninh chỉ có 6 người, họ đã phải chiến đấu không ngừng nghỉ với quân số của kẻ thù gấp hàng chục lần cùng với những vũ khí hạng nặng.

Bộ phim khắc họa chân thật cuộc chiến dữ dội năm ấy, với các tình tiết gay cấn diễn ra liên tiếp nhau và được sắp xếp về mặt thời gian rất hợp lý nên khán giả sẽ cảm nhận rõ rệt về sự khốc liệt mà bộ phim mang lại.

5. Pearl Harbor (Trận Chiến Trân Châu Cảng)

  • Quốc gia: Âu – Mỹ
  • Thể loại: Hành động, Lịch sử, Chiến tranh
  • Đạo diễn: Michael Bay
  • Diễn viên: Ben Affleck, Kate Beckinsale, Alec Baldwin, Cuba Gooding Jr., Jennifer Garner

Pearl Harbor tái hiện lại một trong những trận chiến khủng khiếp nhất trong Thế chiến thứ hai, đó chính là sự kiện lịch sử kinh điển khi Nhật tấn công Trân Châu Cảng năm 1941. Trong phim là trận oanh tạc bất ngờ của không quân Nhật vào căn cứ chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ trên cảng Trân Châu ở quần đảo Hawaii.

Bộ phim Trân Châu cảng khai thác tình cảm dựa trên lịch sử chiến tranh rất có ý nghĩa, rất sâu sắc. Tình yêu Tổ quốc, tình yêu đôi lứa, tình yêu đồng đội, bạn bè được đề cao. Ngoài ra, chúng ta cũng phải kể đến ca khúc chính của phim: There you’ll be, một ca khúc rất hay và cảm động.

6. The Boy in the Striped Pyjamas (Cậu Bé Trong Bộ Pyjama Sọc)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Chiến Tranh, Hành Động, Lịch Sử
  • Đạo diễn: Mark Herman
  • Diễn viên: Stars Asa Butterfield, David Thewlis, Rupert Friend

Bộ phim kể về Bruno – cậu con trai 8 tuổi của một sĩ quan dưới trướng Hitler. Đến một ngày bố của Bruno được thăng chức và cả gia đình phải chuyển về sống tại một vùng quê mới. Vì cô đơn nên Bruno luôn thôi thúc đi khám phá vùng cấm – nông trại của những người “nông dân” mặc pyjamas kẻ sọc phía sau nhà.

Một ngày nọ, Bruno lén vượt qua cánh cửa sau nhà và chạy đến hàng rào của “nông trại” và gặp Shmuel – cậu bé trông có vẻ cô đơn bên cạnh hàng rào sắt trong bộ pijama kẻ sọc. Hai cậu bé ngang tuổi nhau nhanh chóng trở thành bạn mặc dù bị ngăn cách bởi hàng rào thép gai. Mỗi ngày Bruno lại trốn đến hàng rào để chơi cùng Shmuel. Cho đến khi Bruno lén vào bên trong và ngây thơ bước vào lò đốt – cỗ máy giết người tàn bạo do chính cha cậu góp phần tạo ra.

7. Hacksaw Ridge (Người hùng không súng)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Chiến tranh, Lịch sử, Tâm lý
  • Đạo diễn: Mel Gibson
  • Diễn viên: Andrew Garfield, Sam Worthington, Luke Bracey

Hacksaw Ridge là một trong những tác phẩm được đánh giá hay và độc đáo nhất về đề tài chiến tranh, kể lại cuộc đời của nhân vật có thật tên Desmond T. Doss (Andrew Garfield) – người lính từ chối cầm súng ra chiến trường vì lý do tôn giáo. Nhưng ông vẫn trở thành anh hùng khi là một quân y, có tổng cộng 75 đồng đội được ông cứu sống trong cuộc chiến đẫm máu tại xứ sở hoa anh đào trong thời kỳ Thế chiến thứ II.

Phần hình ảnh vẽ nên bức tranh bi tráng, khốc liệt nhưng rất chân thật. Tuy là phim đề tài chiến tranh nhưng yếu tố tình cảm cũng được đan xen lồng ghép khéo léo khiến cho bộ phim không quá bi thảm và buồn đau. Những cảnh quay khá ấn tượng cùng tình đồng đội và sự dũng cảm trên nền nhạc và hình ảnh tuyệt vời.

8. 1917

  • Quốc gia: Anh
  • Thể loại: Chiến tranh, Chính kịch
  • Đạo diễn: Sam Mendes
  • Diễn viên: Andy Apollo, Billy Postlethwaite, Colin Firth, Daniel Mays

Bộ phim 1917 lấy bối cảnh Thế Chiến Thứ I, trong đó nội dung kể về hai binh sĩ cai quyền là Blake và Will được giao nhiệm vụ đưa mệnh lệnh đình chiến ra tiền tuyến để ngăn chặn việc 1600 binh sĩ sắp rơi vào cái bẫy của quân Đức. Nếu Blake và Will không mang thư đình chiến đến kịp trước sớm ngày hôm sau thì toàn bộ binh sĩ, trong đó có anh trai của Blake sẽ chết. Blake vì sự lo lắng nên có sự quyết tâm cao độ. Còn Will thì e ngại hơn bởi hai người họ sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn và có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào.

Đây là một bộ phim về chiến tranh, thể hiện lịch sử chân thực có thể lấy đi nước mắt của người xem, ngoài ra 1917 còn xuất sắc giành 3 giải Oscar danh giá cũng như giải thưởng Phim chính kịch xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất tại chương trình Quả Cầu Vàng lần thứ 77.

9. The Battle at Lake Changjin (Trận chiến hồ Trường Tân)

  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Kịch tính, Hồi hộp, Hành động, Chiến tranh
  • Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền, Từ Khắc, Trần Khải Ca
  • Diễn viên: Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Hồ Quân, Đỗ Thuần

Trận chiến Hồ Trường Tân là bộ phim mới nhất được phát hành vào dịp Quốc Khánh của Trung Quốc năm 2021 và nhanh chóng trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách. Bối cảnh trong phim là vào năm 1950 khi quân đội Liên Hiệp Quốc với chủ lực là Mỹ tiến sang lãnh thổ Bắc Triều Tiên để trừng phạt động thái trước đó của quốc gia này đối với Hàn Quốc. Trước tình hình cấp bách đó, Chí Nguyện Quân Trung Quốc đã bí mật độ bổ vào Triều Tiên để giúp Bắc Triều chống lại Đế Quốc Mỹ và bảo vệ vùng biên giới.

Phim phát hành vào lễ Quốc Khánh nhằm khích lệ tinh thần dân tộc, với cốt truyện ca ngợi những người lính hy sinh ngoài chiến trường để mang lại cuộc sống tốt hơn nhân dân, phim dễ dàng lấy được cảm tình và sự yêu mến của khán giả Trung Quốc. Ngoài ra, cách kể chuyện gãy gọn, dứt khoát, đi thẳng vào vấn đề và khá lôi cuốn. Mạch phim được giữ nhịp tương đối tốt, từ đó tạo được nét hấp dẫn và kịch tính thú vị.

10. Jojo Rabbit (Nhóc Jojo)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hài hước, Tâm lý, Chiến tranh
  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Diễn viên: Thomasin Mckenzie, Scarlett Johansson, Taika Waititi

Jojo Rabbit lấy bối cảnh thế chiến thứ hai, kể về cậu bé trẻ tuổi người Đức – Jojo, vô cùng cuồng tín và thần tượng Hitler. Đến một ngày, vô tình cậu phát hiện trên gác nhà mình có một cô bé người Do Thái đang lẩn trốn. Là một người cuồng tín, liệu cậu bé sẽ làm gì tiếp theo?

Bộ phim này được kể dưới con mắt của một đứa trẻ nên nhiều tình tiết nó rất ngây thơ, trong sáng mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười. Tuy vậy, phim truyền tải rất nhiều thông điệp ý nghĩa trong các tình tiết phim, như việc phê phán về nạn phân biệt chủng tộc, đề cao khát vọng tự do, hay nhắc nhở chúng ta về quyền con người. Cảnh cuối của bộ phim thực sự khiến chúng ta phải bất ngờ và có thể nói là khá buồn.

11. Schindler’s List (Bản Danh Sách Của Schindler)

  • Năm phát hành: 1993
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thời lượng phim: 195 phút
  • Diễn viên: Liam Neeson, Ralph Fiennes, Ben Kingsley, Jonathan Sagall, Caroline Goodall

Ở Thế chiến II, trong cuộc thảm sát Holocaust, doanh nhân người Đức Oskar Schindler đã tuyển những người Do Thái gốc Ba Lan tị nạn vào làm trong các nhà máy của mình, nhờ vậy nên ông đã cứu sống thành công hơn 1000 người.

12. Phim chiến tranh Thế chiến I – 1917

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Anh Quốc, Hoa Kỳ
  • Thời lượng phim: 119 phút
  • Diễn viên: George MacKay, Mark Strong, Dean-Charles Chapman, Andrew Scott
  • Bối cảnh lịch sử: đỉnh điểm của Thế chiến I

1917 đã tái hiện lại giai đoạn đỉnh điểm của Chiến tranh Thế giới thứ I xoay quanh hai chàng lính trẻ người Anh đang thực hiện nhiệm vụ của mình.

13. Saving Private Ryan (Giải Cứu Binh Nhì Ryan)

  • Năm phát hành: 1998
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thời lượng phim: 169 phút
  • Diễn viên: Tom Hanks, Tom Sizemore, Matt Damon, Barry Pepper, Edward Burns

Ở Thế chiến II, trong cuộc tấn công bờ biển Normandy, Đại úy Miller đã cùng đội viên của mình đi tìm kiếm và giải cứu Ryan – một người lính nhảy dù Binh Nhất bị chiến tranh cướp mất 3 người anh trai.

14. The Bridge On The River Kwai (Cầu Sông Kwai)

  • Năm phát hành: 1957
  • Quốc gia: Vương quốc Anh
  • Thời lượng phim: 161 phút
  • Diễn viên: Alec Guinness, Jack Hawkins, Sessue Hayakawa, William Holden

Cầu Sông Kwai là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, lấy bối cảnh lịch sử ở Thế chiến II khi Đế quốc Nhật buộc tù binh Đồng Minh xây tuyến đường sắt Miến Điện.

15. Black Hawk Down (Diều Hâu Gãy Cánh)

  • Năm phát hành: 2001
  • Quốc gia: Hoa Kỳ, Anh Quốc
  • Thời lượng phim: 144 phút
  • Diễn viên: Josh Hartnett, Eric Bana, Ewan McGregor, William Fichtner, Tom Sizemore

Nội dung phim xoay quanh cuộc đột kích quân sự của Hoa Kỳ tại thủ đô Mogadishu, nước Somalia năm 1993. Mặc dù nhận nhiều chỉ trích về cách khắc họa người Somalia, Black Hawk Down vẫn đạt được thành công vang dội và nhận về hàng loạt giải thưởng lớn.

16. The Hurt Locker (Chiến Dịch Sói Sa Mạc)

  • Năm phát hành: 2008
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thời lượng phim: 131 phút
  • Diễn viên: Jeremy Renner, Brian Geraghty, Anthony Mackie, Christian Camargo

Phim đã khắc họa thành công những suy nghĩ nội tâm của người lính trong đội xử lý bom mìn giữa chiến trường khắc nghiệt ở cuộc chiến ở Iraq năm 2004.

17. Ode To My Father (Lời Hứa Với Cha)

  • Năm phát hành: 2014
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thời lượng phim: 130 phút
  • Diễn viên: Hwang Jung Min, Oh Dal Su, Yunjin Kim

Lời Hứa Của Cha kể về cuộc sống của một người đàn ông Hàn Quốc từ lúc xảy ra chiến tranh Triều Tiên, cuộc sơ tán Hungnam năm 1950 đến ngày nay.

18. The Brotherhood Of War (Cờ Thái Cực Giương Cao)

  • Năm phát hành: 2004
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thời lượng phim: 148 phút
  • Diễn viên: Jang Dong Gun, Lee Eun Ju, Won Bin, Lee Yeong Ran, Kong Hyeong Jin

Trong chiến tranh Triều Tiên 1950, Jin-seok đã bị bắt tham gia quân đội Hàn Quốc. Vì để em gái mình có cơ hội quay về quê nhà học đại học, người anh Jin-tae cũng đã trở thành người lính và luôn cố gắng lập nhiều chiến công bất chấp những nhiệm vụ nguy hiểm.

19. The Front Line (Mặt Trận)

  • Năm phát hành: 2011
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thời lượng phim: 133 phút
  • Diễn viên: Shin Ha Kyun, Lee Je Hoon, Go Soo, Ryu Seung Soo

Phim Mặt Trận lấy bối cảnh là chiến tranh Triều Tiên năm 1950 và những câu chuyện xảy ra xoay quanh người lính tên Eun-pyo. Ở giải Oscar lần thứ 84, bộ phim đã được đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

20. The Battle Of Jangsari (Trận Chiến Ở Jangsari)

  • Năm phát hành: 2019
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thời lượng phim: 103 phút
  • Diễn viên: Kim Myung Min, Choi Minho, Megan Fox, Kim In Kwon, Kim Sung Cheol

Nội dung phim kể về trận chiến Jangsari năm 1950, 772 học sinh sau hai tuần huấn luyện tại trại khởi động đã trở thành binh sĩ và được điều ra chiến trận làm nhiệm vụ mở đường.

21. Letters From Iwo Jima (Những Lá Thư Từ Iwo Jima)

  • Năm phát hành: 2006
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thời lượng phim: 140 phút
  • Diễn viên: Ken Watanabe, Tsuyoshi Ihara, Kazunari Nimomiya, Nakamura Shido, Ryo Kase

Phim Letters From Iwo Jima đã tái hiện lại một cách thành công trận chiến Iwo Jima giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ trong Thế chiến II dưới góc nhìn của người lính Nhật Bản.

22. Biệt Động Sài Gòn

  • Năm phát hành: 1986
  • Thời lượng phim: 325 phút
  • Diễn viên: NSND Thanh Loan, Thương Tín, Thúy An, Bùi Quang Thái, Hà Xuyên

Bộ phim đã dựng lại một cách chân thật và thành công những sự kiện của biệt động Sài Gòn trong chiến tranh Việt Nam ở thập niên 1970 qua 4 tập: Điểm hẹn, Tĩnh lặng, Cơn giông và Trả lại tên cho em.

23. Cánh Đồng Hoang

  • Năm phát hành: 1979
  • Thời lượng phim: 90 phút
  • Diễn viên: NSND Lâm Tới, Hồng Thuận, Thúy An, Robert Hải, Xuân Đế

Lấy bối cảnh là thời chiến tranh Việt Nam ở những năm 1950 và chỉ xoay quanh khu vực Đồng Tháp Mười – một cánh đồng hoang lúc đó, thế nhưng phim đã xuất sắc giành được đến 6 giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

24. Mùi Cỏ Cháy

  • Năm phát hành: 2012
  • Thời lượng phim: 97 phút
  • Diễn viên: Lê Văn Thơm, Nguyễn Năng Tùng, Nguyễn Thanh Sơn, Tô Tuấn Dũng, Lê Chí Kiên

Phim kể về trận chiến tại Thành cổ Quảng Trị trong sự kiện Mùa hè đỏ lửa năm 1972 xoay quanh 4 nhân vật chính là Hoàng, Thành, Thăng và Long.

25. Vĩ Tuyến 17 Ngày Và Đêm

  • Năm phát hành: 1972
  • Thời lượng phim: 180 phút
  • Diễn viên: NSND Lâm Tới, NSND Trà Giang, NSND Đoàn Dũng, Phi Nga
  • Bối cảnh lịch sử: thập niên 1950

Sau khi ký kết Hiệp định Geneve năm 1954 và vĩ tuyến 17 được lấy làm ranh giới tạm thời, cuộc sống của những người dân ở hai bên đã chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề bởi sự khác biệt của hai chế độ cai trị riêng.

Tổng kết

Trên đây là những phim về đề tài chiến tranh hay nhất mà FPT Shop muốn giới thiệu đến bạn. Nếu là một người yêu thích thể loại phim chiến tranh thì bạn hãy xem ngay đi nhé. Chúc bạn giải trí vui vẻ!

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago