Categories: Tổng hợp

Quả lạc tiên có ăn được không

Published by
Video quả lạc tiên có ăn được không

Cách Dùng Cây Lạc Tiên Trị Mất Ngủ, An Thần, Suy Thoái

Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi có thể uống nước sắc lạc tiên để bồi bổ cơ thể. Không dừng lại ở đó, lạc tiên còn có nhiều tác dụng đối với hệ tiêu hóa và nội tiết của chị em phụ nữ.

Lạc tiên là cây thuốc được dùng trong sản xuất thuốc cổ truyền và hiện đại. Cây mọc ở nhiều nơi nhưng thường gặp ở những bãi đất hoang, bờ bụi. Loại cây này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác: đậu phộng, đèn lồng, hồng xiêm, mac maca, quả long châu…

Lạc tiên có tên khoa học là Passiflora Foetida, họ tầm gửi. Cây mọc tự nhiên ở ven rừng, ven đồi. Hồ tiên là cây dây leo, mềm, thân rỗng, có nhiều lông thưa. Lá mọc so le hình tim, có lông mịn ở mép và hai bên, quả trứng cá cuộn lại. Những bông hoa màu trắng, với một màu tím nhạt ở giữa. Quả mọng màu vàng, ăn được. Cây lạc tiên mọc riêng lẻ, quả hình trứng, dài 2-3 cm, có lá bao bọc bên ngoài. Chanh leo thuộc loại “đậu tương” (vỏ mỏng, bên trong lỏng và hạt nhỏ).

Công dụng chữa bệnh của lạc tiên

Lạc chữa mất ngủ, giúp an thần, ngủ ngon. Người bị tim hồi hộp, suy nhược, mất ngủ có thể dùng lá tươi nấu canh hoặc sắc lấy nước uống hoặc cũng có thể uống kết hợp với lá sen. Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, ngủ hay mơ, lạc tiên còn khắc phục tình trạng phụ nữ có kinh sớm.

Loại cây này còn được chiết xuất dùng làm thuốc an thần giúp chống stress cho người lao động trí óc, từ đó giảm nguy cơ suy nhược của hệ tim mạch nói riêng và cơ thể nói chung.

Ngoài ra còn giúp giải độc, mát gan. Bạn có thể dùng hoa lạc tiên trong trường hợp nóng trong người hay đỏ mắt.

Ngọn non của cây lạc tiên non được hái làm rau luộc hoặc nấu canh. Tiên hồ còn được dùng chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, mất ngủ, kinh nguyệt sớm. Ngoài ra còn dùng chữa ho, phù thũng, viêm mủ da, lở ngứa, lở loét ở chân.

Ở Ấn Độ, nước sắc lá lạc tiên dùng chữa thiếu máu và hen suyễn, chóng mặt và nhức đầu.

Các nghiên cứu cho thấy, sử dụng lạc tiên thường xuyên sẽ mang lại những tác dụng tích cực lên hệ thần kinh trung ương như giúp trấn tĩnh, an thần, chống lo âu, hồi hộp, mất ngủ. Đặc biệt, cây còn có tác dụng trực tiếp lên cơ trơn, làm thư giãn và chống co thắt nên chữa được chứng đau do co thắt đường tiêu hóa và tử cung. Cách sử dụng cây lạc tiên

Trong Đông y, lạc tiên được bào chế thành một số sản phẩm dạng nước, dạng viên và dạng trà như một vị thuốc an thần chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh.

Để chữa suy nhược thần kinh, người bệnh chỉ cần sắc 8-10g quả lạc tiên hoặc lá cây lạc tiên sắc uống trước khi đi ngủ. Với các bệnh viêm nhiễm ngoài da, ngứa ghẻ lở thì dùng lá lạc tiên nấu nước tắm rất hiệu quả.

Không những thế, lạc tiên còn được dùng làm thức uống giải nhiệt, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cách thực hiện như sau: bạn dùng 0,5kg quả vải chín, cắt đôi, nạo hết ruột, vắt lấy nước cốt. Sau đó, bạn hòa tan 250 g đường trắng với một lít nước đun sôi để nguội, rồi đổ nước cốt đường vào, trộn đều. Nước lạc tiên có mùi thơm đặc biệt, vị hơi chua, chứa nhiều vitamin, trong đó có vitamin B2.

This post was last modified on 22/01/2024 20:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago