Categories: Tổng hợp

Hướng dẫn cách làm nước húng quế? Uống nước húng quế có tác dụng gì?

Published by
Video nước quế gừng có tác dụng gì

Nước húng quế đã trở thành một trong những thức uống đặc trưng với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu về những lợi ích và cách làm nước húng quế đơn giản, dễ thực hiện để tận hưởng những công dụng sức khỏe của nó.

Uống nước húng quế có tác dụng gì?

Dưới đây là những tác dụng của nước lá húng quế:

Trị ho ở trẻ nhỏ: Sử dụng 1 bó húng quế, chỉ lấy hoa và lá non, 2 quả khế chua cùng 50g đường phèn. Nước của khế và húng quế được trộn đều và hấp cách thủy trong 1 giờ. Dùng từng lượng nhỏ nước thuốc này để chấm lên miệng trẻ, thực hiện 3 lần/ngày giúp giảm ho cho trẻ.

Nước húng quế có tác dụng trị ho ở trẻ nhỏ

Hỗ trợ thiếu sữa ở phụ nữ đang cho con bú: Nấu 1 nắm lá húng quế với khoảng 1 lít nước để uống trong ngày, giúp tăng lượng sữa.

Chữa đau răng: Sắc 15g cành và lá húng quế tươi để sử dụng nước sắc để súc miệng hàng ngày.

Chữa dị ứng mẩn ngứa: Chuẩn bị 3 – 6g hạt cùng với 20 – 30g lá húng quế. Ngâm hạt trong nước cho nổi nhầy, sau đó giã chung với lá và lọc nước pha thêm đường để uống. Tận dụng lại phần bã còn lại để xoa lên vùng da bị ngứa.

Hoặc sắc 20g lá húng quế khô với nước để uống trong ngày. Kết hợp với nước lá khế để tắm.

Hạ sốt: Húng quế có khả năng sát trùng, diệt nấm mốc và kháng khuẩn, có thể dùng để hạ sốt hiệu quả. Bệnh nhân phát cơn sốt có thể uống nước sắc từ lá húng quế.

Phân hủy cặn sỏi trong thận: Húng quế là một loại thuốc lợi tiểu và thải độc hiệu quả cho thận. Uống nước ép từ lá húng quế pha với mật ong mỗi ngày trong 6 tháng có thể giúp phân hủy sỏi thận.

Bảo vệ sức khỏe cho da và tóc: Lá húng quế có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả. Khi ăn lá húng quế sống, chúng giúp lọc sạch máu và cung cấp dưỡng chất cho da, mang lại làn da sáng bóng và ngăn ngừa mụn.Bên cạnh đó, húng quế còn có tác dụng làm dịu cảm giác ngứa trên da đầu, chống rụng tóc. Ăn lá húng quế, uống nước ép hoặc đắp mặt nạ từ hỗn hợp lá húng quế giã nát đều có tác dụng tốt cho da và tóc.

Hướng dẫn cách làm nước húng quế

Nguyên liệu:

  • 30g lá húng quế tươi;
  • 1 nhánh gừng;
  • 12g trà xanh;
  • Đường;
  • Nước nóng.

Cách 1: Trà gừng húng quế

Đầu tiên, rửa sạch lá húng quế và ngâm lá trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt lá ra để ráo nước. Rửa sạch gừng và đập hoặc thái mỏng. Tráng ấm pha trà bằng nước nóng, sau đó thêm gừng và lá húng quế vào và đổ nước sôi lên. Để khoảng 10 phút để tinh chất từ lá húng quế và gừng tan ra trong nước. Rót trà ra ly và thưởng thức. Trà gừng húng quế này có thể uống nóng hoặc lạnh.

Trà gừng húng quế nên uống ấm nóng

Cách 2: Trà xanh húng quế

Cách làm trà xanh húng quế tương tự như trà gừng húng quế. Rửa sạch lá húng quế và để ráo nước. Tráng ấm rồi cho lá húng quế và trà xanh vào. Thêm nước nóng sôi vào và để khoảng 10 phút để trà ngấm trong nước. Rót trà ra ly, bạn có thể thêm đường hoặc sữa để làm tăng hương vị.

Trà húng quế không chỉ có mùi thơm nhẹ mà còn mang lại cảm giác ấm áp trong những ngày thời tiết chuyển mùa. Ngoài ra, theo y học cổ truyền, húng quế còn có tác dụng kích thích sự hấp thụ, kích thích tiết mồ hôi và giúp lợi tiểu.

Thận trọng khi uống nước lá húng quế

Khi sử dụng nước lá húng quế để chế biến trà hoặc uống, cần lưu ý một số điểm sau đây:

Duy trì liều lượng hợp lý: Uống nước lá húng quế theo liều lượng khuyến nghị và không vượt quá mức đề ra. Việc sử dụng quá nhiều có thể gây tác dụng phụ hoặc không mong muốn.

Điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể: Mỗi người có thể phản ứng khác nhau với húng quế. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe đặc biệt hoặc dùng thuốc đang điều trị, nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng nước lá húng quế.

Tương tác thuốc: Húng quế có thể tương tác với một số loại thuốc. Nếu bạn đang dùng thuốc hoặc bị dặn dùng thuốc, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc nhà chuyên môn y tế để kiểm tra xem có tương tác nào không mong muốn giữa húng quế và thuốc bạn đang sử dụng.

Dược liệu húng quế có thể tương tác với một số loại thuốc

Phản ứng dị ứng: Một số người có thể có phản ứng dị ứng đối với húng quế. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu dị ứng như ngứa, phát ban, hoặc khó thở sau khi sử dụng húng quế, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Mang thai và cho con bú: Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng húng quế. Một số loại húng quế có thể không an toàn cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.

Mặc dù húng quế có nhiều lợi ích sức khỏe, việc sử dụng nước lá húng quế cần thận trọng và tuân theo hướng dẫn và tư vấn từ các chuyên gia y tế.

Với mùi thơm dễ chịu và những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc, nước húng quế đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong việc tăng cường sức khỏe và cải thiện tinh thần. Bằng cách sử dụng những nguyên liệu đơn giản và theo các bước hướng dẫn cách làm nước húng quế trên đây bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị và tác dụng của nước húng quế. Hãy thử làm nước húng quế ngay hôm nay và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể và tinh thần của bạn.

This post was last modified on 25/04/2024 13:06

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

7 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago