Categories: Tổng hợp

Ốc Vòi Voi tươi sống size 1kg-1.2kg/con

Published by

Với những ai có niềm đam mê với hải sản chắc hẳn đều biết đến ốc vòi voi. Đây là một trong những loại ốc biển thơm ngon, bổ dưỡng và có giá trị kinh tế cao. Hãy cùng Phúc Hải Sản tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về loài ốc này nhé.

1. Đặc điểm nổi bật của ốc vòi voi

Ốc vòi voi là một loài nguyễn thể hai vỏ, còn được gọi với tên gọi khác là trai nước mặn, ốc tu hài. Loài ốc này có nguồn gốc tại vùng biển phía Tây Canada và một số ít được tìm thấy tại phía Bắc Hoa Kỳ. Ốc có những đặc điểm nổi bật như:

Phần vỏ dài khoảng 10 – 20cm, phía bên ngoài có màu trắng ngà. Vỏ ốc khép hở và nhô ra giữa hai lớp vỏ chính là chiếc xúc tu dài. Do chiếc xúc tu của ốc dài và giống vòi voi nên người ta gọi là ốc vòi voi.

Xúc tu của ốc có nhiệm vụ hút nước. Sau đó nó lọc nước và lấy thức ăn nuôi cơ thể. Tùy thuộc vào vùng biển sinh sống mà có các loại ốc khác nhau. Như ốc tu hài Mexico, ốc tu hài Canada, Ốc tu hài Hàn Quốc, ốc tu hài Việt Nam.

Vỏ ốc này có đặc điểm tương tự như loài trai nước ngọt. Phần thịt ở bên trong dày. Thịt ốc dày hơn cả sò huyết. Khi chế biến và thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ ngon ngọt tự nhiên. Thậm chí các chuyên gia ẩm thực còn đánh giá thịt ốc vòi voi có độ ngon ngọt hơn cả bào ngư.

2. Điều kiện sinh trưởng của ốc vòi voi

Ốc vòi voi là loại ốc sinh sống tại vùng biển nước mặn và nước sạch. Độ mặn của nước biển dao động từ 28-29%, độ lạnh nước biển khoảng từ 14 – 18%. Tại điều kiện lý tưởng, ốc có thể sinh sống lên tới 146 năm. Lâu hơn cả thời gian sinh sống của con người.

Đối với mỗi con ốc sẽ tạo ra 5 tỷ trứng trong đời. Tuy nhiên để tồn tại tới khi trưởng thành thì số lượng không cao. Bởi các loài cá, rái biển, hải cẩu đã ăn thịt. Chỉ lúc trưởng thành thì nó mới duy trì được tuổi thọ của mình nhờ vào sống vùi trong hang cát.

Loại ốc này sinh trưởng vào mùa xuân. Khi đó chúng vùi mình vào lớp cắt ở dưới lòng biển hoặc ẩn nấp vào những bãi bùn. Vì vậy ốc con thường bị các loài ăn thịt để mắt tới.

Loài ốc này sinh trưởng và phát triển ở vùng biển nước mặn và nước sạch

3. Một số lưu ý khi ăn ốc vòi voi

Đây là loại ốc sinh sống ở dưới biển, vì vậy việc sơ chế ốc cũng mất khá nhiều thời gian. Khi mua ốc về bạn dùng cạo hoặc bàn chải để chà sạch phần vỏ trước. Nếu chế biến dưới dạng các món hấp, món nướng thì cần chà thật sạch. Sau đó dùng mũi dao để tách lấy phần thịt ra khỏi vỏ.

Bề ngoài thịt ốc được bao bọc bởi lớp màng màu đen. Vì vậy để lột bỏ lớp màng này bạn cần nhúng ốc vào nước ấm trên 80 tầm 3 phút. Sau đó lột mạnh lớp màng ra. Tiếp theo bổ đôi để làm sạch ruột ốc rồi mang đi chế biến thành các món ăn.

Ốc tu hài là loại ốc có giá trị kinh tế và dinh dưỡng cao. Có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Nếu có cơ hội thưởng thức loại ốc này một lần chắc chắn bạn sẽ khó quên được hương vị của nó.

Khi ăn ốc tu hài bạn cần chà sạch vỏ và bóc bỏ lớp màng đen bao bọc bên ngoài thịt ốc

4. Địa chỉ cung cấp ốc vòi voi tươi sống giá tốt nhất Hà Nội

Có rất nhiều cửa hàng bán hải sản cung cấp ốc vòi voi. Để mua được sản phẩm ốc vòi voi tươi sống, chất lượng và giá cả phải chăng bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín nhất. Phúc Hải Sản là một trong những gợi ý cho những ai đang có ý định mua ốc vòi voi. Đây là một trong những cửa hàng hải sản tươi sống, giá tốt nhất Hà Nội.

Đến với Phúc Hải Sản bạn sẽ được tận hưởng những con ốc vòi voi tươi sống, chất lượng cao. Đồng thời cửa hàng nhập ốc trực tiếp từ nơi đánh bánh, không qua khâu trung gian. Vì vậy giá luôn hấp dẫn và cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra tại đây còn có nhiều loại hải sản khác nhau như tôm hùm, tôm sú, cua hoàng đế, ốc, mực…. cho bạn tham khảo và lựa chọn.

Mua ốc tu hài tại cửa hàng hải sản Phúc Hải Sản bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả

Bài viết trên là những thông tin có liên quan tới ốc vòi voi mà Phúc Hải Sản muốn chia sẻ đến với các bạn. Có thể thấy ốc vòi voi là một trong những loại ốc ngon, có giá trị kinh tế và giá trị dinh dưỡng cao. Chắc chắn loại hải sản này sẽ mang tới cho bạn những món ăn ngon, hấp dẫn nhất. Để mua được ốc vòi voi tươi sống hãy liên hệ ngay cho Phúc Hải Sản. Nhân viên sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn mua hàng nhanh nhất.Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Thái Phù, Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội (gần sân bay quốc tế Nội Bài)

Điện thoại: 0945.308.668

Facebook: PhucHaiSan.Fanpage

This post was last modified on 16/02/2024 14:07

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago