Categories: Tổng hợp

Sắt với canxi có được uống cùng nhau không? Những lưu ý cần nhớ

Published by

Sắt và canxi là hai khoáng chất cực kỳ quan trọng với cơ thể và được khuyến khích để bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn thắc mắc liệu sắt và canxi có được uống cùng nhau không? Uống như thế nào là hợp lý nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Sắt với canxi có được uống cùng nhau không?

Sắt và canxi không thể uống cùng nhau. Bởi chúng được hấp thu vào cơ thể bởi cùng một thụ thể. Do đó nếu uống cùng lúc sẽ gây tình trạng cạnh tranh, dẫn đến lắng đọng. Và chất bị lắng đọng lại ở đây là chất sắt [1]Iron Supplement (Oral Route, Parenteral Route). Ngày truy cập: … Continue reading.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, canxi cản trở sự hấp thu sắt của cơ thể khiến sắt bị dư thừa, lắng đọng trong đường tiêu hóa. Sắt tồn dưa dễ gây kích ứng, khiến bạn cảm thấy nôn, buồn nôn, dạ dày cồn cào, khó chịu, nóng trong. Nhiều trường hợp nặng có thể bị táo bón và ảnh hưởng đến khả năng tạo máu của cơ thể.

Sắt với canxi có được uống cùng nhau không?

Vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo dùng hai khoáng chất này cách xa nhau ít nhất 2 – 3 giờ. Nhờ đó cơ thể không gặp tác dụng phụ do tương tác đồng thời không làm giảm hiệu quả hấp thu của bất kỳ loại dưỡng chất nào.

Thời điểm uống sắt và canxi thích hợp

Cơ thể đều cần bổ sung hai khoáng chất này hàng ngày. Vì vậy việc lựa chọn thời điểm uống thích hợp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng.

Thời điểm uống sắt hiệu quả

Chất sắt hấp thu tốt nhất khi bụng rỗng. Vì vậy khoáng chất này được khuyến khích trước bữa ăn. Tuy nhiên, nếu bạn có đường tiêu hóa nhạy cảm hoặc bị bệnh dạ dày thì nên chuyển sang uống sau ăn. Lúc này thức ăn đã được tiêu hóa đáng kể nên không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hấp thu của sắt.

Thời điểm uống canxi hiệu quả

Trái ngược lại với chất sắt, canxi hấp thu dễ dàng hơn với thức ăn. Vì vậy nếu bạn muốn uống canxi nên lựa chọn sau bữa ăn, đặc biệt vào buổi sáng. Bởi lúc này cơ thể có thể giảm đáng kể nguy cơ tích tụ canxi tại thận và đường tiết niệu đồng thời không ảnh hưởng đến dạ dày [2]When should I take calcium supplements? Does the timing matter? Ngày truy cập: … Continue reading.

Một ưu điểm nữa khi uống vào buổi sáng là cơ thể có thể tận dụng ánh sáng mặt trời. Tắm nắng giúp cơ thể bổ sung vitamin D – vitamin hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

Cách uống canxi và sắt khi bổ sung đồng thời

Với những đặc điểm như vậy, canxi nên uống sau ăn sáng, sắt nên uống sau ăn trưa. Như vậy có thể đảm bảo hai khoáng chất này được bổ sung cách xa nhau mà cũng hạn chế tối đa những tác dụng phụ.

Tuyệt đối không uống sắt và canxi vào buổi tối

Đọc đến đây chắc chắn nhiều bạn đọc thắc mắc vậy tại sao không thể bổ sung sắt và canxi vào buổi tối? Tuyệt đối không nên uống hai khoáng chất này vào thời gian này trong ngày bởi bạn có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.

Từ buổi chiều hoặc tối, khả năng chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể giảm dần. Do đó khoáng chất bổ sung vào có thể không được hấp thu hoàn toàn, dẫn đến lắng đọng và tích tụ tại nhiều cơ quan nội tạng. Triệu chứng điển hình của tình trạng này là táo bón, trằn trọc, đầy hơi, khó ngủ, đầy bụng, lâu dần có thể gây sỏi thận hoặc sỏi tiết niệu.

Những lưu ý khi bổ sung sắt và canxi

Trong quá trình sử dụng từng loại dưỡng chất, bạn cũng cần lưu ý thêm đến thực phẩm nên và không nên ăn cùng.

Khi uống canxi, bạn không nên ăn cùng thực phẩm quá giàu chất đạm vì làm tăng nguy cơ loãng xương. Ngoài ra, trà xanh, thức uống chứa cồn và cafein khác không nên dùng chung với canxi vì làm giảm quá trình hấp thu canxi vào cơ thể. Thực phẩm giàu oxalat cũng không nên dùng với canxi vì làm tăng nguy cơ sỏi thận.

Một số lưu ý khi dùng sắt và canxi

Với viên uống sắt, bạn nên dùng cùng thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, chuối, xoài. Những thực phẩm giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thu sắt hiệu quả. Đồng thời bạn không nên kết hợp sắt với thuốc kháng sinh thuộc nhóm quinolon hoặc tetracyclin, thuốc kháng acid,… [3]Iron and vitamin C: the perfect pair? Ngày truy cập: 30/4/2023. https://www.canr.msu.edu/news/iron_and_vitamin_c_the_perfect_pair

Bổ sung sắt và canxi hiệu quả, hạn chế nóng trong – táo bón

Để giúp cơ thể có được lượng sắt và canxi cần thiết, các chuyên gia khuyến cáo nên dùng các thực phẩm bổ sung hàng ngày. Trong đó, hai sản phẩm dưới đây được đánh giá là không để lại tác dụng phụ trên đường tiêu hóa như nhiều sản phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Sắt sinh học Ferrolip – Sắt bột ngon, hấp thu cao

Sắt sinh học Ferrolip bổ sung sắt nguyên tố hàm lượng cao với khả năng khắc phục ưu điểm của nhiều sản phẩm sắt khác. Sản phẩm sử dụng công nghệ liposome hiện đại, tạo một lớp màng bao bọc quanh lõi sắt pyrophosphate, tạo thành phân tử có kích thước siêu nhỏ.

Nhờ lớp màng này, cơ thể dễ dàng hấp thu những hạt sắt Ferrolip, thậm chí cao hơn 4,7 lần so với sắt hữu cơ truyền thống. Khi dùng sắt sinh học Ferrolip, bạn sẽ không bị kích ứng đường tiêu hóa, giảm đáng kể nguy cơ bị buồn nôn, ợ nóng, táo bón,…

Sắt sinh học Ferrolip – Sắt bột ngon, hấp thu cao

Đặc biệt, sắt Ferrolip được bào chế dưới dạng bột buccal hòa tan. Khi dùng, bạn chỉ cần đổ trực tiếp gói bột vào miệng mà không cần nước. Hương chanh thanh mát và không hề có dư vị kim loại nên ngay cả mẹ bầu đang ốm nghén cũng dễ dàng sử dụng.

Aplicaps Menacal – Canxi tự nhiên D3K2

Canxi Aplicaps Menacal là sản phẩm bổ sung canxi tự nhiên được các chuyên gia và hàng nghìn người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Sản phẩm sử dụng canxi có nguồn gốc từ tảo đỏ và san hô biển.

Cấu trúc lỗ xốp trong Canxi Aplicaps Menacal giúp tăng diện tích bề mặt lên gấp 10 lần so với canxi thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung vitamin D3, K2, magie, selen. Đây là khoáng chất hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Aplicaps Menacal bổ sung canxi tự nhiên từ tảo đỏ và san hô

Canxi Menacal đều đạt nhiều chứng nhận khắt khe của châu Âu như GRAS, chứng nhận hữu cơ cho quá trình khai thác và chế biến,… Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, hiệu quả và an toàn khi dùng cho mỗi thành viên trong gia đình.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc trả lời thắc mắc “Sắt và canxi có được uống cùng nhau không?”. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cho vấn đề này, bạn chỉ cần truy cập website ferrolip.vn hoặc gọi điện qua số hotline 1900 636 985 để được hỗ trợ nhé!

This post was last modified on 03/03/2024 13:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có cát tinh chiếu mệnh, cuộc đời hanh thông?

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có sao tốt, cuộc sống sung…

18 phút ago

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng 9 âm lịch, 3 con giáp vận may ĐỈNH NÓC, thành công trong tầm tay

Ngày 1/2 âm lịch, 3 con giáp có vận may ĐỈNH ĐỈNH, thành công trong…

2 giờ ago

Tử vi hôm nay: Gọi tên con giáp xuất sắc gặt hái mọi thành công ngay ngày mùng 1/10 âm lịch

Tử vi hôm nay: Kể tên con giáp nào giỏi gặt hái mọi thành công…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

17 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

17 giờ ago