Check in là thủ tục thông thường khi khách đến nhận phòng tại khách sạn. Quy trình Check in khách sạn phải được tiến hành nhanh chóng và đúng quy định.
Check in là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, nó có nghĩa là đăng ký thủ tục để vào/đến hoặc ở đâu đó. Ví dụ: Check in sân bay là làm thủ tục đăng ký lên máy bay, check in nhà ga là làm thủ tục lên tàu,… Còn trong khách sạn Check in có nghĩa là làm thủ tục đăng ký lưu trú tại khách sạn, lễ tân khách sạn đảm nhiệm công việc này, thời gian Check in thường bắt đầu từ 2 giờ chiều hàng ngày.
Bạn đang xem: Quy trình Check in khách sạn
Check in khách sạn là quy trình không quá phức tạp nhưng cũng vô cùng quan trọng bởi khách hàng có thể đánh giá khách sạn cũng như cách thức, thái độ làm việc của nhân viên thông qua quá trình check in. Quy trình check in khách sạn phải được tiến hành nhanh chóng, chuyên nghiệp để tránh làm mất thời gian đồng thời cũng phải tuân thủ đầy đủ các bước theo quy định của khách sạn để tránh xảy ra sự cố.
1. Chào hỏi khách hàng, tham khảo yêu cầu của khách
2. Xác định loại khách hàng
3. Yêu cầu khách xuất trình các giấy tờ liên quan đến thủ tục nhận phòng: Hộ chiếu/CMND (bắt buộc) hoặc các giấy tờ tùy thân khác. Khách hàng sẽ nhận lại giấy tờ khi check out và thanh toán tiền phòng.
Xem thêm : Giờ UTC là gì? Hướng dẫn cách đổi giờ UTC sang giờ Việt Nam chi tiết
4. Mời khách hàng chờ đợi dùng trà trong quá trình làm tủ tục
5. Thông báo cho các bộ phận có liên quan chuẩn bị phòng và chào đón khách
6. Nhập thông tin của khách hàng vào hệ thống
7. Xác nhận lại các thông tin với khách hàng: Loại phòng, giá phòng, số phòng, hình thức thanh toán…
8. Thông báo và giới thiệu các dịch vụ của khách sạn: Ăn uống, xe đưa đón, spa, các chương trình khuyến mãi mà khách sạn đang áp dụng.
9. Đề nghị khách hàng điền thông tin và kí vào phiếu xác nhận.
Xem thêm : Khoả thân khi ngủ có tốt không? 5+ Lời khuyên từ chuyên gia khi ngủ nude
10. Giao chìa khóa cho khách hàng và thông báo về quy định nếu làm mất chìa khóa phòng.
11. Chúc khách hàng có kỳ nghỉ vui vẻ và thông báo cho bộ phận hành lý đưa khách lên phòng.
Đối với ngành khách sạn chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu, bởi vậy nhân viên luôn được đào tạo và huấn luyện tác phong và thái độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp, có khả năng xử lý nhanh chóng các sự cố ngoài ý muốn xảy ra và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, làm khách hàng hài lòng ở mức tối đa. Thái độ cũng như cách làm việc của một nhân viên có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của cả khách sạn.
Quy trình check in khách sạn (Làm thủ tục nhận phòng) là một phần công việc của lễ tân khách sạn. Nhiệm vụ không chỉ đảm bảo thời gian check in mà còn phải đảm bảo duy trì tiêu chuẩn dịch vụ lễ tân, dịch vụ khách sạn.
Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn Quy trình Check in khách sạn. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!
Fanpage của chúng tôi: https://www.facebook.com/hotelcareers.vn
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 21/02/2024 19:14
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024