Categories: Tổng hợp

Có nên làm việc nặng khi có kinh ?

Published by

Khi đến ngày hành kinh, cơ thể phụ nữ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, không thoải mái, thậm chí một số người còn ảnh hưởng đến công việc hoặc sinh hoạt hàng ngày. Để giảm bớt sự khó chịu và hạn chế những bất lợi có thể xảy ra, người phụ nữ cần chú ý kiêng các hoạt động sau.

  • Không làm việc nặng khi có kinh

Trong những ngày có kinh, nếu làm các công việc nặng nhọc, cần dùng nhiều sức lực hoặc vận động thể thao quá mức, cường độ mạnh thì rất dễ bị rong kinh kéo dài, gây mất máu, suy giảm sức khỏe, dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, tức ngực, khó thở,…. Ngoài ra, nếu làm việc nặng trong thời gian hành kinh cũng sẽ làm các cơn đau bụng dưới trở nên mạnh hơn, làm người phụ nữ nhanh mất sức, dễ cáu gắt và kéo dài kỳ kinh hơn.

  • Đấm lưng để giảm đau

Cảm giác đau mỏi lưng thường xuất hiện khoảng thời gian trước, trong và sau khi hành kinh dẫn đến sự khó chịu, mệt mỏi và sự ức chế tinh thần. Để giảm các cảm giác này, nhiều người thường xuyên đấm lưng mà không biết việc ấy chỉ có tác động giảm đau tức thời nhưng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Sự ứ đọng máu kinh ở vùng xương chậu là nguyên nhân được lý giải cho hiện tượng đau mỏi lưng khi tới tháng. Lúc này, nếu thường xuyên đấm lưng, không những không làm đẩy lùi cơn đau mỏi mà còn làm tình trạng tắc nghẽn lưu thông máu dễ trở nên nặng nề hơn. Hơn nữa, những ngày đèn đỏ là thời kỳ sức đề kháng của phụ nữ giảm xuống vì sự mất một lượng máu do bong tróc lớp niêm mạc tử cung. Nếu thường xuyên tác động trực tiếp đến vùng lưng có thể gây ảnh hưởng tới niêm mạc tử cung. Vì thế, hạn chế đấm lưng là việc cần nhớ trong các việc kiêng làm khi có kinh để cảm thấy dễ chịu và làm giảm ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Sử dụng chất kích thích hoặc thực phẩm lạnh, tươi sống

Trà, cà phê, thuốc lá, bia rượu chắc chắn là những thực phẩm đầu tiên trong danh sách những chất cần tránh khi có kinh. Chất acid tannic trong lá trà có thể làm giảm sự hấp thu sắt do kết hợp với một số loại thực phẩm hoặc sắt trong máu, từ đó có thể dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Mặt khác, caffeine trong trà và các loại đồ uống khác có thể dễ dàng gây kích thích hệ thần kinh, khiến người phụ nữ cảm thấy bồn chồn, khó chịu và làm cho cảm giác mệt mỏi, không thoải mái trở nên trầm trọng hơn trong ngày đèn đỏ.

Nhóm thực phẩm tiếp theo cần tránh trong những ngày hành kinh là các món ăn lạnh hoặc tươi sống. Vì đây là các thực phẩm có tính hàn nên sẽ dễ khiến cơ thể lạnh dẫn đến ứ đọng máu kinh. Khi lượng máu kinh bị ứ đọng tại buồng tử cung hoặc âm đạo sẽ gây ra các cục máu đông, thay đổi màu sắc máu hành kinh và nhất là làm trầm trọng hơn các cơn đau bụng kinh. Vì thế, để đảm bảo cơ thể khỏe khoắn, dễ chịu và một kỳ kinh thoải mái, các chị em phụ nữ cần tránh ăn các thực phẩm thuộc nhóm này.

  • Quan hệ tình dục

Nếu bạn nghĩ rằng quan hệ vào những ngày hành kinh là an toàn vì sẽ không mang thai thì đây là một sai lầm. Tình dục trong kỳ kinh đầu tiên sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng xung huyết vùng chậu, từ đó gây rong kinh kéo dài và đau bụng kinh nghiêm trọng hơn. Tiếp theo, máu kinh là môi trường thuận lợi cho sự phát triển các vi khuẩn, nếu quan hệ trong những ngày này sẽ đưa lượng lớn các vi khuẩn vào cơ thể, từ đó rất dễ tạo cơ hội để vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm vùng kín. Điều này gây ảnh hưởng rất tiêu cực cho cho vùng chậu, viêm âm đạo cũng như hệ cơ quan sinh sản của phụ nữ.

This post was last modified on 16/02/2024 14:04

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

3 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

3 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

3 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

3 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

15 giờ ago