Categories: Tổng hợp

Trả lời câu hỏi: Ăn chay có được ăn hành tỏi không?

Published by
Video tại sao ăn chay không ăn hành tỏi

Ăn chay là gì?

Ăn chay là một chế độ ăn uống của thực phẩm dựa trên thực vật. Các món ăn này có thể được chế biến từ nấm, đậu, rau tươi, trái cây tươi… Chế độ ăn chay phải tuân thủ nghiêm ngặt, không ăn thịt (động vật), không ăn thức ăn từ lò mổ.

Vậy hành, tỏi là rau tự nhiên, người ăn chay có được ăn hành, tỏi không?

Hành và tỏi có đủ tiêu chuẩn ăn chay không? Hành, tỏi từ xa xưa đã là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày. Mặc dù hành và tỏi là thực vật, được nhiều người coi là món ăn chay nhưng nhiều người lại tin rằng không phải vậy.

Người ăn chay có ăn được hành lá không?

Theo tôn giáo, người ta ăn chay để biết hành có phải là thực phẩm kiêng kỵ trong ngày ăn chay hay không.

Theo đó, nếu bạn theo đạo Phật thì hành, tỏi là những nguyên liệu không thể thêm vào bữa ăn chay. Nhưng nếu bạn theo các tôn giáo khác, việc thêm hành, tỏi tùy thuộc vào nhu cầu và giới luật của tôn giáo mà bạn theo.

Tại sao người ăn chay không ăn hành tỏi trong đạo Phật?

Trong Phật giáo, ăn hành, tỏi vào những ngày ăn chay được coi là điều cấm kỵ. Vì hành và tỏi có tính cay nên được xếp vào loại “ngũ tân” – tức là 5 loại rau không ăn chay gồm: rau răm, rau cần, hẹ, hành và tỏi.

Tết xưa không thể thiếu 5 loại rau này để thể hiện sự sum vầy, đầm ấm và hạnh phúc của tổ tiên. Ăn nhiều gia vị hành tỏi sẽ tốt cho nội tạng, phát triển ngũ tạng và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Người ăn chay có được ăn hành, tỏi không?

Từ những câu trả lời ở trên, bạn có biết rằng người ăn chay có thể ăn hành và tỏi không? Theo nhà Phật, ăn hành, tỏi là phạm ngũ tân, là người Phật tử không được ăn chay ngũ tân này, nếu không sẽ phạm vào tội khinh thân. Đây là những gì Phật giáo dạy những người theo nó. Còn những người ngoại đạo, việc ăn chay có thêm hành, tỏi hay không là tùy theo tôn giáo đó.

Ăn hành, tỏi có vị cay, hăng sẽ gây nóng trong, cản trở quá trình thu hoạch. Ăn hành tỏi lúc đói cũng sinh ra mùi cơ thể gây kích thích không cần thiết trong đạo Phật này.

Nếu theo đạo Phật mà ăn hành tỏi, cố ý ăn hành tỏi, thì dù đọc bao nhiêu kinh Phật, giảng mười hai bộ kinh, chư thiên mười phương đều chê bai là hôi thối, có thể trụ lại. . xa. Còn ma quỷ thì vẫn sẽ lợi dụng, đến liếm môi liếm môi để ảnh hưởng đến bạn.

Ai sẽ dùng hành và tỏi trong đạo Phật? “Các Tỳ kheo Tây Vực, nếu có người bịnh nặng, theo lời dặn của thầy thuốc, thì phải dùng Ngũ xoa, nhưng phải dùng ở một nơi riêng biệt, biệt lập, hết bệnh thì phải tắm. , thay quần áo và sống với tăng đoàn.” – Theo Đại Lộ Tây Tạng của Pháp sư Huyền Trang.

Vì vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng hành, tỏi cho bữa ăn của mình. Ngoài ra, không phải ai cũng có thể làm món chay hành tỏi. Vì vậy, hãy chú ý đến vị trí cũng như sở thích ăn hành, tỏi để có sự lựa chọn phù hợp cho bữa ăn chay của mình.

Các tôn giáo khác ngoài ăn chay có ăn hành tỏi không? Trong Phật giáo, hành và tỏi không được thêm vào các món ăn chay. Vậy theo các tôn giáo khác, có thể thêm hành, tỏi vào món chay không?

Theo Mật tông thì tuyệt đối không được ăn hành, tỏi vì tôn giáo này chuyên trì chú. Sử dụng hành, tỏi có mùi nồng sẽ không có tác dụng trị hô.

Theo người Công giáo, họ không đề cập đến việc có nên ăn hành và tỏi trong chế độ ăn chay hay không. Cừu ở người Dao này có thể ăn tôm, cua, cá và chỉ cần nhịn ăn 2 ngày, không ăn thịt. Theo Cơ đốc giáo, việc ăn hành và tỏi cũng không bắt buộc trong chế độ ăn chay. Nếu như trước đây, việc ăn chay là tự nguyện thì nay ở tôn giáo này là bắt buộc. Kitô giáo chỉ có 2 ngày ăn chay là Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh.

Kết luận

Tự hỏi nếu người ăn chay có thể ăn hành và tỏi? Những giải đáp trên đã giúp bạn hiểu rằng ăn chay theo đạo Phật sẽ không được bổ sung hành, tỏi và bất kỳ loại hành nào (hành tây, hành tím, tỏi tây, tỏi ta…). Mỗi Đạo gia quy định việc ăn hành, tỏi vào những ngày ăn chay khác nhau. Vì vậy, tùy theo ý nghĩa riêng của từng tôn giáo mà bạn theo để thực hiện cho đúng.

This post was last modified on 12/01/2024 08:07

Published by

Bài đăng mới nhất

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

6 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

22 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

22 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

22 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

1 ngày ago